Tuyệt chiêu của vợ chồng trẻ mua liền một lúc 2 căn hộ

Google News

Hòa là lái xe cho một bệnh viện tư ở Sài Gòn, vợ là điều dưỡng. Nhờ tính toán, chi tiêu hợp lý, vợ chồng Hoà từ chỗ thuê nhà đã mua được hai căn hộ một lúc.

Nếu biết cân đối, tính toán hợp lý thì việc mua nhà, sở hữu 1, thậm chí 2 căn hộ là khả thi với nhiều gia đình trẻ.
Hoà là Trưởng nhóm tài xế của một bệnh viện tư tại Sài Gòn. Công việc của cậu và các tài xế là đưa đón bệnh nhân, đưa đón các chuyên gia y tế và chở gia đình ông bà chủ khi có việc. Vì là Trưởng nhóm, nên Hoà có thêm được 500.000 đồng/tháng cho việc điều phối xe. Lương của cậu dao động chừng 6,5 triệu đồng/tháng.
Nếu biết cân đối, tính toán hợp lý thì việc sở hữu 1, thậm chí 2 căn hộ là khả thi với nhiều gia đình trẻ. 
Hoà cưới vợ cách nay 5 năm. Vợ cậu cùng làm chung trong bệnh viện, là điều dưỡng trưởng. Vì công việc chuyên môn đặc trưng, cùng với các khoản tiền trực đêm, nên vợ Hoà có thu nhập cao hơn chồng. Mỗi tháng, vợ Hoà có khoảng 15 triệu đồng.
Vợ chồng Hoà đã có một cậu con trai, nhưng vì cả hai vợ chồng đi làm tất bật nên gửi con ở dưới quê nhờ ông bà ngoại coi dùm. Cứ cách tuần, 2 vợ chồng lại chạy xe gắn máy về Đồng Tháp thăm con.
Hoà kể, dù cho rất nhớ con trai nhưng vì công việc lu bu không ai coi bé được. Gửi nhà trẻ công lập trên thành phố thì không ai nhận do chưa có hộ khẩu; gửi nhà trẻ tư thì ngoài việc không tin tưởng chất lượng nuôi dạy của bảo mẫu và cô giáo, thì còn tính tới tiền học phí khá cao.
Hơn nữa, nhà trọ của vợ chồng Hoà không rộng rãi gì. Sống trong căn phòng nóng bức, chật chội ấy, thì con nít sao có thể thoải mái được.
Tính tới tính lui, bé trai ở dưới quê cùng ông bà ngoại là điều tốt nhất, lại có một tuổi thơ bình an với cỏ cây sông nước. Sắp tới đi học lớp Một, thì cũng vẫn ở trường làng cho yên tâm. Trong gia đình có người cô là giáo viên tiểu học, sẽ biết cách hướng dẫn cho bé. Vợ chồng Hoà cho biết, chắc phải tới phổ thông thì mới đưa con trai lên thành phố.
Vì hoàn cảnh như vậy, nên vợ chồng Hoà gần giống như vợ chồng son. Cặp đôi lên kế hoạch tiết kiệm tiền ở mức tối đa, chi trả hàng tháng toàn bộ hết 10 triệu đồng, bao gồm rất nhiều khoản: tiền trọ, tiền ăn, tiền xăng xe, tiền đóng góp nuôi con cho ông bà ngoại. Số còn lại tiết kiệm để ở ngân hàng.
Sau 5 năm tích cóp, thì vợ chồng Hoà đã có trong tay hơn 600 triệu đồng. Cách nay 3 tháng, cặp đôi này đã có một quyết định vô cùng táo bạo: mua liền 1 lúc 2 căn hộ. Một để ở, một để đầu tư. Chuyện mua nhà thế nào khi chỉ có số tiền chừng ấy? Thế mới là chuyện đáng để tôi viết trong chuyên mục này.
Việc đầu tiên, vợ chồng Hoà thuê loại căn hộ trong 49 năm của một dự án gần chỗ làm. Căn hộ rất nhỏ, gần 40 m2, nhưng bù lại giá tiền chấp nhận được, chỉ 340 triệu đồng.
49 năm là một khoảng thời gian dài, nếu như không nói là quá dài. Có chỗ ở thì yên tâm hơn, không lo việc đang ở ổn định thì nhà chủ đòi lại nhà như trước. Hơn thế nữa, khoản tiền 3 triệu đồng dành cho việc thuê nhà trước đây khỏi phải lo, đưa thêm vào phần tích luỹ.
Số tiền còn lại, vợ chồng Hoà mua căn hộ tại quận 2 có giá hơn 800 triệu đồng. Đây là một dự án căn hộ được hỗ trợ gói vay 30.000 tỷ đồng. Hồ sơ của cặp đôi này đã được duyệt, chuẩn bị giải ngân. Họ được vay tới 80% tổng số tiền mua căn hộ với thời hạn 15 năm. Tính ra, mỗi tháng sắp tới vợ chồng Hoà sẽ phải trả cả vốn lẫn lãi chừng 6 triệu đồng và dư nợ sẽ giảm dần.
Với cách tính ấy, việc vợ chồng Hoà mua liền một lúc 2 căn hộ khiến đồng nghiệp xôn xao. Nghe Hoà giải thích, mọi người mới ồ à hiểu chuyện. Hoà dự tính tới cuối sang năm là thời hạn bàn giao căn hộ tại quận 2, cậu sẽ cho thuê căn hộ ấy, lấy số tiền trả ngân hàng. Khi nào gom tiền đủ, chắc sẽ tất toán món nợ này sớm và bán đi kiếm lời. Hoặc cứ để vậy cho thuê, dư nợ trong ngân hàng giảm dần thì chẳng còn phải suy nghĩ gì cả.
Nói theo ngôn ngữ của giới trẻ trên mạng xã hội thì, quyết định vậy đi!
Theo báo Đầu Tư

Bình luận(0)