Tràng An Complex chưa bàn giao xong đã bị tố sai thiết kế

Google News

Theo nội dung đơn tố cáo của cư dân, dự án Tràng An Complex đã có những sai phạm liên quan đến việc xây dựng sai thiết kế.
 

Dự án chung cư Tràng An Complex tọa lạc tại số 1, Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội do Công ty cổ phần đầu tư dầu khí toàn cầu GP Invest làm chủ đầu tư, đang gây bức xúc cho dân cư xoay quanh vấn đề quy hoạch xây dựng.
Trang An Complex chua ban giao xong da bi to sai thiet ke
Chung cư Tràng An Complex. 
Cụ thể, theo đơn tố cáo của tập thể 30 hộ cư dân Tràng An Complex, chủ đầu tư đã chiếm đường nội bộ của dự án để làm cổng và hàng rào bao vá sân riêng cho 7 căn hộ liền kề, đồng thời bịt lối vào sảnh chờ thang máy ở tầng 1 tại các tòa CT1, CT2A, CT2B và chiếm dụng lối vào các sảnh này để phục vụ cho các khu thương mại.
Trước sự bức xúc đó, ngày 11/1/2017 vừa qua, hàng chục người dân đã tập hợp tại sảnh chính tòa nhà hỗn hợp dự án Tràng An Complex để yêu cầu phía chủ đầu tư có câu trả lời thoả đáng.
Đai diện phía chủ đầu tư đã có mặt, cư dân bức xúc đưa ra nhiều ý kiến nhưng trong cuộc làm việc, trao đổi giữa người dân và CĐT không hề có ai lập biên bản để ghi nhận ý kiến người dân.
PV Pháp Luật Plus đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư GP Invest.
Đại diện truyền thông công ty cổ phần đầu tư dầu khí toàn cầu GP Invest cho biết về mặt pháp lý chúng tôi tự tin là không hề có vấn đề gì sai phạm, thứ hai về quyền lợi của cư dân chúng tôi cũng không hề xâm phạm đến bất cứ những gì, tất cả mọi thứ chủ đầu tư đang làm đều đảm bảo quyền lợi tối đa nhất cho cư dân.
Và thứ ba nữa là tất cả mọi vấn đề từ cư dân phản hồi, dù là với báo chí hay kể cả không với báo chí chúng tôi vẫn lắng nghe và giải quyết đến cùng với những người có liên quan.
Dù khẳng định tất cả cư dân, dù chỉ một người phản ánh đến thì chủ đầu tư cũng có nghĩa vụ lắng nghe và giải đáp, đồng thời cho biết, GP Invest đã và đang có phương án đối thoại, giải quyết nội bộ với cư dân Tràng An Complex. Tuy nhiên, đại diện GP Invest lại cho rằngđây chỉ là ý kiến của một nhóm cư dân, nếu trên tỷ lệ cư dân thì là 0,03%, chỉ có 30 người trên tổng số 860 căn hộ nó chỉ là một số nhỏ trong số nhóm cư dân và không nên đặt nặng vấn đề.
Ngoài ra, phía chủ đầu tư cho rằng 30 người đó có thể đang hiểu lầm GP Invest.
Trước sự việc trên, dư luận đặt ra câu hỏi, liệu rằng cư dân Tràng An Complex có đang “hiểu nhầm” chủ đầu tư? Hay GP Invest có thực sự xây dựng sai như những gì cư dân tố cáo? Và việc đại diện CĐT cho rằng “không nên đặt nặng vấn đề” ở đây được hiểu như thế nào?
Theo L.Lê - Thanh Thắng/Phapluatplus

>> xem thêm

Bình luận(0)