Cặp đôi dùng tiền làm đám cưới đi khắp thế giới

Google News

Cặp đôi này đã dùng toàn bộ số tiền đáng lẽ được dành cho việc tổ chức đám cưới vào một việc rất đặc biệt...

Đối với Amy Seder và Brandon Burkley, việc quyết định làm hôn lễ là một lựa chọn gần như tự nhiên. Họ đã sống chung với nhau vài năm và dường như hôn nhân sẽ là một bước quan trọng làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời họ.
Nhưng rồi họ vẫn cảm thấy thiếu một điều gì đó. Và vào ngày mà lẽ ra cả hai cùng đi chọn nhẫn cưới và cùng bàn bạc một cách nghiêm túc về một hôn lễ sẽ gắn kết họ trong phần đời còn lại, họ quyết định dừng lại tất cả và dùng toàn bộ số tiền đáng lẽ được dành cho việc tổ chức đám cưới vào một việc rất đặc biệt.
Cặp đôi này đã lên kế hoạch đi khắp nơi trên thế giới cùng với nhau, cho đó là một cách trải nghiệm tuyệt diệu nhất có thể của tuổi thanh xuân, điều mà họ tin là sẽ không dễ thực hiện được một khi đã thành gia thất và có thể sẽ có con.
Cap doi dung tien lam dam cuoi di khap the gioi
Sắp xếp lại toàn bộ công việc, họ bắt đầu các chuyến đi. Ảnh từ Instagram của Amy. 
Từ gần một năm qua, họ đi đến những nơi họ muốn, bằng việc lên một kế hoạch rất chi li về tài chính và các chặng đường, cũng như việc nhận các quảng cáo trên mạng xã hội của họ để chi trả một phần chi phí của chuyến đi.
Rất nhiều sự cố đã xảy ra dọc đường, sự mệt mỏi đôi khi cũng chế ngự họ, nhưng niềm khao khát đi của tuổi trẻ có-lứa-đôi đến những chân trời mới và sự hứng khởi được gặp gỡ những con người xa lạ ở các chân trời ấy đã thôi thúc họ tiếp tục lên đường và chưa muốn trở về với cuộc sống và công việc đầy áp lực ở New York.
Cap doi dung tien lam dam cuoi di khap the gioi-Hinh-2
Ảnh từ Instagram của Amy. 
Câu chuyện này là một ví dụ sinh động của việc đi ra thế giới. Nhiều người nói với mình, tại sao cậu cứ khuyến khích người khác đi ra thế giới thế, tiền đâu mà đi, công việc thì thế nào, trách nhiệm với gia đình thì sẽ ra sao?
Câu trả lời rất đơn giản: Hãy để chính ta tự quyết định cuộc sống của ta. Tự lập trong suy nghĩ, tài chính và hành động luôn là những điều vô cùng quan trọng đối với những người đã trưởng thành.
Ở Phương Tây, ngoài sự tự lập ấy, người trẻ còn sở hữu các kĩ năng và vốn sống từ sớm. Bởi điều ấy được nhà trường, gia đình và xã hội tích lũy cho họ, và trên hành trình của mình, mình gặp không ít những đôi trẻ như Amy và Brandon.
Cap doi dung tien lam dam cuoi di khap the gioi-Hinh-3
Ảnh từ Instagram của Amy. 
Họ thường là kết hôn muộn dù có thể sống với nhau khá lâu. Họ rất cởi mở và thoải mái trong suy nghĩ. Họ không chịu các áp lực của gia đình về việc phải lập gia đình và phải có con. Họ không tính toán quá chi li đến cuộc sống mà họ tìm cách hưởng thụ nó nhiều nhất có thể bằng tiền họ kiếm ra, thậm chí là tiền đi vay.
Họ có rất nhiều lựa chọn trong một cuộc sống không bị ràng buộc bởi quá nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến gia đình và không bị chi phối bởi những quan niệm giáo điều về cuộc sống. Và họ đi du lịch khắp nơi trên thế giới, thậm chí chấp nhận cả rủi ro và họ dừng lại ở những nơi nào họ cảm thấy thích hoặc có cơ hội ở lại lâu hơn.
Họ lãng mạn, nhưng họ không thiếu sự dũng cảm và thực dụng cần thiết để đi, sống và trải nghiệm, xa khỏi chăn ấm đệm êm của nhà mình. Họ không có những tính toán rất kĩ, rất chi li, rất sợ ra thế giới vì mình không có cái này, không có cái kia, và không hề suy nghĩ rằng, phải đợi đến khi có đủ điều kiện vật chất mới đi, vì khi ấy, có khi họ đã già rồi.
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)