Hôm nay, đại gia vàng sẽ tháo dỡ biệt phủ 100 tỷ

Google News

Gia đình ông Ngô Văn Quang cho biết, hôm nay (12/12) bắt đầu đưa công nhân đến tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân.

Chiều 11/12, ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, gia đình ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) đã thông báo với chính quyền, ngày 12/12 sẽ đưa công nhân đến tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép
Theo ông Hưng, từ khi nhận được quyết định của UBND quận Liên Chiểu (ngày 8/12), ông Quang và gia đình đều hợp tác với chính quyền địa phương. Thời gian tháo dỡ dự kiến 50 ngày.
 Ông Quang phải hoàn thành tháo dỡ công trình trước 31/1/2016. Ảnh: Đ.Nguyên.
"Ông Quang nói ngay mai sẽ triển khai. Quan điểm của lãnh đạo quận là trước 31/1/2016, ông này phải tháo dỡ xong khu biệt phủ để trả lại nguyên trạng đất cho địa phương. Hội đồng cưỡng chế của quận sẽ giám sát chặt chẽ vấn đề này", ông Hưng cho biết.
Trao đổi với báo chí, đại gia này cho biết đã nhận ra hành vi sai phạm của mình nên tự nguyện tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép. Tuy nhiên, ông vẫn có nguyện vọng sẽ làm một khu du lịch để lại cho thế hệ sau.
Sau khi tháo dỡ xong khu biệt phủ dưới chân núi Hải Vân, ông sẽ có đơn kiến nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng tạo điều kiện hỗ trợ pháp lý, thủ tục, bố trí khu đất thích hợp để xây dựng khu du lịch tâm linh.
Cuối năm 2014, hai quần thể biệt phủ xây dựng trái phép dưới chân núi Hải Vân (quận Liên Chiểu) bị phát hiện. Chủ nhân là ông Phan Như Thạch - thiếu tướng công an vừa về hưu và đại gia vàng Ngô Văn Quang.

Sau khi báo chí phanh phui, TP Đà Nẵng vào cuộc và kết luận "có sự lỏng lẻo của chính quyền" khi để hai người này xây biệt thự hàng trăm tỷ đồng mà không có giấy phép ở khu vực "nhạy cảm".

Sau đó, ông Thạch đồng ý nộp phạt và tự ý tháo dỡ toàn bộ công trình để trả đất cho địa phương. Còn đại gia Quang thì liên tiếp đưa ra các lý do xin được giữ lại khu biệt thự để phát triển du lịch tâm linh.
Theo Zing News

Bình luận(0)