Soi khách sạn "khủng" con trai ông Trần Bắc Hà đang xây dựng

Google News

(Kiến Thức) - Con trai ông Trần Bắc Hà đang triển khai dự án khách sạn "khủng" trên diện tích hàng chục nghìn mét vuông ở khu "đất vàng" bên bờ biển trung tâm TP Quy Nhơn.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 11/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định cho biết UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, Công ty CP Tập đoàn An Phú và một Công ty thuộc một tập đoàn lớn của Việt Nam, thực hiện dự án Khu phức hợp Khách sạn, Thương mại và Căn hộ cao cấp Thiên Hưng tại TP Quy Nhơn với diện tích đất khoảng 10.840m2, tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng.
Cụ thể, mục tiêu của dự án là xây dựng khu tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ cao cấp và khách sạn với quy mô 2 tòa tháp cao 39 tầng, nhiều phòng, căn hộ cao cấp để bán hoặc cho thuê. Cùng với đó là hàng trăm phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí, spa...
Soi khach san "khung" con trai ong Tran Bac Ha dang xay dung
 Phối cảnh dự án siêu khách sạn Thiên Hưng vốn đầu tư 2.900 tỷ đồng tại thành phố Quy Nhơn. Ảnh: binhdinhinvest.
Nguồn tin Zing cho hay, theo giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, công ty này được thành lập từ năm 2014, với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.
Đại diện pháp luật của công ty là bà Trần Lan Phương, con gái ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng BIDV. Hiện tại, bà Phương cũng chính là Giám đốc tại Thiên Hưng.
Còn Công ty CP Tập đoàn An Phú là công ty do con trai ông Trần Bắc Hà là ông Trần Duy Tùng sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT. An Phú được thành lập từ năm 2009, với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Ông Trần Duy Tùng chính là người mới từ chức khỏi vị trí lãnh đạo cấp cao tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn (QNP).
Cũng theo thông tin trên Zing, tuy không có thông tin về tỷ lệ góp vốn của các bên trong dự án siêu khách sạn Thiên Hưng 2.900 tỷ đồng, nhưng với tên gọi dự án là Thiên Hưng, nhiều dự đoán có thể công ty con gái ông Trần Bắc Hà chính là cổ đông lớn nhất trong dự án.
Hơn nữa, trên đường Hàn Mặc Tử có khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn tiêu chuẩn 4 sao, tọa lạc trên khu đất hàng chục nghìn m2 trên bờ biển. Khu resort này trước đây thuộc sở hữu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức, hiện đã được chuyển nhượng lại cho Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn, nơi bà Ngô Kim Lan, vợ ông Trần Bắc Hà là chủ sở hữu.
Theo báo Người lao động, nơi này cũng được ví như khu "đất vàng" bởi có vị trí đắc địa tại TP Quy Nhơn với giá thị trường khoảng 100 triệu đồng/m2. Trước đây, Resort Hoàng Gia Quy Nhơn thuộc sở hữu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sau đó chuyển nhượng lại cho Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn.
Như vậy, chỉ trong phạm vi bán kính vài trăm mét ở khu "đất vàng" bên bờ biển trung tâm TP Quy Nhơn, vợ và 2 con của ông Trần Bắc Hà đã và đang triển khai 2 dự án khách sạn "khủng" trên diện tích hàng chục nghìn mét vuông.
Hồng Liên (Tổng hợp từ Zing, NLĐ)

>> xem thêm

Bình luận(0)