Tạo không gian rộng và thoáng cho căn bếp chật

Google News

(Kiến Thức) - Trong thiết kế phòng bếp, nếu diện tích căn bếp nhỏ, việc sắp xếp đồ dùng và bố trí ánh sáng là điều cần thiết giúp căn bếp trở nên thoáng và rộng hơn. 

Bạn đọc Nguyễn Tuấn (Hà Nội) hỏi về việc thiết kế phòng bếp: Bếp nhà tôi chỉ khoảng 6m2, nay tôi muốn bố trí lại sao cho trông sáng và rộng hơn. Tòa soạn có thể hướng dẫn một số cách nhằm tạo không gian rộng hơn cho bếp không? 
Tao khong gian rong va thoang cho can bep chat
  
KTS Nguyễn Tiến Hùng, Công ty Cổ phần đầu tư Phú Lộc tư vấn: Với các căn bếp nhỏ, việc sắp xếp đồ dùng và bố trí ánh sáng là điều cần thiết giúp căn bếp trở nên thoáng và rộng hơn. Theo đó, đối với ánh sáng, nên bố trí ánh sáng một cách khoa học và theo chức năng. Nên có bóng đèn sáng treo trên cao để làm sáng chung cho cả căn bếp. Ngoài ra, cần tận dụng ánh sáng tự nhiên vừa tạo sáng vừa chống ẩm mốc các đồ dùng trong phòng. 
Tại các nơi như bếp, nơi rửa bát hoặc góc tủ nên bố trí thêm loạt đèn ống nhỏ màu hơi vàng nhằm soi sáng các hoạt động nấu nướng cũng như giúp món ăn trở nên ngon hơn. Bên cạnh ánh sáng, không nên quá lạm dụng các đồ trang trí và màu sắc cho căn bếp. 
Với bếp chật, nên dùng một đến hai màu sắc chủ đạo, trong đó màu nổi bật như xanh đỏ chỉ nên làm điểm nhấn, còn màu trắng hoặc màu gỗ vẫn là chính. Bếp chật không nên bày các đồ trang trí như xâu tỏi khô, bình hoa khô...
Đối với sắp xếp đồ dùng, nên sử dụng tủ cao sát trần để tận dụng hết tối đa diện tích để tăng khả năng lưu trữ các đồ dùng chưa cần dùng thường xuyên. Chỉ nên để ở các tủ gần bếp những đồ gia dụng sử dụng hàng ngày như bát đĩa, nồi niêu ở mức vừa đủ. Các góc nhà không nên tận dụng để chứa đồ, điều này càng khiến căn nhà trông bừa bộn. 
Nếu được, bạn cũng nên giấu thùng rác vào các ngăn của tủ để đảm bảo vệ sinh cũng như mỹ quan của phòng bếp. Các thiết bị âm tường cũng được khuyến khích thay thế nhằm tăng tiết diện như bếp âm, đèn âm, tủ âm... Vấn đề cuối cùng là thường xuyên vệ sinh sạch sẽ căn bếp giúp chúng trở nên sạch sẽ và thoáng đãng hơn. 
Hà Trang (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)