Tiếp thị căn hộ SAIGON GATEWAY phản cảm, phạm luật: Đất Xanh nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Đất Xanh miền Nam thừa nhận việc tiếp thị căn hộ SAIGON GATEWAY bằng cách tràn xuống đường là sai, nhiều nhân viên đã bị xử phạt nhưng hiện tượng này vẫn tiếp diễn.

Mời độc giả xem video clip nhân viên tiếp thị dự án căn hộ SAIGON GATEWAY gây mất trật tự ATGT:
Từng bị công an xử phạt
Liên quan đến vụ việc hàng chục nhân viên tiếp thị tràn xuống lòng đường, lao vào dòng xe máy để dúi bằng được tờ rơi giới thiệu dự án căn hộ SAIGON GATEWAY gây mất trật tự ATGT trên đường song hành XLHN thuộc địa bàn quận 9, TP HCM, ngày 24/7, trao đổi với Kiến Thức, đại diện phụ trách hoạt động marketing tổng hợp của công ty Đất Xanh miền Nam (tập đoàn Đất Xanh) thừa nhận việc tiếp thị như trên là sai, không chỉ ảnh hưởng đến tình hình mất ATGT tại khu vực mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty.
Tiep thi can ho SAIGON GATEWAY phan cam, pham luat: Dat Xanh noi gi?
Dự án căn hộ SAIGON GATEWAY đang rao bán rầm rộ, nhưng những vi phạm trong công tác tiếp thị đã gây nhiều phản cảm cho khách hàng.
“Các nhân viên này tự ý làm vì có thể họ bị áp lực doanh thu. Họ không có chi phí đầu tư cho những hoạt động marketing lớn nên đã tự làm tờ rơi, xuống đường để kiếm khách. Tuy nhiên, qua nhiều cuộc họp với các giám đốc sàn giao dịch, chúng tôi đã yêu cầu quán triệt nhân viên tiếp thị đến khách hàng chỉ đứng trong phạm vi dự án. Đất Xanh miền Nam đã nhắc nhở, cảnh cáo thậm chí kỷ luật những người tràn xuống đường và yêu cầu chấm dứt tái diễn tình trạng này”, đại diện công ty Đất Xanh miền Nam thông tin.
Vị này cũng cho rằng đã có không ít trường hợp nhân viên tiếp thị vi phạm trật tự ATGT bị chính quyền xử phạt, tạm giữ phương tiện…và tất cả những trường hợp này đều phải tự bỏ tiền ra đóng phạt.
Tiep thi can ho SAIGON GATEWAY phan cam, pham luat: Dat Xanh noi gi?-Hinh-2
Biên bản làm việc về vi phạm của các nhân viên tiếp thị dự án  căn hộ SAIGON GATEWAY do UBND phường Hiệp Phú xử lý.
Ông Đặng Minh Ngôn, phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Phú, quận 9 thông tin, chiều ngày 21/7, phòng Thông tin – Văn hóa phường phối hợp với các đơn vị liên quan đã phát hiện hàng loạt nhân viên tiếp thị dự án căn hộ SAIGON GATEWAY do công ty cổ phần Bất động sản Hiệp Phú làm chủ đầu tư; công ty Đất Xanh miền Nam là đơn vị phát triển dự án.
“Tổ kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận sự việc. Sau đó đã ra quyết định xử lý bằng hình thức nhắc nhở, yêu cầu người vi phạm cam kết không tái phạm”, ông Ngôn cho biết.
Theo phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Phú thì Nghị định 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, có hiệu lực từ ngày 5/5/2017 có quy định: “Người phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông bị phạt tiền từ 2- 5 trăm ngàn đồng. Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi đó bị phạt từ 5-10 triệu đồng. Cũng có vi phạm bị xử phạt đến 30 triệu đồng…", tuy nhiên trong quá trình xử lý, rất khó có thể xử phạt đối với đối tượng có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi (mức phạt hàng chục triệu đồng) vì chắc chắn họ sẽ không nhận những tờ rơi đó là của mình mà cho rằng ai đó tự ý in nội dung liên quan để “hại” họ!
Vi phạm vẫn hoàn vi phạm
 Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường Hiệp Phú vào cuối giờ chiều ngày 24/7, PV Kiến Thức đã trở lại khu vực dọc đường song hành XLHN, trước dự án căn hộ SAIGON GATEWAY.
Tại đây, hình ảnh những chàng trai, cô gái xinh đẹp tràn xuống lòng đường, lao vào dòng xe máy để dúi bằng được tờ rơi giới thiệu dự án căn hộ bất chấp sự khó chịu của không ít người đi đường vẫn diễn ra rầm rộ như chưa hề có chuyện “nhắc nhở, cảnh cáo thậm chí kỷ luật những người tràn xuống đường và yêu cầu chấm dứt tái diễn tình trạng này” cũng như “lập biên bản vi phạm, yêu cầu người vi phạm cam kết không tái phạm…” của công ty Đất Xanh miền Nam và UBND phường Hiệp Phú, quận 9.
Tiep thi can ho SAIGON GATEWAY phan cam, pham luat: Dat Xanh noi gi?-Hinh-3
Hàng chục nhân viên tiếp thị dự án căn hộ SAIGON GATEWAY tràn xuống đường song hành XLHN chiều ngày 24/7 để phát tờ rơi...
Tiep thi can ho SAIGON GATEWAY phan cam, pham luat: Dat Xanh noi gi?-Hinh-4
Bất chấp kiểu tiếp thị này gây bức xúc dư luận, làm mất trật tự ATGT cũng như đã từng bị chính quyền địa phương lập biên bản xử lý. 

Tiep thi can ho SAIGON GATEWAY phan cam, pham luat: Dat Xanh noi gi?-Hinh-5
Hình ảnh này đã khiến uy tín công ty Đất Xanh miền Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
“Không biết "căn hộ thông minh" có thông minh hay không, nhưng với kiểu để nhân viên tiếp thị gây mất trật tự ATGT như thế này, chủ đầu tư đã "mất điểm" đối với người dân khu vực cũng như khách hàng từng quan tâm đến dự án”, một người dân quận 9 ngao ngán, chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)