Kim Phát và Việt Hưng Phát lừa đảo ở loạt dự án BĐS thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát (công ty Kim Phát) và Công ty Cô phần Đầu tư Việt Hưng Phát (công ty Việt Hưng Phát) đang bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận đơn tố giác của hơn 100 người về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát (Công ty Việt Hưng Phát) và Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát (Công ty Kim Phát) ở hàng loạt dự án bất động sản.
Hiện đơn vị đang điều tra nhiều dự án có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến hai Công ty Kim Phát và Việt Hưng Phát. Công an cũng đã mời hai vợ chồng ông Nguyễn Công Cường, giám đốc Công ty Kim Phát và bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Tổng giám đốc Công ty Việt Hưng Phát lên làm việc để phục vụ công tác điều tra.
Kim Phat va Viet Hung Phat lua dao o loat du an BDS the nao?
Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Kim Phát. Ảnh: phapluatplus.vn 

Vụ lừa đảo Kim Phát, Việt Hưng Phát - VTV1.

Trước đó, vào ngày 25/10/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát và Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát.
Thông tin trên Tuổi trẻ, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát có địa chỉ tại 246 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10 do ông Nguyễn Công Cường làm giám đốc và đại diện pháp luật. Công ty Việt Hưng Phát có địa chỉ 429 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP HCM, do bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm tổng giám đốc và đại diện pháp luật.
Hai doanh nghiệp nói trên đã có hành vi sai phạm trong việc tổ chức quảng bá, môi giới, tư vấn, tiếp thị, mở bán các sản phẩm đất nền tại các dự án thuộc tỉnh Đồng Nai và Long An.
Hình thức các doanh nghiệp này thực hiện là thông qua ký kết các dạng: “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng đặt cọc, góp vốn nhận chuyển nhượng bất động sản”… trái với nội dung Hợp đồng môi giới đã ký với các chủ đầu tư dự án, tự ý nâng giá bán và thay đổi tên dự án, sau đó thu và chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Theo báo Lao động, từ giữa năm 2016 đến nay, nhiều khách hàng ký hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Kim Phát để mua đất nền các dự án ở Đồng Nai và Long An.
Tuy nhiên, Kim Phát đã thay đổi tên dự án, nâng giá bán nền đất và ký với khách hàng các hợp đồng thỏa thuận dân sự chồng chéo để hợp thức hóa khoản tiền chênh lệch từ 80-300 triệu đồng/nền.
Đáng nói, Kim Phát không xuất hóa đơn cho khách hàng mà chỉ đưa một tờ phiếu thu. Ở tình trạng tương tự, theo cơ quan cảnh sát điều tra, Công ty Việt Hưng Phát cũng ký hợp đồng với khách hàng về việc góp vốn để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với dự án ở Đồng Nai. Dù khách hàng đã chuyển tiền nhưng Việt Hưng Phát không chuyển hồ sơ pháp lý cho khách hàng.
Mặc dù cơ quan công an đã khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Công ty CP Địa ốc Kim Phát và Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát vì đã có hành vi gian dối trong bán hàng, thế nhưng, theo PLO, nhiều người mua nhà vẫn tiếp tục trở thành nạn nhân của hai công ty này.
Sáng 19/3/2018, nhiều khách hàng đã kéo đến văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát (lầu 15, tòa nhà tại 39 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM) tố công ty này lừa đảo chiếm đoạt tài sản, yêu cầu trả lại tiền đã chiếm dụng. Thế nhưng, cũng như những lần khác, lãnh đạo Công ty Việt Hưng Phát vẫn không có mặt, người mua nhà vẫn tiếp tục phản đối, ngồi chờ trước cửa văn phòng công ty này.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)