Bóng bay galaxy và hiểm họa khôn lường dành cho giới trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Đẹp, bắt mắt nhưng ít ai ngờ rằng bóng bay galaxy lại là hiểm họa khôn lường cho giới trẻ nếu bất cẩn khi sử dụng.

 Sau những trào lưu như bóng bay lồng trái tim, bóng bay có nhũ lấp lánh bên trong thì thời gian gần đây, giới trẻ tại Việt Nam đang phát cuồng vì loại bóng bay có đèn nháy sáng mang tên bóng bay galaxy

 Bóng bay phát sáng galaxy là loại được trang trí bằng những dây đèn led đủ màu, được gắn với nguồn điện được chạy bằng pin tiểu hoặc pin cúc tạo nên ánh sáng lung linh. Bên trong bóng bay cũng được bơm khí nhẹ hơn khí Oxy như hydro, heli, metan.

 Cũng chính vì sử dụng những chất khí nhẹ hơn Oxy như Hydro, Heli, Metan nên bóng bay phát sáng galaxy rất dễ phát nổ thành đám cháy. Đặc biệt thêm nguồn điện từ những chiếc đèn led bên trong nên việc xảy ra cháy nổ lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết.

 Cách đây chưa lâu, tại khoa cấp cứu của một bệnh viện ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương do bóng bay đèn led phát nổ. Nguyên nhân chính là do trong lúc ngồi trên xe, một nam thanh lấy thuốc ra hút chẳng may tàn lửa bắn ra khiến quả bóng này lập tức nổ tung khiến 4 người trên xe đều bị thương. 

 Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng theo chẩn đoán từ bệnh viện, 2 người đàn ông trên đã bị bỏng cấp độ hai ở vùng tay và mặt. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ Việt Nam cân nhắc trước khi sử dụng loại bóng bay đang trở nên vô cùng thịnh hành này.

 Dù biết rằng bóng bay galaxy rất đẹp, bắt mắt nhưng trước khi sử dụng các bạn trẻ nên cân nhắc kĩ sự an toàn. Đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ lại càng phải thận trọng hơn để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

 Theo quan sát của phóng viên Kiến Thức, vào những dịp cuối tuần trên các tuyến phố đi bộ ở Hà Nội như khu vực xung quanh Hồ Gươm hay chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào, những quả bóng bay galaxy được bán công khai mà không có sự đảm bảo an toàn về cháy nổ nào.

 Những quả bóng bay galaxy được bán tràn lan trên các con phố tập trung nhiều người qua lại tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội hay TP HCM.

 Theo chia sẻ của bạn Thủy, 20 tuổi người đã sử dụng bóng bay galaxy cho biết: "Mình thấy bong bóng galaxy rất thú vị, thứ nhất là nhìn lạ mắt, thứ hai là đem đến không khí cho mùa Noel. Mình cũng từng nghe mấy vụ nổ khiến bỏng nặng nhưng chưa thấy xảy ra ở Việt Nam".

 Nhiều bạn trẻ cho rằng giá thành của sản phẩm này quá cao so với giá trị thật và theo khảo sát của PV Kiến Thức có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm thì mỗi quả bóng bay galaxy được chào bán cho khách hàng giao động từ 40.000 - 50.000 /quả. Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook.
Cảnh báo nguy cơ bỏng do nổ bóng bay Hydro - Nguồn: Truyền hình thông tấn
Phương Đăng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)