Soi dự án Diamond Blue bị thanh tra theo tố cáo của khách

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Diamond Blue ở 69 Triều Khúc - HN bị khách hàng tố cáo có nhiều sai phạm, Sở Xây dựng Hà Nội đã vào cuộc thanh tra.

Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội mới đây đã có văn bản số 01/TB-TTr (KNTC) gửi Công ty cổ phần công trình và thương mại giao thông vận tải thông báo về việc Kiểm tra dự án Nhà ở kết hợp văn phòng làm việc Diamond Blue tại địa điểm số 69 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Thanh tra du an Diamond Blue theo don to cao cua khach
 Phối cảnh dự án Diamond Blue.
Công văn nêu rõ, đoàn thanh tra sẽ kiểm tra dự án Diamond Blue theo những nội dung trong đơn tố cáo của công dân về các sai phạm của chủ đầu tư trong việc tổ chức thi công xây dựng công trình và mở bán căn hộ tại dự án Diamond Blue.
Thanh tra du an Diamond Blue theo don to cao cua khach-Hinh-2
 Hình ảnh thực tế quá trình thi công dự án Diamond Blue.
Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Dự án Diamond Blue được xây dựng trên khu đất rộng 1.840m2, diện tích xây dựng 1.290m2, có quy mô 17 tầng gồm 13 tầng căn hộ, 2 tầng hầm, 4 tầng thương mại, tổng số căn hộ 113 căn với các diện tích từ 73 - 200m2. Các căn hộ Diamond Blue có giá khởi điểm từ 19,8 triệu đồng/m2. Dự án nhà ở kết hợp văn phòng này được mệnh danh là viên kim cương xanh của quận Thanh Xuân do Công ty Cổ phần Công trình và Thương mại giao thông vận tải (Công ty Traco) và Công ty Cổ phần Bất động sản HT Land (Công ty HT Land) làm chủ đầu tư. 
Tuy nhiên, theo phản ánh ông Nguyễn Thành Long có địa chỉ tại phòng 512 - DDN2 - Nhà 9, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, gửi đến báo chí thời gian qua, thông qua quảng cáo của các phương tiện thông tin đại chúng, ông được biết Công ty Traco và Công ty HT Land là chủ đầu tư của Dự án Diamond Blue đang có chương trình mở bán căn hộ và xuất phát từ nhu cầu nhà ở thực của gia đình, ông Long đã tới liên hệ với Văn phòng Công ty Cổ phần Bất động sản HT tại số 12, lô 1A, Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội để làm việc và tìm hiểu về phương thức thủ tục mua bán, ký kết hợp đồng mua nhà.
Cụ thể, ngày 16/4/2015, ông Nguyễn Thành Long đã có đến Văn phòng Công ty HT Land làm việc và được đại diện của Công ty HT Land cung cấp các tài liệu, hồ sơ pháp lý liên quan tới việc mua bán căn hộ thuộc Dự án Diamond Blue. Để được mua căn hộ chung cư số 11.04 có diện tích 90,64 m2 tại tầng 11 dự án, Công ty HT Land yêu cầu ông Long phải ký giấy biên nhận đặt cọc với số tiền 50 triệu đồng và giải thích đây là tiền đặt cọc nhận suất ký hợp đồng mua căn hộ. Giấy biên nhận đặt cọc do ông Nguyễn Mạnh Toàn, chức vụ Giám đốc, đại diện cho Công ty HT Land ký nhận. Do nhu cầu mua nhà ở là bức thiết, nên ông Long đã ký vào giấy đặt cọc và nộp đủ số tiền theo yêu cầu của phía Công ty HT Land.
Sau khi về nhà và nghiên cứu lại toàn bộ hồ sơ pháp lý do Công ty HT Land cung cấp và tìm hiểu thực tế tình hình thi công dự án, ông Long đã đặt ra nhiều dấu hỏi, nghi vấn có sự khuất tất, không rõ ràng trong việc mua bán căn hộ chung cư thuộc dự án.
Ông Long cho biết: “Khi làm việc, Công ty HT Land khẳng định và cam kết có đủ tư cách pháp lý và được chủ đầu tư là Công ty Traco ủy quyền để được toàn quyền ký hợp đồng mua bán nhà, nhưng khi được hỏi phải có văn bản cam kết của Công ty HT Land về việc này, thì Công ty HT Land lại từ chối không cam kết bằng văn bản. Do bị khước từ lời đề nghị, gia đình tôi đã yêu cầu gặp chủ đầu tư là Công ty Traco để ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, nhưng Công ty HT Land lại một lần nữa từ chối. Khi biết gia đình tôi không tiếp tục mua căn hộ và yêu cầu hoàn lại tiền đặt cọc, lúc này Công ty HT Land lại đưa ra điều kiện, nếu để Công ty Traco đứng ra ký hợp đồng thì gia đình tôi phải mua căn hộ khác chứ không được mua căn hộ số 11.04 nữa, nhưng gia đình tôi đã không đồng ý. Cho đến nay, Công ty HT Land vẫn không chịu trả tiền đặt cọc cho gia đình tôi mặc dù đã được yêu cầu nhiều lần”.
Để làm tin, Công ty HT Land đã cung cấp cho ông Long Giấy ủy quyền số 130/GUQ ngày 17/5/2014, theo đó, Công ty Traco đã ủy quyền cho Công ty HT Land thực hiện việc trực tiếp tổ chức và thi công xây lắp công trình theo thiết kế đã được phê duyệt; triển khai công tác chuẩn bị thị trường, tiếp thị quảng cáo để bán sản phẩm của dự án; Công ty HT Land được quyền sử dụng các biện pháp huy động vốn hợp pháp theo quy định của pháp luật để thực hiện dự án. Thời hạn ủy quyền là 45 ngày.
Từ tờ giấy ủy quyền này, ông Long còn phát hiện ra, Công ty HT Land không được chủ đầu tư ủy quyền ký hợp đồng mua bán căn hộ nhưng đã sử dụng giấy ủy quyền hết hạn (sửa chữa lại nội dung ủy quyền) cùng các văn bản thỏa thuận pháp lý cũ không còn giá trị sử dụng để giao dịch mua bán căn hộ và nhận tiền đặt cọc của khách hàng; chủ đầu tư là Công ty Traco và Công ty HT Land đã bán căn hộ và thực hiện các giao dịch không thông qua sàn giao dịch bất động sản như quy định.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)