VBB nói gì về cao ốc Vietcombank Tower "dính" nhiều sai phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Công ty Liên doanh TNHH Vietcombank-Bonday-Bến Thành (VBB), hầu hết các sai sót xảy ra ở tòa cao ốc Vietcombank Tower đã được xử lý khắc phục.

Theo VBB, thực hiện theo đúng yêu cầu của Cơ quan thanh tra Bộ Xây dựng, ngày 15/11/2017, Công ty TNHH VBB đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng về kết quả thực hiện các chỉ đạo theo kết luận thanh tra công tác quản lý đầu tư dự án xây dựng tại VBB đối với dự án tòa cao ốc Vietcombank Tower và một số dự án khác được công bố trước đó vào ngày 22/9/2017.
Theo đó, toàn bộ các kiến nghị của Đoàn thanh tra đều đã được VBB nghiêm túc, khẩn trương rà soát, bổ sung và hoàn thiện. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các sai sót đã được Công ty VBB xử lý khắc phục theo đúng kiến nghị của Đoàn thanh tra và quy định của pháp luật. Một số nội dung cần hoàn chỉnh liên quan đến các cá nhân, đơn vị, nhà thầu nước ngoài đang được VBB yêu cầu các bên liên quan gấp rút hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.
Dự án cao ốc Vietcombank Tower dính nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng. Ảnh: CFC. 
Tòa cao ốc Vietcombank Tower là một dự án lớn, chính thức được mở khai trương vào ngày 7/11/2015. Với quy mô 35 tầng cao, 4 tầng hầm được thiết kế với mục tiêu tối đa hóa diện tích sử dụng, thể hiện được nét kiến trúc hiện đại, mạnh mẽ, Vietcombank Tower hiện đang phục vụ hơn 3000 người của 25 công ty, tổ chức và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty, tổ chức cho vị trí văn phòng ở khu vực trung tâm TP HCM.
Đây là dự án được phát triển bởi Công ty liên doanh TMHH Vietcombank-Bonday - Benthanh với 3 đối tác liên doanh, là: Vietcombank, Tập đoàn đầu tư Bonday (Hong Kong) và Công ty CP DV TM TP.HCM (Setracorp).
Trước đó, kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong quá trình xây dựng cao ốc Vietcombank Tower như chủ đầu tư đã không lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát xây dựng và phương án khảo sát xây dựng; Không cung cấp được thuyết minh thiết kế, kết quả thẩm định thiết kế...
Kết luận cũng thông báo trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày công bố Kết luận thanh tra, Công ty liên doanh TMHH Vietcombank-Bonday-Benthanh phải báo cáo kết quả việc thực hiện bằng văn bản về Thanh tra Bộ Xây dựng.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)