Loạt dự án BĐS nào hot nhất đầu năm 2018?

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2018, thị trường bất động sản dự đoán cạnh tranh ngày càng gay gắt... Trong đó phân khúc căn hộ cao cấp có thể chững lại, những căn hộ giá trị 1 - 2 tỷ, nhà phố thấp tầng và đất nền vẫn thu hút nhất...

Nhiều nguồn cung cho phân khúc bán lẻ
Căn cứ theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2017 được CBRE công bố vào tháng 1/2018, năm 2018 hứa hẹn sôi động về thị trường bán lẻ. Tổng nguồn cung trong năm dự kiến sẽ khai trương là 8 dự án với tổng diện tích khoảng 186.000m2. Đây là số dự án khai trương lớn nhất từ trước tới nay, chỉ sau năm 2013 về quy mô diện tích.
Đa phần các dự án bán lẻ được khai trương trong năm 2018 nằm tại các vị trí đang phát triển nhanh về dân cư và thương mại, với kết nối hạ tầng tốt, được kỳ vọng sẽ có sự hấp dẫn cao đối với cả khách thuê và khách mua sắm. Và khi được phát triển hoàn thiện, có thể sẽ tạo thành một khu vực tổ hợp bán lẻ mua sắm mới của Hà Nội.
Các dự án bất động sản mới có thể kể đến sự ra mắt của khu tổ hợp nhà phố thương mại, chung cư T&T 120 Định Công (Hoàng Mai). Với quy mô 32 căn nhà phố và hơn 300 căn hộ chung cư, đây là dự án có quy mô lớn nhất khu Nam Hà Nội ra mắt thời điểm đầu năm. Cũng tại khu Nam Hà Nội, khu biệt thự nhà cao tầng Rose Garden của Công ty CP sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường.
 Căn hộ chung cư tầm trung vẫn là mặt hàng hút khách ở cả TP.HCM và Hà Nội. Ảnh: ANTĐ
Ngoài khu Nam, bất động sản khu đông Hà Nội cũng không kém phần sôi động đầu năm. Sự phát triển vượt bậc của hạ tầng cùng 4 cây cầu tỷ đô sắp được xây dựng là nguyên nhân chính khiến các chủ đầu tư tăng tốc đầu tư vào khu vực này.
Theo tiết lộ của Sunshine Group, ngay đầu năm 2018 tập đoàn này sẽ ra mắt dự án Sunshine Sky Park (Long Biên, Hà Nội) với quy mô tầm cỡ tại đây. Ngoài ra, Long Giang Land cũng cho biết đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để ra mắt 2 dự án tại Long Biên.
Những dự án nghỉ dưỡng cũng đã trình làng loạt dự án trong dịp năm mới. Đầu tiên phải kể đến sự kiện Tập đoàn Bim Group ra mắt dự án nghỉ dưỡng 6 sao Regent Residences Phu Quoc. Hay sắp tới Công ty CP Trần Thái Cam Ranh cho biết sẽ tổ chức ra mắt dự án The Arena Cam Ranh vào ngày 7/1. Với 4 tòa Condotel hình tổ chim yến, The Arena sẽ là khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí lớn nhất khu vực Bãi dài Cam Ranh.
Đánh giá sự ra mắt ồ ạt của hàng loạt dự án bất động sản ngay trong quý đầu năm 2018, Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết quý 1/2018 được kì vọng sẽ là quý rất sôi động trên tất cả các phân khúc. Chính vì thế mà các chủ đầu tư đã tận dụng cơ hội để bung hàng.
Bất động sản vùng ven sẽ bứt phá
Điểm qua thị trường đất nền vùng ven tại một số tỉnh giáp ranh TPHCM có thể thấy trong năm 2017 lượng giao dịch đất nền gia tăng mạnh mẽ. Tại Bình Dương nhiều dự án tung ra thị trường gần đây được ghi nhận thanh khoản khá tốt như: dự án Mega City của Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, ECO Xuân của Công ty TNHH Setia Lái Thiêu, Midori Park của Công ty Becemex Tokyu…
 Bất động sản vùng ven sẽ bứt phá. Ảnh: Tuổi trẻ.
Cũng giống TPHCM, tại Hà Nội đất nền vùng ven cũng đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn vào thời điểm cuối năm 2017 đầu 2018. Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills nhận định: "Thực tế cho thấy, khu vực lõi đô thị Hà Nội có xu hướng mở rộng bao gồm cả các khu vực như Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh...thậm chí còn lan đến cả Mê Linh, Hòa lạc".
Cũng theo bà Hằng, hiện nay vấn đề giao thông ở khu vực phía Đông Hà Nội đang cải thiện rất nhiều với cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì...Trong tương lai 4 cây cầu mới được xây dựng cộng với nền tảng tiện ích hiện tại có thể nhìn thấy xu hướng giao thông thuận lợi sẽ giúp cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội phát triển ở phía Đông.
Thực tế quan sát cho thấy, tại các khu vực phía Đông Hà Nội như Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên...hay khu vực phía Tây như Hoài Đức, Quốc Oai đất nền đang có xu hướng tăng vài tháng trở lại đây. Tuy nhiên, việc tăng giá diễn ra mạnh mẽ hơn tại các ô đất dịch vụ hoặc đất thổ cư, còn các dự án đất nền nằm trong khu đô thị giá ít biến động.
Đánh giá về thị trường đất nền ven đô năm 2018, nhiều chuyên gia cho biết việc thị trường bất động sản tại những thành phố lớn dịch chuyển ra vùng ven là điều tất yếu. Hiện nay, dân số tại các thành phố lớn liên tục tăng trong khi diện tích trung tâm Thành phố không "nở" ra, giá đất trung tâm cũng cao lên, trong khi thu nhập trung bình của người dân lại không cao. Chính vì vậy, xu hướng dịch chuyển sang các khu vực vùng ven, đặc biệt là những khu vực có hạ tầng kết nối tốt với khu trung tâm là điều tất yếu.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)