Tuần hành phản đối CĐT, cư dân The Era Town bị đánh thương tích

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân chung cư The Era Town tuần hành đòi chủ đầu tư tổ chức thành lập ban quản trị đã bị một nhóm người lạ mặt tấn công, 2 người bị thương.

Một đoạn clip gai lại cảnh xô xát tại chung cư The Era Town:
Sáng 3/1, hơn trăm cư dân lô A và B của chung cư The Era Town mặc áo có ghi dòng chữ “yêu cầu công ty Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư” và tuần hành trong khu vực sinh hoạt chung của tòa nhà. 
Các cư dân cho biết, họ tuần hành để yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư, đồng thời phản đối một số hoạt động xây dựng, quản lý vận hành chung cư mà họ cho rằng sai trái, không minh bạch. 
 Cư dân chung cư The Era Town căng băng rôn tuần hành phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Tuổi Trẻ
Khi những cư dân này đi từ khu B đến trước sảnh khu A thì hàng chục người lạ xuất hiện cùng với một số bảo vệ chung cư, xông vào giằng co, xô xát với cư dân. Trong đó, có 3 người dân bị nhóm người lạ mặt trên kẹp cổ, đánh nhập viện.
Tuần hành được 30 phút thì xô xát bắt đầu xảy ra giữa nhóm người lạ với cư dân. 
Theo ông Nguyễn Hồng Việt – cư dân ngụ tại chung cư The Era Town, khi cuộc tuần hành diễn ra được khoảng 30 phút, bất ngờ có một nhóm người lạ gồm nhiều thanh niên tấn công những người tuần hành.
Một thanh niên trong nhóm người lạ dùng tay đánh thẳng vào mặt ông Việt khiến nhiều người dân phải chạy đến ngăn cản.
“Có ba đến 4 thanh niên mặt mũi bặm trợn vây chúng tôi lại rồi dùng chân đạp vào người, dùng tay đánh vào mặt, vào đầu tôi khiến tôi bị chảy máu rất nhiều. Sau đó tôi được người dân đưa đến Bệnh viện 115 (Q.10) cấp cứu” – anh Sơn, một cư dân chung cư The Era Town kể lại.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Trình - Giám đốc ban quản lý khu A chung cư Era Town cho rằng: "Nguyên nhân vụ việc do một số người khác trong chung cư bất đồng ý kiến cho rằng nhóm đi tuần hành gây ồn ào, không cho nghỉ ngơi nên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát".
Nhiều cư dân bị đánh thương tích.
"Chúng tôi đang triển khai tổ tức hội nghị chưng cư theo quy trình nhưng nhóm người tuần hành lấy cớ chưa tổ chức để vu khống. Chủ đầu tư sẽ làm đơn kiện nhóm người này", ông Trình cho biết thêm.
Theo văn bản của Sở Xây dựng TP HCM, cư dân chung cư Era Town được bàn giao nhà từ chủ đầu tư công ty cổ phần Đức Khải vào cuối tháng 4/2013. Đến tháng 6/2014, chưng cư đã đủ các điều kiện như có hơn 50% căn hộ đã bán và 12 tháng từ khi bàn giao nhà.
Như văn bản trên, chủ đầu tư phải được tổ chức hội nghị nhà chung cư từ một năm rưỡi trước nhưng vẫn đang thuê một công ty khác làm. Người dân đã gửi nhiều đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng quy định nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết nên họ đã tuần hành phản đối những bất cập trong khuôn viên chung của chung cư.
Hiện vụ việc đang được công an Quận 7, TP HCM làm rõ.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)