Cô giáo 9X đẹp trong veo bên hoa loa kèn tháng tư

Google News

(Kiến Thức) - Gặp cô giáo 9X bên hoa loa kèn mỏng manh và lắng nghe nhiều câu chuyện về nghề giáo, về những niềm hạnh phúc trong cuộc sống. 

Mùa hoa loa kèn năm nay kéo dài hơn các năm trước, thời điểm giữa tháng tư, sắc trắng, nét mỏng manh loài hoa này vẫn tạo nên điểm nhấn thú vị trên phố phường thủ đô. Lưu giữ kỷ niệm tháng tư dịu dàng, cô giáo 9X có vẻ đẹp trong veo tranh thủ thực hiện bộ ảnh bên hoa loa kèn cùng trang phục áo dài trắng và bối cảnh một góc xưa của Hà Nội.
Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu
 Cô giáo Nguyễn Thu Hằng, 25 tuổi, quê Hải Phòng, chủ nhân của bộ ảnh có khá nhiều chia sẻ về cảm xúc trong tháng tư bên loài hoa mỏng manh cùng với khá nhiều câu chuyện hay về cuộc sống, công việc của bản thân. Ảnh: Anh Tú - Anh Tuấn. 

Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-2
Thu Hằng tốt nghiệp khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm, Hà Nội, đang chuẩn bị bảo vệ luận văn thạc sĩ. Cô giảng dạy được khoảng 3 năm và đang công tác tại trường Tiểu học quốc tế Gateway Hà Nội.

Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-3

Chia sẻ về ước mơ từ nhỏ, cô Thu Hằng cho biết: “Tôi là một cô gái yêu thích văn chương và từ nhỏ tôi đã mơ ước được trở thành giáo viên. Năm ấy tốt nghiệp lớp 12, bạn bè tôi đều thi vào các trường kinh tế, ngân hàng, báo chí… Trong lớp có duy nhất tôi đi theo con đường sư phạm. Các thầy cô vẫn luôn tin tưởng và động viên tôi, cả bố mẹ cũng vậy”. 


Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-4
“Người ta vẫn thường nói rằng: Hãy chọn công việc mà bạn yêu thích, bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong đời. Tôi nghĩ mình đã chọn đúng. Tuy mới chỉ bắt đầu công việc của mình được gần 3 năm, nhưng quãng thời gian ấy đã khiến tôi nhận ra rằng: dường như mình sinh ra là để làm công việc này”.

Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-5
Việc được truyền đạt kiến thức, dạy dỗ các học sinh với cô Thu Hằng luôn là một niềm hạnh phúc. “Cô giáo như là một người bạn của lũ trẻ, người có thể quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng các con. Thậm chí còn có thể tha thứ cho hành động gây rối và nổi loạn của các con. “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” mà". 

Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-6
"Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đi dạy. Có cô bé học sinh lớp 1 dễ thương, sau này tôi mới biết em tên là Phương Hoa, hết tiết học đã chạy lại nắm tay tôi nói rằng: “Cô ơi! Lần đầu tiên gặp, con đã yêu cô rồi”. Lúc ấy tự nhiên thấy mắt mình cay cay… đó là cô học trò đầu tiên mà tôi không thể nào quên được”, cô giáo trẻ nói về những kỷ niệm đáng yêu trong công việc của mình. 

Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-7

Cô giáo trẻ xinh đẹp Thu Hằng luôn giữ quan điểm riêng về sự thành công của một giáo viên. Không chỉ truyền đạt kiến thức, với riêng giáo viên tiểu học, việc dạy cho các học sinh về đạo đức, về lối sống cũng như việc trở thành một người bạn, một người mẹ thứ hai của các con cũng luôn là điều rất quan trọng.


Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-8
Cô giáo Thu Hằng chia sẻ: “Là một giáo viên, tôi nghĩ rằng thành công của một người thầy, người cô chính là vị trí mà họ để lại trong trái tim của học trò. Có những người thầy có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đời mỗi đứa trẻ. Tôi đang cố gắng rất nhiều, học hỏi thêm, trau dồi, tiếp tục học thêm cao học nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ và kĩ năng để có thể hướng dẫn và giúp đỡ cho các em phát triển toàn diện”.

Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-9
Tâm huyết với nghề, luôn nỗ lực để mang đến cho học sinh những điều tốt đẹp nhất, cô giáo trẻ Thu Hằng vẫn thường đặt ra các mục tiêu mà cô “phải làm được” để phục vụ tốt cho các học sinh thân yêu của mình. Cô chia sẻ: “Đặc biệt với bộ môn Văn, tôi luôn hy vọng các em không chỉ lĩnh hội được tri thức văn học, ngôn ngữ mà còn say mê và yêu thích môn học để mỗi ngày đến trường các em đều cảm thấy xứng đáng, luôn đầy ắp những điều mới lạ, đam mê, phấn khởi”.

Co giao 9X dep trong veo ben hoa loa ken thang tu-Hinh-10

Theo chia sẻ của cô giáo Thu Hằng, tháng tư năm nay là một tháng hết sức quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt với riêng cô. Là tháng Thu Hằng kết hôn, lập gia đình nên bộ ảnh với loài hoa loa kèn  mà cô yêu thích được ấp ủ từ lâu như một cách lưu giữ kỷ niệm về một “Tháng Tư nhớ mãi”, để tạo nên dấu ấn có thể cho là cuối cùng của thời con gái. 

Anh Tú

Bình luận(0)