Hàng loạt dự án “chết” bất ngờ hồi sinh

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, nhiều dự án từng được xem là những điểm đen của BĐS Hà Nội bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ.

Cách đây 2 năm, nếu nhắc đến những cái tên như CT1 Vân Canh, AZ Lâm Viên hay The Pride, không ít người lắc đầu ngán ngẩm bởi loạt dự án này đều là điểm đen của bất động sản Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thay vì đình trệ và chờ chết, các chủ đầu tư đã tìm cách liên kết, hợp tác đầu tư mạnh mẽ với các đối tác để hồi sinh dự án.
Điển hình nhất về sự “sống lại” đầy bất ngờ phải kể đến chung cư CT1 Vân Canh nằm trong Khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Cùng với việc đổi tên từ CT1 Vân Canh thành CT Number One, dự án này cũng lột xác ngoạn mục tạo sức hút chưa từng có trên thị trường.
Ngay trong buổi mở bán ngày 10/5 vừa qua tại Siêu thị dự án bất động sản STDA, tình trạng người dân chen chúc nhau mua căn hộ tại đây chắc chắn khiến không ít chủ đầu tư các dự án khác phải thèm muốn. Khu vực mở bán rộng hàng trăm m2 không còn một chỗ trống. Đại diện Siêu thị dự án bất động sản STDA tiết lộ, theo thống kê chưa đầy đủ, có tới 70 căn hộ được bán ra chỉ trong buổi sáng 10/5.
 Cảnh chen lấn, xô đẩy để mua nhà hiếm gặp trong ngày mở bán CT Number One.
Không khó để lý giải sức hút của CT Number One bởi với mức giá 11,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) CT Number One được xem là dự án chung cư thương mại có giá rẻ nhất Hà Nội. Chưa kể hàng loạt những điều kiện “vàng” khiến người dân có nhu cầu về nhà ở không thể bỏ qua.
Nằm trong Khu đô thị mới Vân Canh, CT Number One được thừa hưởng toàn bộ những tiện ích tại đây như trường học, khuôn viên, vườn hoa, sân tennis...Đặc biệt, điều khiến người dân đổ xô đi mua dự án tưởng như đã chết này chính sự hồi sinh đầy bất ngờ của CT Number One nhờ nguồn tiền rót vào từ ngân hàng Agribank.Hiện dự án đã thi công hoàn thiện đến tầng 11 và dự kiến bàn giao nhà trong Qúy III/2015.
Khách hàng không còn lo lắng chậm tiến độ bởi ngân hàng Agribank Nam Hà Nội không những là ngân hàng tài trợ toàn bộ vốn cho xây dựng dự án, mà còn là ngân hàng giám sát tiến độ thi công, giải ngân nguồn tiền của khách hàng theo tiến độ. Theo đó, khách hàng mua nhà tại dự án chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của chủ đầu tư tại Ngân hàng Agribank Nam Hà Nội. Ngân hàng đứng ra đảm bảo với khách hàng và chuyển tiền trực tiếp cho nhà thầu thi công theo tiến độ xây dựng, không cần thông qua chủ đầu tư. Nếu dự án không đúng tiến độ thì ngân hàng sẽ hoàn lại cả gốc lẫn lãi bằng lãi suất tiết kiệm.
Bên cạnh đó, việc hợp tác với Siêu thị dự án bất động sản STDA, một “thế lực” rất lớn trong lĩnh vực phân phối bất động sản tại thị trường Hà Nội cũng được xem là một bước ngoặt giúp dự án của AZLand đổi vận.
 The Pride cũng hồi sinh đầy ấn tượng.
Không chỉ CT1 Vân Canh mà nhiều dự án khác cũng đang thực sự hồi sinh trong thời gian gần đây. Sự thay đổi về cơ cấu cổ đông ở các dự án bất động sản, hay những cái bắt tay hợp tác giữa các bên,…đang thực sự giúp các dự án từ chỗ “chết” nay tái khởi động lại như AZ Lâm Viên, The Pride, Diamond Flower…
The Pride (Hà Đông, Hà Nộ) được Công ty Hải Phát khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng. Sau đó dự án đang xây dựng dở dang phải trùm mền do thiếu vốn. Tuy nhiên, mới đây, Hải Phát đã ký hợp đồng với Ngân hàng Quân đội để giải ngân 500 tỷ đồng tiếp tục xây dựng The Pride.
Trung tâm thương mại Diamond Flower trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội vừa thoát khỏi vũng lầy khi được ngân hàng Liên Việt Post Bank rót tiếp 500 tỷ đồng để hoàn thiện dự án.
Trong khi đó, dự án “siêu rùa” AZ Lâm Viên trên đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội cũng đang tái khởi động với nhà thầu mới Lạc Hồng.
Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cen Group, nhiều dự án bất động sản đang tái khởi động xây dựng và bán hàng, cho thấy quyết tâm của các chủ đầu tư nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng. Hơn nữa, việc khởi động lại các dự án vào thời điểm này cũng có nhiều thuận lợi bởi hiện thị trường bất động sản đã có những tín hiệu khả quan.
Theo số liệu mới nhất từ Bộ Xây dựng, thị trường tiếp tục ghi nhận số lượng giao dịch thành công tăng cao, tính trong 4 tháng đầu năm 2014 thị trường Hà Nội có tới 2.300 giao dịch thành công, Tp.HCM ghi nhận khoảng 1.300 giao dịch thành công.
Minh Tùng

Bình luận(0)