Ông chủ Facebook lại ở căn nhà khiêm tốn không ngờ

Google News

Sở hữu khối tài sản “kếch xù” khi mới chỉ 33 tuổi, nhưng ông chủ Facebook Mark Zuckerberg lại có một cuộc sống khá giản dị trong một ngôi nhà tại thủ phủ thung lũng Silicon. 

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Facebook, có lẽ đang ở trong tình thế khá bất ổn bởi vụ lùm xùm thế kỉ của Facebook liên quan tới công ty chuyên thu thập dữ liệu Cambridge Analytica (Anh). Tuy nhiên, anh vẫn giữ vị trí là tỷ phú giàu thứ 6 trên thế giới với tổng tài sản lên tới 70 tỷ đô la Mỹ, bao gồm cả ngôi nhà hiện tại ở thủ phủ Thung lũng Silicon.
Khác với hầu hết các tỷ phú trên thế giới phô bày sự giàu có của mình qua những dinh thự đắt tiền và sang trọng, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg lại chọn cho mình một không gian sống khá khiêm tốn. Cách văn phòng Facebook ở Menlo Park 10 phút lái xe, căn nhà tại Palo Alto, bang California được Mark “tậu” hồi tháng 5 năm 2011, một năm trước khi anh kết hôn với người vợ hiện tại Priscilla Chan.
Căn nhà rộng 520m2, cách văn phòng Facebook ở Menlo Park không xa. 
Ngôi nhà có diện tích hơn 520m2, là tổ ấm của Mark và gia đình nhỏ gồm vợ và 2 cô con gái đáng yêu của mình. Được xây dựng từ năm 1903, đến nay ngôi nhà đã được tu sửa lại khá nhiều nhưng không quá hào nhoáng mà vô cùng giản dị với phòng khách, khu vực bếp, phòng ăn, phòng làm việc, công viên Crescent Park tại gia có hồ bơi nhỏ, 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm,
Nội thất của căn nhà khá giản dị, bao gồm sàn gỗ có hệ thống sưởi ấm và đồ đạc theo phong cách đơn giản, truyền thống. Đặc biệt, căn nhà có một không gian ngoài trời rất lớn – là địa điểm lý tưởng để tố chức các bữa tiệc ngoài trời cùng bạn bè. Tại đây có sảnh ngồi rộng rãi, lò sưởi, khu vực nướng BBQ và thậm chí là phòng spa với bồn tắm làm từ đá cẩm thạch.
Có thể thấy, so với khối tài sản khổng lồ hiện đang sở hữu thì có vẻ ngôi nhà của “ông chủ mạng xã hội Facebook” khá đơn giản và bình thường, không có nhiều đồ vật trang trí đắt tiền. Thay vì đầu tư vào một dinh thự hoành tráng, Zuckerberg dường như đã chọn lựa một tổ ấm vừa đủ nhưng hạnh phúc và ấm áp bên gia đình nhỏ của mình.
Được biết, sau khi kết hôn với nữ bác sĩ Priscilla Chan vào năm 2012, Zuckerberg bỏ ra khoảng 30 triệu đô la Mỹ mua 4 căn nhà xung quanh có tầm nhìn thẳng vào nhà anh để đảm bảo sự riêng tư cho gia đình.
Tuy vô cùng bận rộn với công việc, nhưng tỷ phú 33 tuổi luôn dành thời gian đặc biệt chăm sóc cho vợ và các con của mình. Mark thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội những hình ảnh cùng vợ vào bếp hay chơi đùa cùng con gái, phút giây hạnh phúc bên gia đình nhỏ khiến không ít người "ghen tị" với cuộc sống viên mãn của anh.
Theo Ngọc Quỳnh/ Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)