Cựu học sinh tiếc thương sự ra đi của thầy Văn Như Cương

Google News

(Kiến Thức) - Mạng xã hội trầm buồn, nhiều tài khoản đồng loạt để hình màu đen và đăng bài viết chia sẻ niềm tiếc thương trước sự ra đi của thầy Văn Như Cương.

Sáng nay, thông tin PGS Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội) qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư khiến biết bao người thương tiếc. Trước tin qua đời của thầy Văn Như Cương, hàng loạt tài khoản facebook của người thân trong gia đình PGS cùng học trò của ông đổi hình đại diện màu đen và để ảnh của thầy để bày tỏ sự thương tiếc tới người đã khuất.
Trên trang cá nhân của cô Văn Thùy Dương – con gái thầy Văn Như Cương, nhiều bạn bè đã vào gửi lại lời chia sẻ tới gia đình. Những tình cảm, sự trân quý một người thầy đáng kính, một nhà giáo tâm huyết đã được viết trên mạng xã hội bởi rất nhiều người, từ những cựu học sinh của thầy và cả những con người mới chỉ được nghe một bài giảng của thầy.
Cuu hoc sinh tiec thuong su ra di cua thay Van Nhu Cuong
Cuu hoc sinh tiec thuong su ra di cua thay Van Nhu Cuong-Hinh-2
Cuu hoc sinh tiec thuong su ra di cua thay Van Nhu Cuong-Hinh-3
Các thành viên gia đình thầy Văn Như Cương thông báo tin buồn. 
Đỗ Thu Trang (cựu học sinh trường Lương Thế Vinh – khóa 2008-2010 ) không giấu được sự xúc động chia sẻ: “Sáng nay, khi nghe tin thầy mất, không chỉ riêng mình mà rất nhiều cựu học sinh Lương Thế Vinh cùng khóc, buồn thương cho sự mất mát quá lớn này. Giờ phút này, thế hệ học trò Lương Thế Vinh đang hướng về trường, về thầy… Hiện giờ, trưởng các khóa đang liên lạc với nhau để cùng về viếng thầy, được gặp thầy lần cuối”.
“Nhớ mãi ngày đầu tiên đến trường, cũng là lần đầu tiên gặp thầy. Thầy đã tươi cười hỏi “Nghỉ hè vui không con? Chuẩn bị tinh thần vào năm học mới nhé”. Thầy luôn thế, lúc nào cũng nồng ấm và thật gần gũi học trò. Hôm nay, thầy đã ra đi mãi mãi, nhưng thầy luôn con mãi trong tim chúng tôi, tất cả thế hệ học sinh Lương Thế Vinh của thầy” – một cựu học trò Lương Thế Vinh hồi tưởng về người thầy đáng kính trên trang cá nhân.
Cuu hoc sinh tiec thuong su ra di cua thay Van Nhu Cuong-Hinh-4
 
Tấm lòng nhiệt huyết với nghề của thầy Văn Như Cương đã chạm đến trái tim bất kỳ người học trò nào, dù chỉ mới tiếp xúc với thầy 1-2 lần hoặc chỉ mới được nghe một buổi nói chuyện, một bài giảng
Facebook Hồ Như Ngọc bồi hồi nhớ lại: “Dù ko học tập dưới mái trường Lương Thế Vinh nhưng cháu cũng may mắn 2 lần được gặp và nghe bác nói chuyện. Người thầy mang trên mình một trái tim nhiệt huyết, một nhân cách lớn mà hiếm ai bây giờ có thể so bì. Bác làm được những điều ít ai dù còn trẻ có thể làm đc chứ chưa nói đến độ tuổi xưa nay hiếm. Hôm nay, nghe tin bác đi xa để lại trong trái tim bao thế hệ học sinh Lương Thế Vinh sự xót thương và tiếc nuối, sự thiệt thòi cho các thế hệ đi sau không tiếp tục nhận được sự dìu dắt của người thầy lớn tuyệt vời, đất nước thiếu đi một người thầy dũng cảm dám nói lên sự thật vì lợi ích của các thế hệ học trò. Chúc bác yên nghỉ”.
Cuu hoc sinh tiec thuong su ra di cua thay Van Nhu Cuong-Hinh-5
Mạng xã hội trầm buồn trước tin người thầy đáng kính của trường Lương Thế Vinh về với đất mẹ. 
Cuu hoc sinh tiec thuong su ra di cua thay Van Nhu Cuong-Hinh-6
Cựu học sinh Lương Thế Vinh để hình ảnh của thầy Văn Như Cương trên Facebook cá nhân. 
Cuu hoc sinh tiec thuong su ra di cua thay Van Nhu Cuong-Hinh-7
 Những lời vĩnh biệt buồn thương tràn ngập mạng xã hội.
>>> Xem video "Phát biểu khai giảng "chất" của thầy Văn Như Cương" - Nguồn: VTC1
 Phó Giáo sư Văn Như Cương sinh 1937 tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô cũ và bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ vào năm 1971.
Sau khi về nước ông làm giảng viên, công tác tại bộ môn Hình học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh.
Năm 1989, ông mở trường Lương Thế Vinh, trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam. Ông là nhà giáo được rất nhiều thế hệ học sinh biết đến và kính trọng, không chỉ ở năng lực chuyên môn mà còn ở sự gần gũi, yêu thương học trò. 
Không xa cách, giáo điều, PGS Văn Như Cương cũng được cộng đồng mạng gọi với cái tên trìu mến là “lão teen Văn Như Cương” khi hàng ngày, thầy vẫn vẫn cập nhật thông tin thời sự nóng hổi trên Facebook với danh sách gần 5.000 bạn bè và cả chục ngàn người theo dõi. Mỗi một bài viết của thầy đều có sức ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ, đó không chỉ là những câu chuyện vui, mà là những bài học, lời răn dạy với cách viết trẻ trung mà đầy sâu sắc.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)