Tập đoàn Tân Hoàng Minh tự nguyện tháo dỡ diện tích xây dựng không đúng quy định

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có công văn gửi UBND Thành phố và Sở Xây dựng HN với nội dung xin tự nguyện tháo dỡ theo đúng quy định vào bắt đầu từ tháng 3/2016.

Sau khi một số báo thông tin về việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh triển khai dự án Tòa nhà D`.Le Pont D`or (36 Hoàng Cầu) đã chia tầng một thành hai tầng, sai phạm so với giấy phép xây dựng được cấp, ngày 23/2/2016, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có công văn gửi UBND Thành phố và Sở Xây dựng với nội dung xin tự nguyện tháo dỡ theo đúng quy định vào bắt đầu từ tháng 3/2016. Nội dung của Công văn như sau:
 Dự án khu căn hộ cao cấp D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu.
Căn cứ vào báo cáo số 18 BC – SXD gửi UBND TP Hà Nội ngày 1/2/ 2016 về kết quả kiểm tra dự án đầu tư xây dựng : “ Chung cư CT1 – khu nhà ở di dân GPMB ao Hoàng Cầu” quận Đống Đa. Căn cứ vào biên bản cuộc họp ngày 31/12/2015 về việc điều chỉnh bổ sung diện tích xây dựng sàn tầng lửng tại dự án chung cư CT1 – Hoàng Cầu của đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, UBND Quận Đống Đa và Công ty TNHH TMDV Khách sạn Tân Hoàng Minh.
Theo biên bản cuộc họp, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã tổ chức thi công xây dựng thêm phần sàn với diện tích 1.759,7m2 trong tầng 1 chiếm 70% diện tích một sàn điển hình ( theo quy định của Bộ Xâu Dựng nếu xây dựng thêm 01 tầng lửng không quá 30% diện tích 1 sàn điển hình thì không bị tính thêm là 1 tầng và không bị vi phạm ) tại độ cao 3,90m, vẫn giữ nguyên chiều cao tầng 1 là 7,50m. Mục đích sử dụng đúng cam kết của Chủ đầu tư là “Để máy móc thiết bị phụ trợ chung cho tòa nhà, không phục vụ mục đích kinh doanh, không vi phạm chỉ giới, mật độ, chiều cao, không tăng quy mô dân số, không ảnh hưởng đến cảnh quan tòa nhà, không có tranh chấp, khiếu kiện” , Sở Xây dựng đã báo cáo UBND Thành phố để giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc xem xét sự phù hợp về quy hoạch kiến trúc.
 
Theo báo cáo của Sở xây dựng gửi UBND TP Hà Nội ngày 1/2/2016, về việc yêu cầu Công Ty Tân Hoàng Minh liên hệ với các Sở ban ngành để được hướng dẫn, hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng và thực hiện các nghĩa vụ theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội.
Với chủ trương xây thêm diện tích sàn tầng lửng tại dự án Hoàng Cầu không nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh, mà chỉ để phục vụ cho tòa nhà, cho cộng đồng cư dân. Hiện nay Công Ty Tân Hoàng Minh đang gấp rút hoàn thiện những giấy tờ liên quan nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao nhà của dự án đúng như cam kết với khách hàng vào quý II/2016.
Song đến thời điểm này, mặc dù UBND TP Hà Nội đang xem xét để ra quyết định, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã có công văn gửi lên UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng xin phép tự nguyện tháo dỡ phần diện tích xây dựng trong tầng lửng không đúng quy định nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao công trình cũng như chấp hành nghiêm túc trật tự xây dựng theo quy định của nhà nước.
Đông Nhiên

Bình luận(0)