NTK Cao Minh Tiến: “Tôi không có nàng thơ riêng của mình”

Google News

(Kiến Thức) - Hãy cùng Đẹp ++ gặp gỡ và trò chuyện với NTK trẻ đầy tài năng - NTK Cao Minh Tiến để lắng nghe những chia sẻ của anh trước thềm năm mới 2013.

 


-Anh có nhớ được rằng đã cho ra mắt bao nhiêu BST và tổ chức bao nhiêu show diễn cho riêng mình không?

Mỗi năm có không biết bao nhiêu BST nhỏ và BST lớn được ra mắt vì vậy tôi không thể nhớ và đếm được hết . Có những BST mang hơi hướng nghệ thuật, có những BST mang đậm phong cách ứng dụng.

Show diễn riêng cũng khá nhiều, có show của tôi lại có những show tôi làm cho khách hàng và rất nhiều show diễn được báo chí quan tâm. 10 năm lao động trong nghề thời trang để nhớ lại quá khứ không khó nhưng với tôi tương lai cũng sẽ là quá khứ , nên tôi luôn cố gắng và tập trung sống tốt ở hiện tại này , để cho mọi thứ mình làm không phải là điều mà sau này mình nhìn lại phải tiếc nuối . 


-Tuy còn rất trẻ nhưng cái tên Cao Minh Tiến không còn xa lạ với người trong nghề cũng như công chúng. Hơn nữa, những mẫu thiết kế của anh được đánh giá rất cao. Anh đã cảm thấy hài lòng với những điều đó chưa?

Tôi tạm vui vẻ với những gì mình đạt được và tạm hài long với những gì mình làm ra. Tôi thích đi trên con đường tôi đã chọn dù không xa hoa hay không ngọt ngào như mọi người nghĩ. Tôi thiết kế những mẫu thời trang ứng dụng, gần gũi với đời sống, có thể có người nói nó không phải là thứ nghệ thuật hay đang làm nghệ thuật nhưng với tôi nghệ thuật để đưa vào cuộc sống và được cuộc sống chấp nhận mới là điều tôi thấy có ý nghĩa. 

 


-Anh chỉ thiết kế thời trang ứng dụng thôi đúng không?

Trong công việc thiết kế của tôi , tôi còn phải lo nghĩ về kinh doanh , về xu hướng để  đảm bảo được tính ứng dụng, đưa sản phẩm tới thị trường mà vẫn ra cái chất riêng của mình. Mỗi BST ủa mùa trước và mùa sau tôi luôn đặt ra cho mình một bài toán khó là sao cho những sản phẩm mùa trước có thể mix với sản phẩm mùa sau hợp lý mà vẫn mới lạ, để kích thích được người tiêu dùng, để mọi người có thể dễ bắt nhịp với sự thay đổi, hào hứng kết hợp với cái cũ. Như vậy người tiêu dùng cũng có lợi mà công việc kinh doanh của tôi cũng thành một dòng chảy với xu hướng thời trang thay đổi nhanh chóng . 

Tới khi nào đó tôi thật sự có điều kiện tôi sẽ làm những BST thật sự mang tính nghệ thuật chỉ để trưng bày, chỉ để chụp hình và biểu diễn mà khó có người mặc để thoả mãn sức sáng tạo trong nghệ thuật . 


-Hiện nay có rất nhiều NTK mới xuất hiện, nhiều thương hiệu thời trang được mở ra. Anh có lo sợ rằng một ngày nào đó mình sẽ không còn chỗ đứng? 

Không những là những nhà thiết kế mới , những thương hiệu mới mở ra họ còn có tiền để PR báo chí rồi truyền thông hơn tôi nữa. Họ nổi lên như một con lốc nhưng rồi sau đó tôi cũng không quan tâm họ làm gì và họ đang ở chỗ nào. (cười)

Có những NTK mới cần sự giúp đỡ của tôi, tôi vẫn chỉ bảo trong phạm vi tôi biết, tôi sẵn sàng giúp khi họ cần , tôi không sợ họ xoá tên tôi khỏi bậc thềm tôi đứng. Thay vì thời gian tôi đi dòm ngó họ đang làm gì, họ rộng lớn ra sao thì tôi dành thời gian đó vào công việc của mình. Kinh doanh có rất nhiều phức tạp và mẫu mã thì lại rất cần thời gian để chăm chút, tôi quan niệm hãy làm tốt những gì mình đang làm và hay đi chắc chắn trên con đương mình đã đi, hãy sống và công hiến hết mình với những gì mình đã chọn thì ông trời sẽ không phụ lòng ta . Mọi thứ tôi nghĩ  đều mang tư tưởng của luật nhân quả  .


