Tình tiết mới vụ lùm xùm căn penthouse triệu đô của ca sĩ Thu Minh

Google News

Câu chuyện tranh chấp HĐMB căn hộ penthouse tại dự án Léman Luxury Apartments giữa Cty Phương Nam và ca sĩ Thu Minh ngày càng nóng khi mà cả hai phía đều cho rằng mình đúng.

Sai một ly đi… 12 tỉ
Theo tìm hiểu, dự án mà ca sĩ Thu Minh nói đến là khu căn hộ cao cấp Léman Luxury Apartments, do Công ty C.T Phương Nam (thành viên Tập đoàn C.T Group) làm chủ đầu tư. Cách đây hơn 1 năm, nữ ca sĩ cùng chồng đã quyết định đặt mua 2 căn penthouse diện tích hơn 670m2, tại dự án này. Giá trị căn hộ theo hợp đồng là hơn 60 tỉ đồng.
Tại buổi họp báo về vấn đề này do C.T Phương Nam tổ chức vào ngày 6/4, bà Lê Thị Mai Tâm - đại diện Cty C.T Phương Nam cho biết, khi ký kết HĐMB căn hộ, thay vì phải nộp 15,8 tỉ đồng (tương đương 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1 thì lấy lý do khó khăn, Thu Minh đề nghị Cty chỉ thanh toán được 2 tỉ đồng và Cty đã đồng ý ký phụ lục. Không lâu sau, vào 24/11/2015 thì Thu Minh đã có ý muốn thanh lý hợp đồng với lý do là Cty C.T Phương Nam chậm giao nhà. Cty đã có giải thích là có một số vấn đề khách quan từ cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe... Tuy nhiên, không được sự chia sẻ của Thu Minh và 2 bên phải tiến đến lập biên bản đồng ý thanh lý hợp đồng vào 24/11/2015. Tại biên bản làm việc, ngày 24/11/2015 hai bên đã thống nhất Cty C.T Phương Nam sẽ bồi thường khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng là hơn 5,7 tỉ đồng. Số tiền trên sẽ được C.T Phương Nam thanh toán chậm nhất vào ngày 31/1/2016.
 
Căn cứ điều khoản hợp đồng phía C.T Phương Nam đã ký với ca sĩ Thu Minh: “Trong trường hợp chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư phải bồi thường cho bên mua 20% giá trị căn hộ”. Cũng căn cứ vào HĐMB nhà giữa hai bên, giá trị 2 căn hộ mà Thu Minh mua là 63 tỉ đồng. Như vậy tổng số tiền phía C.T Phương Nam phải trả cho ca sĩ Thu Minh lên đến hơn 12 tỉ đồng. Giải thích về điều khoản này, đại diện C.T Phương Nam cho biết, đây là lỗi của nhân viên soạn hợp đồng, thay vì 20% trên số tiền khách hàng đã đóng thì thành 20% giá trị hợp đồng. Còn số tiền bồi thường 5,7 tỉ đồng không dựa vào các điều khoản hợp đồng mà 2 bên tự thương lượng. Đại diện C.T Phương Nam cho biết, một tuần sau khi ký biên bản làm việc, chủ đầu tư đã chuyển trả khoản tiền thanh toán gốc và lãi suất của Thu Minh là hơn 2 tỉ đồng và ngày 5.2 công ty đã thanh toán thêm cho Thu Minh 1 tỉ đồng.
Có hay không chuyện PR?
Về phía ca sĩ Thu Minh, trả lời câu hỏi vì sao chỉ thanh toán 2 tỉ đặt cọc, trong khi nguyên tắc đặt cọc là 25% là 15,8 tỉ, ca sĩ Thu Minh cho rằng đã tuân thủ đúng hợp đồng đã ký kết thanh toán theo tiến độ xây dựng. Khi được hỏi về việc, tại thỏa thuận thanh lý hợp đồng, số tiền bồi thường chỉ ở mức 5,7 tỉ, nhưng hiện nay ca sĩ Thu Minh khởi kiện C.T Phương Nam ra tòa và đòi tới 12 tỉ đồng, ca sĩ cho biết, theo phụ lục hợp đồng đã ký kết, bên nào vi phạm sẽ bị phạt 20% tổng giá trị căn hộ. Như vậy, việc số tiền bồi thường ra sao vẫn cứ phải căn cứ trên hợp đồng để giải quyết. Giá trị hợp đồng 2 căn hộ là 63 tỉ đồng (chưa bao gồm 10% thuế VAT), thì số tiền bồi thường là 12,6 tỉ đồng. “Tuy nhiên, dựa trên cơ sở thông cảm, chia sẻ lẫn nhau, mỗi bên sẽ chịu mức bồi thường là 50%. Chúng tôi đòi C.T Phương Nam bồi thường 5,7 tỉ là hợp lý. Vì điều này không ai mong muốn”, Thu Minh cho hay.
Phía Thu Minh cũng cho biết, đến nay chủ đầu tư mới thanh toán số tiền ứng trước, cộng với lãi ngân hàng mà chưa thực hiện bồi thường theo nội dung đã thỏa thuận. Do vậy hợp đồng vẫn chưa thanh lý. Chủ đầu tư không có cơ sở khi nói rằng, vợ chồng cô không còn liên quan đến căn hộ trên. Về khoản phạt, dù thời hạn thanh toán là 31/1 nhưng đến 5/2, phía Thu Minh mới nhận được chuyển khoản 1 tỉ đồng mà không được thông báo nào khác. Cô đã gửi email thông báo Cty phải giải trình và muốn có lộ trình thanh toán khoản còn lại rõ ràng, chậm nhất vào cuối tháng 2/2016.
Về thắc mắc có một hợp đồng ngầm nào không bên cạnh hợp đồng mua bán nhà thông thường, phía gia đình Thu Minh trả lời rằng: “Chúng tôi không bao giờ ký kết bất kỳ một hợp đồng nào với C.T Group về chiến lược PR, quảng bá dự án thông qua hợp đồng mua nhà tại dự án này. Ca sĩ Thu Minh khẳng định rằng, chưa hề nhận được một đồng nào từ chủ đầu tư cho việc PR. Việc mua nhà được giảm giá nhiều theo phụ lục hợp đồng là do chúng tôi muốn một số hạng mục trang trí nội thất, mở rộng không gian do chính gia đình thực hiện, chứ không theo thiết kế của chủ đầu tư đưa ra ban đầu”.
Ca sĩ Thu Minh khẳng định nếu ai có trong tay một hợp đồng, thỏa thuận hay cam kết việc PR cho dự án này thì tôi sẽ tặng ngay số tiền này cho người đấy. Tuy nhiên, khi báo chí yêu cầu cung cấp HĐMB nhà, Thu Minh chỉ cung cấp một phần hợp đồng, và cho biết cần tôn trọng nguyên tắc bảo mật.
Theo Lao Động

Bình luận(0)