Nhà “ổ chuột” ngáng biệt thự Bệnh viện 103 giờ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Gần một năm nay, khu biệt thự hoành tráng của bệnh viện 103 (Hà Nội) bị một ngôi nhà ổ chuột ngang nhiên ngáng lối ra vào...

Ghi nhận của PV Kiến Thức, khu biệt thự, nhà liền kề khang trang của các cán bộ Bệnh viện 103 (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang bị một ngôi nhà ổ chuột ngang nhiên ngáng lối ra vào.
Nha “o chuot” ngang biet thu Benh vien 103 gio the nao?
 
Điều đáng nói là trước đây gần một năm, sự việc này đã diễn ra khiến người dân xung quanh rất bức xúc, phản ánh đến Kiến Thức. Trả lời Kiến Thức thời điểm tháng 8/2014, ông Hoàng Trọng Đức – Phó chủ tịch UBND xã Tân Triều - nhiều lần hứa rằng sẽ cưỡng chế việc vi phạm này và "chốt" thời gian giải quyết là hết năm 2014.
Nha “o chuot” ngang biet thu Benh vien 103 gio the nao?-Hinh-2
Lối vào khu biệt thự liền kề của cán bộ BV 103 bị ngôi nhà cấp bốn chắn ngang.

Nha “o chuot” ngang biet thu Benh vien 103 gio the nao?-Hinh-3
Hình ảnh ngôi nhà "ổ chuột" thời điểm tháng 8/2014 và được hứa sẽ giải tỏa xong trong năm.
Tuy nhiên, đến ngày 24/4 vừa qua, tức là sau gần một năm, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, ngôi nhà "ổ chuột" này không những chưa được giải tỏa mà còn đang hoàn thiện dần.
Điều này khiến nhiều người dân xung quanh rất bức xúc và đặt ra câu hỏi, tại sao việc xây nhà không phép của một cá nhân diễn ra một thời gian dài mà cơ quan chức năng không giải tỏa được?
Trước đó, ngày 31/7/2014, Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì có văn bản gửi UBND xã Tân Triều với nội dung như sau: "Trên địa bàn xã Tân Triều còn tồn tại trường hợp nhà xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp tại khu vực giáp ranh Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. UBND xã Tân Triều đã ban hành Quyết định số 423/QĐ-UBND vào ngày 30/12/2013, về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Tuy nhiên, UBND xã Tân Triều không tổ chức thực hiện cưỡng chế theo quy định. Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì đề nghị UBND xã Tân Triều khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức cưỡng chế dứt điểm trường hợp xây dựng vi phạm trên theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả cưỡng chế xong có báo cáo gửi Thanh tra xây dựng huyện để tổng hợp báo cáo Thanh tra Sở xây dựng, UBND huyện Thanh Trì trước ngày 6/8/2014.
Nha “o chuot” ngang biet thu Benh vien 103 gio the nao?-Hinh-4
Sau gần một năm, ngôi nhà vẫn tồn tại và đang hoàn thiện.
Theo lý giải của ông Hoàng Trọng Đức trước đó thì lý do UBND xã chưa thể cưỡng chế được là vì ngôi nhà cấp 4 này nằm trên đất giáp ranh, với 15m2 thuộc sự quản lý của xã còn 5m2 thuộc sự quản lý của phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.
Tiến Dũng

Bình luận(0)