Chàng trai có đôi mắt xanh bị bạn bè trêu là ma

Google News

(Kiến Thức) - Chàng trai 18 tuổi người Malaysia thường xuyên bị bạn bè chế nhạo vì có đôi mắt xanh kỳ lạ. 

Trong khi rất nhiều người muốn sở hữu một đôi mắt xanh biếc đẹp hút hồn thì với một chàng trai 18 tuổi người Malaysia có tên Rusyduddin Roslee Abdullah, việc được sinh ra và lớn lên với đôi mắt xanh lại không phải là một điều dễ dàng.
Theo tờ New Straits Times, từ khi còn nhỏ, chàng trai 18 tuổi này đã thường xuyên phải đối mặt với sự phân biệt đối xử bạn bè, thầy cô giáo, thậm chí sau này là những nhà tuyển dụng vì bị nhầm là đang đeo kính áp tròng màu sắc.

“Hồi tiểu học tôi thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, nói là tôi trông như một con ma chỉ bởi vì màu mắt kỳ lạ của tôi. Mẹ tôi còn kể lại rằng một số bạn học thậm chí còn tìm cách lẩn tránh mỗi khi tôi sử dụng nhà vệ sinh", Rusyduddin bộc bạch. 
Chang trai co doi mat xanh bi ban be treu la ma
 Rusyduddin Roslee Abdullah
“Có lần tôi thậm chí còn phải trốn dưới gầm bàn học để mọi người không nhìn chằm chằm vào đôi mắt xanh kỳ lạ của mình", chàng trai 18 tuổi cho biết thêm. 
Rusyduddin buồn bực và khổ tâm tới mức hỏi xin bố mẹ mua cho mình một đôi kính áp tròng màu nâu để cậu trông như một người bình thường.
Bố của Rusyduddin là ông Roslee Abdullah, 63 tuổi, cho biết, một trong những ngôi trường mà con trai ông từng theo học thậm chí còn trừng phạt con ông chỉ vì có đôi mắt màu sắc. Điều này buộc ông phải gọi điện cho nhà trường để giải thích về tình trạng bệnh của con mình.

Rusyduddin cho biết, hai người em của cậu là Refnaldi Ronaldio, 16 tuổi, và Syahirah Batrisya, 3 tuổi, thì may mắn hơn khi sinh ra có một mắt màu xanh và một mắt màu đen. Tuy nhiên, hai anh em vẫn rất lo cho việc đi học sau này của cô em út bé nhỏ.
Chang trai co doi mat xanh bi ban be treu la ma-Hinh-2
 Ba anh em nhà Abdullah đều sở hữu những đôi mắt màu sắc kỳ lạ. 
Con cái sở hữu đôi mắt khác màu mắt của cha mẹ được nhiều người cho là đang mắc hội chứng Waardenburg, một căn bệnh liên quan đến gen, khiến người bệnh có đôi mắt xanh biếc hay những đôi mắt có màu khác nhau như trường hợp của anh em nhà Abdullah. 
Kiều Phong (theo Mycoverage)

>> xem thêm

Bình luận(0)