Treo thưởng 7 tỷ tuyển rể, đại gia sầu riêng ngưng nhận "hồ sơ" vì quá tải

Google News

Chưa đến 2 ngày sau khi có thông báo kén rể, chủ vựa sầu riêng Thái Lan đã phải cập nhật thông báo mới vì ứng cử viên tham gia quá đông.

Ông Anont Rotthong cho biết, đã có hơn 10.000 người xin tham dự kén rể, trong đó có cả người nước ngoài.
Những ngày qua, truyền thông Thái Lan và cả nước ngoài đang hết sức xôn xao trước tin một vị đại gia sầu riêng ở Thái Lan bất ngờ đăng tin kén rể với điều kiện vô cùng hấp dẫn. Theo đó, vị tỷ phú này tuyên bố sẽ trao giải thưởng trị giá 10 triệu bath (gần 7,3 tỷ đồng) cho chàng trai nào làm con gái 26 tuổi của mình rung động.
Treo thuong 7 ty tuyen re, dai gia sau rieng ngung nhan
 
Nguyên văn lời vị tỷ phú Thái Lan chia sẻ trên facebook hôm 2/3: "Bất kỳ ai chăm chỉ, biết mua bán và chọn được trái sầu riêng thơm ngon thì tôi sẽ gả con gái cho. Tôi sẽ không yêu cầu sính lễ mà ngược lại còn cho anh ta 10 triệu bath tiền mặt, 10 chiếc xe, một căn biệt thự và 2 điểm bán sầu riêng. Đặc biệt là con gái tôi đã tốt nghiệp bằng cử nhân danh dự trường Đại học Assumption và cả bằng thạc sĩ trường Đại học Trung Sơn ở Trung Quốc".
Vị tỷ phú này chính là ông Arnon Rodthong, 58 tuổi, chủ một trang trại sầu riêng quy mô lớn tại tỉnh Chumphon, miền nam Thái Lan. Con gái ông là Karnsita, 26 tuổi, chưa kết hôn, đang điều hành công việc của gia đình, nói được 2 ngoại ngữ là tiếng Trung, tiếng Anh và đặc biệt vẫn còn là trinh nữ.
Trước điều kiện hấp dẫn và ngoại hình cô dâu cũng khá xinh đẹp, đã có hàng ngàn "đơn dự tuyển" được gửi về cho ông Arnon. Người xin dự tuyển nhiều đến nỗi, đêm qua 5/3, tức chỉ sau chưa đầy 48 giờ sau khi thông báo úng tuyển, chủ vựa sầu riêng đã phải khẩn thiết thông báo qua trang cá nhân Facebook rằng ông sẽ không nhận ứng viên nữa.
Ông cho biết thêm, đã có hơn 10.000 người tham gia ứng tuyển, trong đó có người Thái Lan và cả ứng cử viên nước ngoài. Họ liên tục nhắn tin, gọi điện thoại đòi được gặp ông cũng như xin diện kiến cô con gái khiến ông bị quá tải. Bên cạnh đó, truyền thông, báo chí Thái Lan cũng liên tục xin gặp mặt hai cha con ông để ghi hình, phỏng vấn.
Treo thuong 7 ty tuyen re, dai gia sau rieng ngung nhan
 
Như vậy, có thể xem "cuộc thi" kén rể đã kết thúc vòng nộp hồ sơ. Đối với những ai may mắn lọt qua vòng này, ông Arnon cho biết mình sẽ hẹn gặp họ vào đầu tháng 4/2019 tại khu chợ thuộc tỉnh Chanthabur, cách Bangkok 250km.
Trang phục của ứng viên được yêu cầu phải chỉnh tề, lịch sự. Họ sẽ phải tham gia những cuộc "sát hạch" cùng 2 giai đoạn thử thách tiếp theo. Mỗi giai đoạn kéo dài 3 tháng. Kỹ năng sát hạch chủ yếu xoay quanh cách những hiểu biết về sầu riêng cũng như cách quản lý và kinh doanh cửa hàng sầu riêng của gia đình ông. Cuộc sát hạch cũng như những thử thách sẽ kéo dài cho đến khi nào ông tìm ra được chàng rể ứng ý nhất cho con gái mình.
Như vậy, tuy không yêu cầu sính lễ "voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao" khó khăn như thời vua Hùng Vương kén rể cho con gái Mị Nương ở Việt Nam nhưng có thể đoán được, những thử thách vị tỷ phú này đặt ra cho con rể tương lai cũng "không phải dạng vừa". Cùng chờ xem chàng trai nào sẽ vượt qua được các thử thách cũng như lọt vào mắt xanh của con gái tỷ phú này nhé.
Theo yan.thethaovanhoa.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)