Không nên sơn màu trầm cho phòng học của con trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Khi trang trí góc học tập cho con cái, theo phong thủy nhà ở, không nên sơn màu trầm vì sẽ khiến trẻ dễ có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ...

Bạn đọc Trần Ngọc Mai Anh (Hà Nội) hỏi: Con tôi năm nay vào lớp một, mắt cháu hơi kém, tôi muốn sơn phòng học cho con màu cà phê, tức màu trầm. Xin hỏi, có nên không?
Theo chuyên gia Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, theo phong thủy nhà ở, màu sắc trong góc học tập nên lấy màu xanh nhạt, xanh lục, lam nhạt làm chủ đạo, vừa có tác dụng bảo vệ mắt vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. 
Màu sắc phòng học nên tránh màu thâm trầm, màu nâu đen, đen sẫm, trong đó có màu cà phê như chủ nhà muốn sơn cho phòng học của con kể trên. Với gam màu này, chỉ thích hợp những nơi giải trí như quán cà phê bởi thời gian tiếp xúc không lâu, mang tính thư giãn. Nếu sơn màu trầm trong phòng học có thể khiến trẻ dễ có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, không có nhiều hứng thú học tập, thậm chí gây ức chế.
Khong nen son mau tram cho phong hoc cua con tre
 Ảnh minh họa.
Khi sơn các màu nhạt, nhẹ nhàng, bạn có thể trang trí góc học tập bằng một vài tranh ảnh nhẹ nhàng, nhỏ nhắn, xinh xắn để tăng thẩm mỹ cũng như hứng thú học tập cho con. Tuy nhiên, một thực tế là hiện nay nhiều bậc phụ huynh, học sinh chưa phân biệt được trang trí phòng học và góc học tập cần có sự khác nhau. Trong phòng học có thể trang trí rườm rà, nhằng nhịt, màu sắc hỗn hợp giúp trẻ thư giãn, còn góc học tập không nên trang trí quá nhiều.
Vân Đài

Bình luận(0)