-Làm việc với rất nhiều chân dài đình đám trong làng thời trang, anh thích hợp tác với ai nhất?

Mỗi người đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tôi sẽ dung hoà cảm xúc với những người tôi làm việc cùng để cả hai bên đều cảm thấy công việc không bị áp lực và đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Tôi không có nàng thơ riêng của mình bởi mỗi BST tôi làm theo nhiều phong cách và âm hưởng cảm xúc khác nhau, tương xứng với đó tôi sẽ chọn cho mình những người mẫu mà tôi cho là phù hợp với BST của mình . 


-Gần đây nhiều người mẫu gặp những sự cố về việc lộ hàng khi diện các trang phục trong các show diễn thời trang và bị lên án rất gay gắt, thậm chí là bị xử phạt. Vậy lỗi là do ai, có phải do người mẫu không hay do NTK?

Do nhiếp ảnh chứ, các anh nhiếp ảnh không ghi hình lại thì cũng không bị phát tán và bị phạt mà (cười).

Thực ra NTK cũng có lỗi vì những mẫu thiết kế quá hở hang và dễ gây tai nạn như vậy là hoàn toàn tính ứng dụng cho sản phẩm như vậy cũng không hợp lý. Nhưng cũng một phần là do số đo của người mẫu với sản phẩm có sự chênh lệch khiến người mẫu khi mặc không vừa vặn hoặc di chuyển dễ gặp phải sự cố. Có thể giảm bớt tai nạn này lại trước khi ra mắt trình diễn trước công chúng nên có một vài buổi thử đồ với người mẫu để có thể khắc phục kịp thời và có thế tính toán sao cho khi sử dụng  hạn chế thấp nhất tai nạn có thể xảy ra thì điều này phụ thuộc khá nhiều vào NTK.


-Anh đã bao giờ để người mẫu của mình rơi vào hoàn cảnh đó chưa?

Chắc chắn là chưa bởi tôi luôn đặt tính ứng dụng lên hàng đầu. Vì vậy mỗi sản phẩm tôi làm ra phải đảm bảo là người mặc có thể sử dụng trong những hoàn cảnh nhất định mà không bất tiện . 

 


-Năm 2013 đang đến gần, anh có thể chia sẻ một chút về dự định của mình với độc giả không?

Với thời trang năm 2013, một năm tiếp theo của sự biến động về nền kinh tế khiến nhiều ngành nghề chứ không chỉ riêng về thời trang phải chững lại. Năm 2013 của tôi với nhiều dự định về sự mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu có lẽ sẽ lại nằm trên giấy tờ và cần phải suy nghĩ thêm. 

Song song với việc thiết kế thời trang công việc nhiếp ảnh hay quản lý công ty có mảng đào tạo và quản lý người mẫu của tôi cũng sẽ là một năm khá bận rộn để đưa mọi thứ trở nên chuyên nghiệp hơn và đi vào hoạt động một cách nhanh nhậy nhất. Tôi sẽ không làm gì phung phí, sẽ không dám thực hiện dự án gì mà tôi cảm thấy là mạo hiểm không an toàn . Nhưng nếu có cơ hội tôi sẽ tiếp tục lưu diễn các nước Châu Âu như 2 năm vừa qua .

Có lẽ năm tới sẽ là năm của hy vọng một nền kinh tế ổn định hơn. Sẽ vẫn có những bộ sưu tập mới , những chương trình mới và sẽ không thể thiếu những gợi ý mới để giúp những bạn yêu thời trang theo kịp xu hướng thời trang của thế giới. 

Có lẽ với sự chậm chạp đi lên của nền kinh tế chính là dịp để tôi đi chậm lại, thậm chí dừng lại và suy nghĩ để lên những kế hoạch lớn hơn cho 2014  và quan trọng hơn là dừng lại và lo cho gia đình mình. Tôi nhận thấy tất cả mọi sự cố gắng trong cuộc sống , những toan tính bươn trải để tìm kiếm cho mình một cuộc sống tốt hơn, một chỗ đứng tốt hơn trong xã hội rồi cuối cùng vẫn sẽ tìm đến một chốn nghỉ hạnh phúc là một gia đình. Vậy với gia đình nhỏ hiện giờ mình còn chờ gì mà không chăm sóc, không yêu thương. Tôi sẽ cố gắng không để ngày mai phải dùng nhiều câu nói  " ...Nếu...  Thì.... " .


Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi.Chúc anh thành công trên con đường mình đã lựa chọn.

Bình luận(0)