Nóng: Biệt thự xây dựng trái phép của ông chủ Đô thị Phú Lương Hà Đông

Google News

(Kiến Thức) - Căn biệt thự xây dựng trái phép của ông chủ Khu đô thị mới Phú Lương Hà Đông đã bị UBND phường Phú Lương đình chỉ, vẫn ngang nhiên được thi công... rất coi thường pháp luật.

Tìm hiểu của Kiến Thức, ông Cù Ngọc Ổn còn là Tổng giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Trung Việt. Căn biệt thự xây dựng trái pháp luật nằm tại khu đất có ký hiệu TT 01, trong Khu đô thị mới Phú Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.
Theo quyết định phê duyệt 1/500 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, diện tích đất lô đất này là 1.519m2, diện tích được phép xây dựng 608m2. Ông Cù Ngọc Ổn đã khởi công xây dựng căn biệt thự vào tháng 12/2016, theo lối kiến trúc cổ điển châu Âu với hệ thống 3 mái vòm nhưng không đồng bộ.
Nong: Biet thu xay dung trai phep cua ong chu Do thi Phu Luong Ha Dong
Biệt thự không phép của chủ dự án KĐT mới Phú Lương.
Trong quá trình xây dựng, vào ngày 17/1/2017, sau khi kiểm tra, UBND phường Phú Lương đã ra quyết định số 14/QĐ-UBND đình chỉ việc thi công căn biệt thự của ông Cù Ngọc Ổn với lý do công trình không có giấy phép xây dựng.
Cũng tại quyết định đình chỉ này, UBND Phường cũng yêu cầu trong vòng 60 ngày, chủ công trình phải phá dỡ phần xây dựng biệt thự không phép. Nếu không thực hiện, UBND Phường sẽ cưỡng chế phá dỡ. Để ngăn chặn việc xây dựng trái phép, UBND Phường cũng yêu cầu trưởng công an phường Phú Lương tổ chức cấm các phương tiện vận tải chuyển chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình.
Tuy nhiên, quyết định đình chỉ của UBND phường Phú Lương xem ra chỉ có hiệu lực trên... giấy, bởi ông Cù Ngọc Ổn vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép biệt thự mà không bị bất cứ lực lượng nào ngăn chặn. Hiện (tháng 5/2017), căn biệt thự đã xây xong phần thô, với chiều cao khoảng 5 tầng.
Câu hỏi đặt ra là vì sao một công trình lớn như vậy lại được tồn tại trong một thời gian dài khi xây dựng mà không có giấy phép xây dựng cũng như phê duyệt quy hoạch của cơ quan chức năng? Căn biệt thự xây dựng không phép này sẽ bị xử lý ra sao? Chủ đầu tư sẽ nói gì?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc…
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)