Cô vợ trẻ uất nghẹn hỏi chị em về chồng ngoại tình: Nên giữ hay buông?

Google News

"Giờ mình sanh được 1 tháng thì người kia bầu cũng sắp sanh. Chồng đã hối hận lắm rồi nhưng giờ làm sao các mom ạ?".

Nếu thử hỏi những người vợ mang bầu cần gì ở chồng mình nhất, thì câu trả lời của đại đa số chị em chắc chắn là muốn chồng hiểu mình, quan tâm tới mình và con thôi là đủ, chứ cũng chẳng cần cơm bưng nước rót như một bà hoàng đâu, phải không? Vậy mà có những người chồng không hiểu hoặc cố tình không hiểu, để vợ một mình chống chọi với nỗi cô đơn trong suốt khoảng thai kỳ. Thậm chí đáng sợ hơn, có những người chồng ơ hờ, lạnh nhạt với vợ bầu đã đành, mà còn bạc bẽo “mang về” cho vợ mình những hung tin đầy cay đắng ở cái giai đoạn đáng lý ra phụ nữ phải được yêu thương như trường hợp của một cô vợ nào đó trong câu chuyện dưới đây.
Câu chuyện này được chính cô đăng đàn trong một hội nhóm chị em phụ nữ trên mạng xã hội để tâm sự về người chồng bội bạc khi cả gan ngoại tình với nữ đồng nghiệp khi chị đang mang thai. Cay đắng hơn, ngày mà con cô sinh được tròn 1 tháng tuổi, cũng là ngày mà người phụ nữ kia sắp lâm bồn.
 
“Lấy chồng ở cái tuổi 26, chồng 27. Công việc cả 2 tương đối ổn định. Vậy mà biến cố lại xảy ra, cưới nhau đợi mãi 8 tháng mới có bầu, ấy thế mà khi mang bầu mình đối diện với vẻ ơ hờ của chồng. Anh kêu công việc áp lực, đi sớm về khuya. Và rồi sự thật là chồng qua lại với 1 đồng nghiệp nữ, là người quen biết hay tới nhà chơi. Khi ấy chồng xử sự như 1 đứa trẻ, cho đó là tình yêu, rồi bỏ tất cả và dùng mọi cách để đến với người phụ nữ đó.
Giờ mình sanh được 1 tháng thì người kia bầu cũng sắp sanh. Chồng đã hối hận lắm rồi nhưng giờ làm sao các mom ạ? Cũng là con cả thôi. Nhưng sao mình chịu được như vậy, mình muốn ly hôn. Dù mình còn thương chồng, chồng lại thương con, thương vợ lắm. Tình cảm không thể là duy nhất, giờ mình nên làm sao?”.
Câu chuyện này được đăng đàn không bao lâu đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em trong hội nhóm. Tất nhiên, đề tài chồng ngoại tình luôn là đề tài khiến chị em giận sôi máu từ muôn đời nay, thế nên không tránh khỏi việc người chồng của chị vợ trên bị chị em ném đá tả tơi bằng một loạt các bình luận như: “cái đồ bội bạc”, “tàn tệ đến thế là cùng”, “vợ mới cưới con đầu lòng mà thế này thì quá cay đắng”, “hắn không xứng để mom gọi là chồng đâu”,…
 
Tuy nhiên, ngoài những bình luận giận dữ trên, cũng có không ít chị em hưởng ứng lại lời kêu gọi giúp đỡ cho ý kiến từ cô vợ đáng thương nên đã nhanh tay hiến kế. Dù cho những hiến kế này đa số đều theo một chiều duy nhất, đó là bỏ chồng. Nickname Phương Cheryl nói: “Cho đi luôn với cái tình yêu đích thực của họ đi. Về với nhau rồi cũng khổ mình thôi. Mà cô kia cũng có con rồi, họ dằng dai không bỏ được nhau đâu. Loại chồng chỉ muốn thêm không muốn bớt, sống vậy muôn đời khổ. Chung cái gì thì chung chứ vĩnh viễn không chấp nhận chồng chung nhé”.
Đồng tình với ý kiến trên, cô nàng Nguyễn Hằng nói: “Bỏ đi chị ơi, một lần sẽ có lần 2, cái lúc để chứng minh tình yêu với vợ mà đi ngủ với người đàn bà khác, lúc con và vợ cần nó bên cạnh thì đang chăm sóc đứa khác. Cái thời gian chứng minh được đàn ông có yêu mình không là lúc mình chửa đẻ, là lúc mình xấu nhất, là lúc vợ chồng phải kiêng khem xem thiếu chuyện giường chiếu có chịu được không hay nó bỏ mình đi với người khác. Giữ làm gì loại ấy”.
 
Riêng cô bạn Nguyễn Thúy Ly thâm thúy hơn khi bĩu môi nói: “Thương cái xương chả còn. Giờ bảo anh ta là “tôi cũng thương anh lắm, nhưng tôi có tình cảm với cả anh hàng xóm nữa cơ”. Để xem anh ta cảm nhận thế nào”.
Ấy vậy mà ngoài những bình luận khuyên nhủ cô vợ trẻ nên bỏ chồng như trên, cũng có một số ít chị em đưa ra quan điểm của mình rằng không nên bỏ, vì bỏ thì khác nào mình chấp nhận làm người thua cuộc để chồng và bồ nhí đến với nhau, rồi cuối cùng, người thiệt thòi vẫn chính là hai mẹ con.
“Mình thiết nghĩ không nên bỏ chồng. Nếu chồng đã thực sự hối hận thì nên cho chồng cơ hội. Tội tình gì mở đường cho con giáp 13 đường đường chính chính thành vợ. Con mình lúc ấy lại thiếu thốn tình cảm. Thà như bạn không còn thương chồng thì bỏ cái rộp, còn đằng này hai vợ chồng còn thương nhau, con mình cũng cần cha. Thì tội tình gì ly hôn”- chị gái Yến Lê chia sẻ.
Hiện tại, bài viết này vẫn còn đang gây bão trong hội nhóm đăng tải, ai ai lướt ngang nhìn thấy đều túc tắc chia sẻ những ý kiến của riêng mình với hy vọng có thể giúp được mẹ trẻ nhân vật chính. Không biết, riêng chị em khác, chị em có đôi lời nào muốn chia sẻ thêm sau khi đọc xong câu chuyện này hay không?

Theo Theo Helino/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)