Những khu đất vàng mới “khai quật” ở Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh những khu nghỉ dưỡng, biệt thự - villa đẳng cấp vốn đã nổi tiếng, nhiều khu đất vàng Đà Nẵng mới nổi vài năm gần đây cũng đang sốt xình xịch.

Đảo nổi Hòa Xuân
Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân nằm ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, giáp đường 2-9 và đường Cách Mạng Tháng 8, cạnh siêu thị Metro, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 2km. Đây được đánh giá là khu đô thị có vị trí vô cùng đắc địa, là một trong những khu đất vàng Đà Nẵng nhận được nhiều sự quan tâm.
Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân nằm ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ giáp đường 2-9 và đường Cách Mạng Tháng 8, cạnh siêu thị Metro, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 2km. Đây được đánh giá là khu đô thị có vị trí vô cùng đắc địa về mặt phong thủy và cảnh quan. Hiện nay, khu đô thị chỉ mới hoàn thành về mặt cơ sở vật chất hạ tầng như điện đường cây xanh, phân lô; nhưng hầu hư đã “cháy”.
Nhung khu dat vang moi “khai quat” o Da Nang
Phối cảnh khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.
Nơi đây vốn trước kia là những vùng trũng thấp ven sông, ít người "nhòm ngó" tới. Nhưng từ khi dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân với mô hình khu đảo nổi hiện đại liên hợp đa chức năng đạt chuẩn 5 sao quốc tế được triển khai, các lô đất trong khu đảo nổi lập tức có chủ, giá “bốc" chóng mặt. Tùy vào vị trí mà giá đất ở đây dao động từ 12-15 triệu đồng/m2. Để sở hữu một mảnh đất 100m2 vị thế đẹp, khách hàng phải mất khoảng 1,5 tỷ đồng.
Nhung khu dat vang moi “khai quat” o Da Nang-Hinh-2
Hiện nay, khu đô thị chỉ mới hoàn thành cơ bản về mặt cơ sở hạ tầng như điện, đường, cây xanh, phân lô nhưng đất hầu như đã “cháy”. 
Loạt khu đô thị mới giữa thành phố

Hai khu đô thị Phước Lý và Yên Thế - Bắc Sơn, nằm sát cầu vượt Ngã Ba Huế, đang nằm trong “Top” những khu đất đắt nhất Đà Nẵng. Nếu cách đây 5 năm, khi chưa có dự án cầu vượt, giá cả nhà đất nơi đây rất khiêm tốn, chỉ chưa đến 1 triệu đồng/m2 thì nay, hai khu đất này đã hái ra tiền, tăng trên 5 lần, tức 5 triệu đồng/m2. Hai khu đô thị này đang trong quá trình thi công các công trình khu nhà chung cư, hệ thống đường sá, điện nước, cây xanh về cơ bản hoàn thiện.

Nhung khu dat vang moi “khai quat” o Da Nang-Hinh-3
Giá mỗi lô đất dao động từ 500-700 triệu/100m2. 

Khu đô thị nam cầu Nguyễn Tri Phương có tổng diện tích là 150 ha, tọa lạc giữa hai con sông Cẩm Lệ và sông Cổ Cò, không khí quanh năm mát mẻ, nằm cách Trung tâm thành phố tầm 4km, sân bay 3km, biển 4km. Giá mỗi lô đất ở đây dao động từ 500-700 triệu/100m2.

“Đất vàng” vùng ngoại ô

Nhung khu dat vang moi “khai quat” o Da Nang-Hinh-4
Những khu vực ven thành phố giá đất đang tăng vọt. 

Cùng với các khu đô thị mới trong thành phố thì nhiều vùng đất ngoại ô cũng đang có giá tăng vọt. Ví dụ như khu đất ở nơi xa nhất thành phố như xã Hòa Tiến (Hòa Vang, cách trung tâm 15km về phía Tây), khu dân cư Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, cách trung tâm hơn 10 cây số). Hiện ngày càng có nhiều người chọn đất ngoại ô bởi diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng, môi trường trong lành.

Tại xã Hòa Tiến, trước đây 5 năm, giá đất chưa đến 1 triệu đồng/m2 thì đến thời điểm này đang được rao bán xấp xỉ 10 triệu đồng. Còn giá đất ở quận Cẩm Lệ, 5 năm trước chỉ có 2 triệu đồng/m2; nay tăng lên gấp 3 lần (không kể những khu vực mặt tiền, vị trí đắc địa).

Hà Kiều

Bình luận(0)