Mua nhà Home City Trung Kính qua sàn vẫn bị “hớ“

Google News

(Kiến Thức) - Home City Trung Kính được chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính mở bán hồi giữa tháng 11/2014...

Dự án Home City Trung Kính được chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú Invest) mở bán hồi giữa tháng 11/2014 trong bối cảnh thị trường bất động sản đang hồi phục ở phân khúc nhà cho người có thu nhập trung bình khá. Với kích cỡ diện tích từ gần 60 đến dưới 100m2  được khách hàng quan tâm vì vừa túi tiền. Tuy nhiên, một số bạn đọc phản ánh đến Báo về việc, để mua được 1 căn hộ ở dự án này khá vòng vèo.
Bán qua sàn nhưng khách vẫn phải mua “chênh”
Bà N.T.T. nhà ở Trung Kính, muốn mua cho con trai 1 căn chung cư tại dự án Home City nên sáng 28/11 đã đến sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh miền Bắc tại phố Trung Kính để tìm hiểu dự án và mua. Bà cho biết, đọc thông tin về dự án tôi được biết các căn chung cư được phân phối qua sàn này nên đến đây từ sớm. 
"Rất may hôm nay là đợt mở bán thứ ba với mức giá trung bình 28,2 triệu đồng/m đã bao gồm VAT. Tôi đăng ký với nhân viên của sàn giao dịch và được báo ngồi đợi để lãnh đạo duyệt giá, duyệt căn xong mới bán. Tôi đợi suốt cả buổi sáng đến 11g trưa thì nhân viên này đem danh sách các căn sẽ bán trong đợt này ra. Hớn hở định đặt tiền mua căn gần 58,61m2 thì nhân viên của sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh Miền Bắc nói, chỉ còn căn tầng nóc nhưng phải mua chênh với giá 10 triệu đồng. Hỏi tiếp những căn khác thì đều chênh từ 20 - 40 triệu đồng/căn. Quá thất vọng vì mất đứt 1 buổi sáng chờ đợi, tôi hỏi tiếp còn căn nào không phải mua chênh không thì được trả lời, tất cả đều có người đặt mua từ trước và muốn mua thì phải mua lại (!)", bà T. tâm sự.
Mua nha Home City Trung Kinh qua san van bị ho hinh anh
Phối cảnh dự án Home City Trung Kính. 
“Cò” vây kín cổng 177 Trung Kính
Từ thông tin của bà T., chúng tôi đến trụ sở dự án Home City 177 Trung Kính mới thấy nhân viên môi giới hay những người đi mua nhà thường gọi là “cò” vây kín cổng trụ sở này. Tôi hỏi anh L., một người cũng đi mua nhà, anh cho biết, sàn xiếc gì đâu, toàn cò hết. Nó có bán theo giá của chủ đầu tư đâu, ra căn nào phải trả tiền chênh căn đấy. Đang thấy tôi đứng lơ ngơ ở cổng, anh T. đeo biển ở cổ giới thiệu là nhân viên môi giới sàn giao dịch bất động sản Trường Phúc đưa ra một loạt căn chung cư của tháp V1 (tòa tháp được những người mua nhà ở đây cho là xấu nhất vì ngay sát một bài tha ma chưa được di dời). 
Anh này cho biết, đợt 1 chủ đầu tư bán tòa tháp V1, V2 căn 58,61m2 với giá 26,2 triệu đồng/m2, từ đợt 2, đợt 3 trở đi chỉ bán tòa tháp V1. Ví dụ đợt 2 bán tầng 12A, tầng 24 với giá 27,1 triệu đồng/m2, đợt 3 giá 28,2 triệu đồng/m2. Nói rồi anh đưa ra một danh sách các căn đang bán như căn số 10 tầng 5, căn 10 tầng 12A, căn 1 tầng 12A, căn 11 tầng 25... tất cả đều phải trả phí dịch vụ 20 triệu đồng/căn (!).
Sàn giao dịch toàn bán “suất ngoại giao”
Được những người mua nhà ở đây cho biết, dự án Home City Trung Kính được chủ đầu tư giao cho sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh miền Bắc độc quyền nên tôi theo chân những người đi mua nhà đến sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh miền Bắc có trụ sở ngay gần đó, chị H. nhân viên ở đây cũng đưa ra một danh sách tương tự nhưng giá chênh đúng như những người mua nhà cung cấp, mỗi căn từ 10 - 40 triệu đồng. 
Anh L., người mua nhà tôi gặp ban đầu hỏi chị H., nếu tôi mua 1 căn với giá chênh  như vậy thì phải cho tôi 1 phiếu thu hay phiếu đặt cọc tiền của người mua trước tôi để tôi tiện liên hệ. Chị H. cho biết, tất cả đều là suất ngoại giao nên khi mua, vào tiền luôn, người mua trước được cho suất, không phải trả tiền.
Nhóm PV

Bình luận(0)