Ồ ạt rao bán căn hộ Mỹ Sơn Tower sau đề xuất tước giấy phép XD

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi UBND quận Thanh Xuân đề xuất rút giấy phép xây dựng dự án Mỹ Sơn Tower 62 Nguyễn Huy Tưởng Hà Nội, những người trót mua nhà ở đây đang ồ ạt rao bán căn hộ.

Không chỉ chậm bàn giao nhà theo cam kết, chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower còn vướng vào rất nhiều vấn đề pháp lý. Mới đây nhất, ngày 17/4, UBND quận Thanh Xuân đã có tờ trình đề nghị UBND thành phố Hà Nội tước giấy phép xây dựng đối với chủ đầu tư. 
Người mua căn hộ bức xúc
Tình huống kể trên đang khiến cho cơ hội được nhận nhà vốn đã chậm hàng nửa năm trời so với tiến độ, nay lại sẽ càng trở nên mông lung hơn... Rõ ràng, điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người mua nhà tại dự án Mỹ Sơn Tower.  
Trước đó, theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án chung cư Mỹ Sơn Tower sẽ được hoàn thiện vào quý I/2016, còn theo cam kết thể hiện trong hợp đồng mua bán, đến tháng 12/2016, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho người mua. Tuy nhiên, theo thông tin Kiến Thức có được, sớm nhất là đến khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9/2017, dự án Mỹ Sơn Tower mới có thể được hoàn thiện và bàn giao nhà. Đây là điều gây nhiều bức xúc cho những cư dân tương lai của dự án Mỹ Sơn Tower. 
Trên fanpage mang tên dự án Mỹ Sơn Tower, khách hàng Thach Duc Vu hoang mang bày tỏ: “Khách hàng mua nhà bây giờ cần phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?”. Khách hàng Phi Hoàng lại có ý mỉa mai: "Khách hàng mua chung cư Mỹ Sơn có biết bao giờ nhận được nhà không, có lẽ đến năm 202???".
Dường như đã hết sức chịu đựng nên mặc dù là nữ giới, khách hàng Lê Thị Nhung vẫn thể hiện sự gay gắt với chủ đầu tư dự án: "Ông Dương Anh Sơn (Giám đốc Công ty CP Đầu Tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn - PV) đề nghị trả lời cho chúng tôi bao giờ chúng tôi được bàn giao căn hộ?".
O at rao ban can ho My Son Tower sau de xuat tuoc giay phep XD
Khách hàng mua nhà của dự án Mỹ Sơn Tower bức xúc vì mãi chưa được giao nhà. Ảnh chụp màn hình một fanpage mang tên Mỹ Sơn Tower.
Ồ ạt rao bán, "tháo chạy"
Theo tìm hiểu, thay vì yêu cầu chủ đầu tư bồi thường những thiệt hại cho mình, nhiều người mua nhà tại dự án Mỹ Sơn Tower lại tìm đến một giải pháp khác. Những ngày gần đây, thông tin rao bán nhà dự án Mỹ Sơn Tower “bùng nổ” trên các website rao bán bất động sản. Tính đến ngày 1/6, riêng trên website batdongsan.com.vn đã có hơn 40 thông tin rao bán căn hộ thuộc dự án này.
O at rao ban can ho My Son Tower sau de xuat tuoc giay phep XD-Hinh-2
Thông tin rao bán căn hộ thuộc dự án Mỹ Sơn Tower tràn ngập các trang mua bán bất động sản. Ảnh chụp màn hình ngày 1/6.
Trên website banchungcuhn.net, số lượng căn hộ rao bán còn khủng khiếp hơn gấp nhiều lần, với gần 400 thông tin (trong khi đó dự án Mỹ Sơn Tower chỉ có hơn 300 căn hộ). Trong đó, đại đa số được đăng tải trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Và có lẽ, làn sóng “tháo chạy” khỏi dự án Mỹ Sơn Tower sẽ còn tăng cao trong những ngày sắp tới.
Căn hộ thuộc dự án Mỹ Sơn Tower có giá khởi điểm khoảng 23,5 triệu/m2. Hiện tại, theo thông tin từ một đơn vị phân phối, giá thấp nhất của dự án là 26,5 triệu/m2.
Tuy nhiên, với lời mời gọi hấp dẫn “chính chủ bán cắt lỗ”, các căn hộ thuộc dự án Mỹ Sơn Tower đang được rất nhiều người rao bán với mức giá 24 – 26 triệu/m2. Cá biệt cũng có người rao bán với mức giá chỉ 23,5 triệu/m2, thấp hơn giá rất nhiều mức giá đang được các đơn vị phân phối chào bán. Đáng nói hơn nữa, trao đổi qua điện thoại, rất nhiều người còn đồng ý tiếp tục thương lượng về giá cả để nhanh chóng bán được căn hộ của mình.
Dự án Mỹ Sơn Tower có tổng diện tích: 5012m2. Diện tích xây dựng: 2003m2 gồm 2 đơn nguyên 24 tầng nổi, 2 tầng hầm.
Cuối năm 2015, Đội Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân và UBND phường Thanh Xuân Trung phát hiện chủ đầu tư đã thi công sai so với nội dung giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt. UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Đội Thanh tra xây dựng quận, UBND phường Thanh Xuân Trung tiến hành lập hồ sơ và ban hành Quyết định số 351đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn phớt lờ chỉ đạo của cơ quan chức năng, ngang nhiên hoạt động dẫn đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người bị thương.
Mới đây, UBND quận Thanh Xuân đã có tờ trình đề nghị UBND thành phố Hà Nội tước giấy phép xây dựng đối với chủ đầu tư của dự án này. 

Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)