Nên chọn gỗ tự nhiên nào khi lắp đặt cửa nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu kinh tế dư giả, gia chủ có thể chọn cửa nhà bằng gỗ lim, gỗ căm xe còn nếu eo hẹp kinh tế bạn nên chọn gỗ dổi, gỗ sồi. 

Hệ thống cửa nhà bao gồm cửa ra vào, cửa sổ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của ngôi nhà. Ngày nay gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nên việc lựa chọn các loại gỗ phù hợp nhu cầu của người dùng không đơn giản.
Vì cửa được sử dụng thường xuyên lại thường xuyên chịu tác động của mưa, nắng, gió nên yêu cầu phải có độ bền cao.
Gỗ lim 
Có thể nói gỗ lim đứng đầu đầu danh sách các loại gỗ tốt trên thị trường nước ta. Gỗ lim cứng, chắc, nặng không bị mối mọi, có khả năng chịu lực tốt nên độ bền rất cao.
Nen chon go tu nhien nao khi lap dat cua nha?
Cửa gỗ lim bền, đẹp nhưng giá khá cao.
Chính vì lẽ đó, cửa gỗ lim rất được ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình ở miền Bắc. Tuy nhiên, giá gỗ lim đắt nên chỉ thích hợp với những gia chủ có tiền.
Gỗ căm xe
Tương tự gỗ lim, gỗ căm xe ngày càng khan hiếm nên giá trở nên khá đắt. Loại gỗ này có ưu điểm là chắc, chịu được khí hậu khắc nghiệt, bền đẹp theo thời gian, đường vân nhỏ mang giá trị thẩm mĩ cao.
Nen chon go tu nhien nao khi lap dat cua nha?-Hinh-2
 Cửa gỗ căm xe cho ngôi nhà thêm sang trong. 
Cửa chính làm từ gỗ căm xe mang lại cho không gian nhà bạn thêm sang trọng và đẳng cấp hơn. Gỗ căm xe tối, không được sáng như một số loại gỗ khác nên gia chủ cần dùng sơn để màu gỗ sáng hơn.
Gỗ sồi
Theo chia sẻ của một người làm gỗ lâu năm giải pháp vừa túi tiền mà vẫn đảm bảo độ bền là gỗ sồi. Gỗ sồi có độ bền, độ cứng cao, vân gỗ sọc đều cùng gam màu tươi sáng tạo tính thẩm mĩ và độ trang nhã cho ngôi nhà.
Nen chon go tu nhien nao khi lap dat cua nha?-Hinh-3
Cửa gỗ sồi đẹp và giá phải chăng. 
Cửa gỗ sồi đặc biệt phù hợp với ngôi nhà phong cách hiện đại vì chúng giúp không gian nhà trở nên năng động và trẻ trung.
Gỗ dổi
Đặc tính cứng, ít cong vênh khiến gỗ dổi thích hợp để làm cửa chính. Với những ngôi nhà có cửa chính thường xuyên bị ánh sáng trực tiếp chiếu vào thì gỗ dổi là lựa chọn phù hợp.
Nen chon go tu nhien nao khi lap dat cua nha?-Hinh-4
Cửa gỗ dổi cũng có giá thành khá rẻ.
Màu vàng sáng, nhẹ của gỗ dổi phù hợp với không gian sống của gia đình có thiết kế kiểu cổ điển. Hơn nữa, giá thành của gỗ dổi không quá cao.
Hoàng Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)