10 chiêu đánh giá đối tượng trong buổi hẹn đầu

Google News

Chàng hay nàng là người thế nào, có cảm tình với bạn không, có thích nói chuyện với bạn không, tất cả đều thể hiện qua từng cử chỉ ngay buổi hẹn đầu.

1. Liên tục vuốt tóc và quần áo: Nếu nàng không ngừng sửa tóc, còn chàng loay hoay phủi bụi trên áo thì họ đã thực sự thích nhau. Lý do là cả hai đều đang cố để trở nên hấp dẫn trong mắt người kia trong buổi hẹn đầu. 

2. Nhìn thẳng vào mắt và nghiêng đầu về phía người kia: Một ánh nhìn dịu dàng, tinh tế, quan tâm thể hiện bí mật của người ấy. Nó có nghĩa là họ thích được nói chuyện với bạn. Nếu họ cố nghiêng người về phía bạn trong khi nói chuyện, có nghĩa là họ vừa thích bạn, vừa thích câu chuyện của bạn. 

3. Cau mày và thủ thế: Nếu người kia khoanh tay trước ngực hoặc một tay bó vai, tay kia buông thõng chứng tỏ họ không cảm thấy thoải mái với bạn hoặc không thích bạn. 
Nếu cả hai ngồi chung một chiếc ghế sofa ở quán cà phê mà nàng để một chiếc túi ngăn cách giữa bạn và nàng, có nghĩa là nàng dựng lên một rào chắn đối với bạn. 

4. Liên tục xem điện thoại: Đây là hành động thiếu tôn trọng với người đối diện, bất luận lý do là gì. Họ có thể bị nghiện mạng xã hội mà không nhận ra, hoặc họ không có hứng nói chuyện với bạn nên thể hiện điều đó một cách thô lỗ. 

5. Thái độ giấu giếm trong buổi hẹn đầu: Người ấy liên tục xem giờ, trả lời điện thoại rồi bảo bạn "Công việc ấy mà"... đều là những tín hiệu đáng ngờ. Ngoài ra, những người đã kết hôn thường vô thức giấu đi bàn tay đeo nhẫn, dù họ đã tháo nhẫn trước khi gặp bạn. 

6. Nói về người yêu cũ: Đây hoàn toàn không phải chủ đề nên nói trong buổi hẹn đầu, bất luận họ nói như thế nào. Hãy nghĩ kỹ trước khi bạn muốn tiếp tục với người này. Sau khi chia tay, nhiều người muốn lấp chỗ trống bằng một người mới ngay lập tức. Tuy nhiên, thực tế là họ chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. 

7. Tỏ ra khó tính: Bạn đến một quán cà phê, gọi đồ ăn, và đột nhiên người kia bắt đầu chê bai mọi thứ xung quanh. Họ chê trà quá nóng, bánh quá ngọt, ghế không thoải mái... Điều này nói lên tính cách cầu toàn của họ mà bạn không thể thay đổi. Bạn có sẵn lòng bắt đầu mối quan hệ với một người khó tính như vậy không? 

 8. Muốn động chạm trong buổi hẹn đầu: Chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể cho biết, một sự "xâm phạm" tinh tế vào không gian cá nhân của bạn trong buổi hẹn đầu là tín hiệu tốt. Ví dụ, bạn đang ngồi đối diện người ấy ở một quán cà phê, người ấy cố với tới và chạm nhẹ vào tay bạn. Tình huống này đánh giá giới hạn của một người. 
Nếu cô gái vờ như không để ý hoặc để tay đi chỗ khác, bạn có thể coi như đã thất bại. Tuy nhiên, nó cũng có thể do cô ấy ngại ngùng.

9. Quan tâm quá mức: Nếu vừa gặp mà người kia liên tục hỏi liệu bạn có thoải mái không, có lạnh quá không thì họ là người lo lắng thái quá. Điều này có nhiều nguyên nhân. Nó có thể do họ không được tự tin lắm, nên họ lúc nào cũng cố làm vừa lòng bạn. Hoặc cũng có thể họ quá hồi hộp trong buổi hẹn đầu tiên.

 10. Đi cạnh hay đi trước?: Giả sử hai người đang đi dạo trong công viên. Nếu hai người đi sóng đôi cạnh nhau và chạm tay nhau, buổi hẹn này đang diễn tiến rất tốt. Nếu một trong hai người đi trước một bước thì họ quan tâm đến bản thân mình hơn người kia, hoặc họ không thấy thoải mái bên cạnh bạn.

Theo Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)