Khách hàng "truy" đòi đối thoại, Chủ tịch HĐQT Vinaenco “né” vào... toilet

Google News

Người mua nhà tại dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) kéo lên đòi đối thoại khiến vị Chủ tịch HĐQT phải cố thủ cả ở nhà vệ sinh… 

Sáng 5/12, rất nhiều khách hàng mua nhà tại dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) do Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư đã cùng nhau kéo lên tận trụ sở của Vinaenco để đề nghị được đối thoại với lãnh đạo cao nhất.
Tuy nhiên, sau hàng giờ đồng hồ chờ đợi, phía chủ đầu tư chỉ cử đại diện phòng hành chính của công ty ra tiếp nhận ý kiến khách hàng khiến khách hàng nổi cáu, không đồng ý. Ngay lập tức, nhiều băng rôn với các dòng chữ: “Yêu cầu Vinaenco đối thoại với cư dân”, “Vinaenco không tuân thủ hợp đồng”, “Vinaenco lừa đảo”… được khách hàng căng lên ngay tại văn phòng làm việc của Công ty Vinaenco.
 Người mua nhà tại dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) đã kéo nhau lên trụ sở của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) phản đối vì không được đối thoại. Ảnh: Minh Thư
Vẫn chưa được chủ đầu tư báo lịch hẹn hoặc trả lời về yêu cầu được đối thoại, cư dân đã cùng nhau kéo vào tận phòng làm việc để gặp Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty là bà Nguyễn Kiều Vân. Khách hàng bức xúc chất vấn tại sao Công ty không trả lời văn bản, tại sao không đối thoại với khách hàng… khiến bà Chủ tịch HĐQT rời khỏi phòng, né tránh đi vào nhà vệ sinh và “cố thủ” trong đó hồi lâu.
Trao đổi với PV Infonet, anh Đinh Trường An, Trưởng Ban đại diện khách hàng mua nhà tại dự án nói trên cho biết: Cả quá trình mua bán nhà hơn 2 năm giữa khách hàng với chủ đầu tư dự án là Vinaenco đã có rất nhiều bức xúc với chủ đầu tư dựa trên sự thỏa thuận của hợp đồng nhưng chủ đầu tư không tôn trọng hợp đồng, nhiều lần các cư dân có ý kiến phản đối đề nghị chủ đầu tư giải quyết nhưng họ phớt lờ, không giải quyết với từng khách hàng.
 Khách hàng bức xúc căng băng rôn tận văn phòng làm việc của Vinaenco. Ảnh: Minh Thư
“Chính vì thế, cư dân mua nhà mới lập ra ban đại diện để đại diện cho cư dân giải quyết các vấn đề với chủ đầu tư Vinaenco. Chúng tôi đã có 4 lần gửi đơn thư nhưng chủ đầu tư không hề trả lời văn bản nào. Chúng tôi tiếp tục gửi đơn đề nghị chủ đầu tư tổ chức buổi đối thoại với khách hàng hoặc ban đại diện khách hàng nhưng Vinaenco chỉ nhận đơn và không trả lời về thời gian gặp. Vinaenco bặt vô âm tín mà cứ đòi gặp riêng trưởng đại diện khách hàng là tôi”, anh An cho hay.
Cụ thể, vị Trưởng ban đại diện khách hàng phản ánh, hợp đồng mua bán nhà của Vinaenco với cư dân có điều khoản không chuẩn, không đồng nhất về thời hạn bàn giao nhà. Theo đó, thời hạn bàn giao nhà ở các hợp đồng là khác nhau khi có hợp đồng bàn giao vào ngày 30/12/2016, 30/6/2017 hay 30/9/2017, 31/12/2017; thậm chí có hợp đồng còn bàn giao nhà vào tháng 3/2018. Một số hợp đồng mua bán có kèm theo cả phụ lục điều chỉnh từ thời hạn bàn giao nhà 31/12/2016 sang ngày 30/9/2017.
Bà Nguyễn Kiều Vân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vinaenco tránh mặt khi khách hàng đặt loạt câu hỏi. Ảnh: Minh Thư 
Anh An cho biết, hiện dự án mới đạt tiến độ 60-70% nên nếu thời hạn bàn giao nhà vào 31/12 thì dự án vẫn chưa thể đủ điều kiện để bàn giao cho cư dân. Căn cứ theo khoản 8, điều 2 của hợp đồng mua bán, nếu quá thời hạn bàn giao nhà thì Vinaenco phải có thông báo về lý do chậm bằng văn bản tới người mua nhà, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại khách hàng chưa nhận được bất cứ thông báo nào về nguy cơ chậm trễ này.
“Chúng tôi phải nghỉ làm để cùng nhau đến gặp chủ đầu tư với mong muốn được đối thoại với chủ đầu tư để trả lời những câu hỏi, bức xúc của cư dân nhưng chủ đầu tư lại né tránh. Cách làm này của chủ đầu tư rất không hay, để lại tiếng xấu trên thị trường, mất uy tín, thương hiệu của Vinaenco. Chủ đầu tư mới có hai dự án New Horizon ở 87 Lĩnh Nam và N03 T3&T4 Ngoại giao đoàn thì hôm nay cư dân cả hai dự án lên gặp chủ đầu tư phản đối bức xúc”, anh An nói.
 Sau khi khách hàng kiên nhẫn vào phòng làm việc và nhất quyết đòi đối thoại, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty mới chịu đối thoại với ban đại diện khách hàng. Ảnh: Minh Thư
Tiếp đến, ngày 29/11/2017, chủ đầu tư ra một loạt thông báo gửi cư dân, trong đó thông báo về kế hoạch đóng tiền và thời hạn nhận bàn giao căn hộ. Cụ thể, những khách hàng nhận bàn giao thô (không có nội thất) đến nhận nhà từ ngày 20/12/2017; còn những hộ dân nhận hoàn thiện theo hợp đồng thì dự kiến vào tháng 1/2018.
“Khi bức xúc của cư dân hoàn toàn chưa được giải quyết thì Vinaenco lại gửi thông báo đó, trong khi công trình dự án dở dang, mọi thứ chưa hoàn thành, những vấn đề cơ bản về PCCC, thi công các hạng mục ngổn ngang… có thể gây ảnh hưởng, tai nạn đến cư dân nếu về ở là không chấp nhận được. Chưa hết, theo thông báo đó, khách hàng còn bức xúc khi chủ đưa thông báo: Khi đến nhận bàn giao căn hộ, khách hàng phải nộp đủ tiền 95% hoặc 100% giá trị hợp đồng, 2% phí bảo trì và 1 năm đầu tiên phí dịch vụ quản lý tòa nhà…. khiến cư dân càng bức xúc hơn”, anh An thông tin thêm.
Sau sự kiên trì của cư dân, bà Chủ tịch Hội đồng quản trị đã phải đồng ý cùng ngồi làm việc với ban đại diện khách hàng. Tuy nhiên, thông tin từ khách hàng với PV Infonet thì đến cuối giờ chiều cùng ngày cuộc gặp vẫn chưa thể kết thúc.
Theo Minh Thư/Infornet.

>> xem thêm

Bình luận(0)