Soi sai phạm chồng chất tại dự án Mỹ Sơn Tower

Google News

(Kiến Thức) - Khởi công từ năm 2014, dự án Mỹ Sơn Tower đã làm dính hàng loạt sai phạm chồng chất. Đây là nguyên nhân khiến dự án này vừa bị đề nghị tước giấy phép xây dựng.

Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 17/4 mới đây, UBND quận Thanh Xuân đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Đầu tư & XNK Mỹ Sơn - chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) với mức phạt 1,5 tỷ đồng và tước giấy phép xây dựng của doanh nghiệp này.
Soi sai pham chong chat tai du an My Son Tower
 Tờ trình của UBND quận Thanh Xuân. Ảnh: Chung cư Mỹ Sơn.
Ngay từ khi khởi công, dự án có cái tên rất đẹp Mỹ Sơn Tower đã xuất hiện rất nhiều tin đồn xung quanh xuất xứ của mảnh đất hơn 5.000 m2 xây dựng dự án. Theo tin đồn, mảnh đất này chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà mới chỉ có hợp đồng thuê đất giữa bên cho thuê là Sở Địa chính nhà đất Hà Nội (nay là sở Tài Nguyên và Môi trường) và HTX cơ khí Phương Đông 4. Dựa trên hợp đồng đó, HTX cơ khí Phương Đông 4 liên doanh với Công ty CP đầu tư XNK Mỹ Sơn để XD dự án Mỹ Sơn Tower. Cũng theo tin đồn, việc chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính là nguyên nhân dẫn đến việc dự án này chưa được cấp giấy phép xây dựng. 
Khi những tin đồn chưa kịp lắng xuống, thông tin về chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower bị Đội Thanh tra xây dựng quận và UBND lập biên bản vi phạm hành chính và đình chỉ thi công vì thi công sai so với nội dung giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt lại tràn lan trên các mặt báo. Cụ thể, báo An ninh Thủ đô cho biết, theo thiết kế, trần của tầng áp mái là giàn hoa che nắng, thế nhưng thực tế chủ đầu tư đã đổ thành mái bê tông cốt thép. Sự việc này diễn ra vào ngày 29/12/2015.
Sau đó, ngày 30/5/2015, UBND quận đã chỉ đạo Đội Thanh tra xây dựng quận, UBND phường Thanh Xuân Trung tiến hành lập hồ sơ và ban hành Quyết định số 351 đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. 
Bất chấp “lệnh cấm” từ thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân và UBND phường Thanh Xuân Trung,  chủ đầu tư của dự án này vẫn ngang nhiên hoạt động dẫn đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người thương vong.
Soi sai pham chong chat tai du an My Son Tower-Hinh-2
Cổng dự án Mỹ Sơn Tower. Ảnh: Xây dựng. 
Chưa dừng lại ở sai phạm trên, mới đây, Cục thuế TP. Hà Nội cũng đã “bêu” tên dự án Mỹ Sơn Tower tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng trong danh sách nợ tiền sử dụng đất với số tiền nợ lên tới 49 tỷ đồng. Đây là thông tin được đăng tải trên báo Doanh nghiệp Việt Nam.
Trong một diễn biến liên quan, báo Nhà báo và Công luận đưa tin, Công ty Vạn Phúc Holding, đơn vị được chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower giao thi công dự án cũng đã vướng vào vụ kiện tụng kéo dài với Công ty A&P. Cụ thể, Công ty A&P cho rằng sau sau khi mua bê tông, phía công ty Vạn Phúc đã chây ì, không chịu thanh toán tiền. Cực chẳng đã Công ty A&P đã phải đưa sự việc ra tòa. Ngày 26/12/2016, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố Hà Nội có văn bản 281 yêu cầu Công ty Vạn Phúc Holding phải trả cho Công ty A&P hơn 5 tỷ đồng tiền nợ. Tuy nhiên, hơn 3 tháng sau, vượt qua thời gian tự nguyện thi hành án nhưng Công ty Vạn Phúc Holding vẫn chưa có động thái gì về việc thanh toán các khoản nợ cho Công ty A&P. 
Sau những nỗ lực kéo dài hàng tháng trời, Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội cũng chỉ thu về cho Công ty A&P hơn 100 triệu đồng. 
Lê Nguyễn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)