Cách hành xử khi bị xe khác chiếm chỗ đáng nể phục

Google News

Cách hành xử của người đàn ông dưới đây khiến ông nhận lại được một sự ngạc nhiên đến sững sờ người.

Câu chuyện trên đang được cư dân mạng xã hội ở Singapore chia sẻ rộng rãi, không rõ sự việc xảy ra ở đâu nhưng cách hành xử của hai người đàn ông lạ mặt với nhau không chỉ giúp họ tránh được những tổn thương cả về thể chất và tinh thần, ngược lại còn bỗng nhiên trở thành một hành động đẹp cần được phát huy trong cuộc sống.
Theo câu chuyện được chia sẻ trên Imgur, một người đàn ông tới bãi đậu xe thì bất ngờ phát hiện một chiếc xe khác đang nằm gọn gàng trong chỗ đậu xe của mình. Quá bức xúc với điều này, khi phải trả tiền để gửi xe mà không hề được gửi xe, anh chàng đã quyết định viết một tờ giấy nhỏ, lịch sự dán lên xe của người lạ.
Mảnh giấy lịch sử của người đàn ông đã được đá lại bằng sự lịch sự của chủ xe lạ mặt. 
"Chào người lạ! Vì bạn đã đậu xe vào chỗ của tôi từ đêm hôm qua và bây giờ cũng vậy nên tôi buộc phải mua một vé gửi xe qua đêm tại điểm trông xe đường phố chưa có giấy phép. Điểm trông xe đó thuộc sở hữu tư nhân và tôi có thể đưa bạn chiếc vé đó để bạn gửi xe. Tôi rất buồn vì điều đó. Làm ơn đừng đậu xe vào chỗ của tôi một lần nữa", anh chàng lịch sự viết. Ban đầu, anh chỉ có ý định viết để thông báo cho chủ xe đó biết chứ không hề có ý vòi vĩnh hay chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, lá thư của anh đã được chủ xe kia hồi đáp bằng một thái độ không thể lịch sự hơn. Chủ chiếc xe lạ đã viết lại một tờ giấy ghi chú và để lại 5 tờ 20 đô la.
 Chủ xe lạ mặt đã trả anh chàng 100 đô la và nói rằng sẽ làm tất cả những thứ anh kia yêu cầu để chuộc lỗi.
"Trước tiên, tôi xin lỗi vì đã đậu xe vào chỗ của anh. Tôi muốn gửi bạn số tiền này để trả tiền vé và có thể đáp ứng bất cứ điều gì bạn yêu cầu", chủ chiếc xe lạ hồi âm lại. Hành động của hai người đàn ông xa lạ này đã được chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội như một hành động đẹp trong cuộc sống. Cách ứng xử của hai người đàn ông trong câu chuyện đã dạy cho chúng ta một bài học, khi đứng trước một sự vướng mắc khó chịu nào cần bình tĩnh và giải quyết nó theo chiều hướng mềm mỏng và tích cực nhất, không nên sử dụng nắm đấm và bạo lực để giải quyết vấn đề. Nếu ai cũng như vậy, cuộc sống của chúng ta sẽ nhẹ nhàng bớt nhường nào.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)