Chú rể cưỡi công nông đi hỏi vợ ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Nhà gái ngỡ ngàng khi thấy chú rể cùng nhà trai chơi ngông bằng cách cưỡi công nông mang lễ vật đến lễ ăn hỏi.

Hình ảnh trong một đám ăn hỏi ở Yên Ninh, Yên Định, Thanh Hóa với màn chú rể cưỡi công nông sang nhà gái hỏi vợ rất độc đáo,  gây chú ý trên cộng đồng mạng Việt. 
Không sử dụng xe con đắt tiền, chú rể và nhà trai đã quyết định dùng công nông để chở đội bê tráp cùng lễ vật sang nhà gái hỏi vợ. Chiếc xe công nông cực dân dã với chữ Hỷ được dán ở đầu, phần sau được trang trí hoa vòm, bóng bay rực rỡ tạo nên một cảnh tượng rất thú vị khiến làng xóm xôn xao. 
Chu re cuoi cong nong di hoi vo o Thanh Hoa
Chú rể ở Thanh Hóa cưỡi xe công nông đi hỏi vợ gây tò mò. 
Những chiếc xe công nông nối đuôi nhau đi trên đường khiến người dân rất tò mò. Dù không hoành tráng, sang trọng như những đám cưới, hỏi hiện đại, nhưng việc sử dụng xe công nông "cây nhà lá vườn" lại trở thành điều rất thú vị trong đám ăn hỏi ở Thanh Hóa này. 
Đây là hình ảnh trong lễ ăn hỏi của chú rể tên Anh Tuấn, sinh năm 1992 và cô dâu tên Thanh Tùng, sinh năm 1994 đều ở Yên Ninh, Thanh Hóa. Khi đoàn xe công nông dừng bánh, nhà gái đã hết sức ngỡ ngàng trước hình ảnh đoàn ăn hỏi có 1-0-2. Nhiều bà con làng xóm, trẻ em đã thích thú ra xem và thử ngồi lên trên những chiếc công nông của gia đình nhà trai và chú rể. 
Chu re cuoi cong nong di hoi vo o Thanh Hoa-Hinh-2
 Đội bê tráp, lễ vật hỏi vợ được chở ở thùng xe công nông. 
Hình ảnh đoàn ăn hỏi đi xe công nông còn gây sốt trên nhiều fanpage, cư dân mạng thích thú với ý tưởng mà chú rể và nhà trai đã nghĩ ra để tạo nên sự độc đáo trong ngày vui trọng đại. Thành viên Quang Anh SV bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Chú rể này cũng "chơi ngông" thật. Không thông báo trước mà bất ngờ làm hẳn chuyến xe công nông sang để ăn hỏi thế này thì ko đứng hình mới lạ. May mà gặp nhà gái dễ tính chứ nhà gái khó tính thì chưa hẳn đã là ý tưởng hay đâu nhé, vì nó chẳng giống ai. Mình á, mà đám cưới cũng tận dụng cây nhà lá vườn thế này vừa ko tốn kém mà lại độc, ko như ai, cứ thích thuê xe hoa, xế xịn làm gì cho bằng người mà tiền thì quá là phí!". 
Chu re cuoi cong nong di hoi vo o Thanh Hoa-Hinh-3
 Bà con làng xóm, trẻ em thích thú với đoàn xe công nông dán chữ Hỷ chở nhà trai đi hỏi vợ.
Nickname Tịnh Gia viết: "Sáng tạo độc đáo nhưng hết sức giản dị và tối đa tiết kiệm cũng là một đức tính của con người. Chúc đôi bạn trẻ hạnh phúc! Nhưng có lẽ nhà trai nên thông báo trước việc sẽ sử dụng xe công nông với nhà gái trước, tránh những hiểu lầm cũng như bất đồng quan điểm, ảnh hưởng đến ngày vui". 
Xem clip rước dâu bằng công nông ở Nghệ An:

Tâm An

Bình luận(0)