Giàn hoa giấy nhà bạn sẽ đẹp mê hồn nếu làm theo cách này

Google News

Muốn để cây hoa giấy phát triển tốt, không sâu bệnh, bạn hãy ghi nhớ những mẹo dưới đây.

Hoa giấy là loại cây được nhiều chủ nhà yêu thích và lựa chọn trồng ở ban công nhà mình. Cây hoa giấy rất ưa khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới. Khi nở, hoa giấy thường có màu tím, màu hồng, màu cam…cùng nhiều màu sắc rực rỡ. Nếu quyết định trồng hoa giấy, hãy chú ý đến một số yếu tố sau:
Điều kiện phát triển
Ánh sáng: Hoa giấy là cây ưa sáng. Những người trồng hoa giấy trong chậu thường đưa chậu cây ra ngoài trời trong những ngày hè để cây có thể phát triển tốt nhất.
Nước: Hãy tưới nước cho cây hoa giấy thường xuyên vào mùa hè và gần như không tưới nước vào mùa đông. Vào mùa đông, hoa giấy sẽ nở nhiều hơn nếu được tưới ít nước.
Gian hoa giay nha ban se dep me hon neu lam theo cach nay
 
Nhiệt độ: Cây hoa giấy có thể chịu được nhiệt độ cao lên tới 40 độ C.
Đất: Bạn nên trộn đều đất với đá chân châu (perlite) trước khi trồng cây.
Phân bón: Bạn nên bón phân cho cây vào mùa hè.
Khả năng phát triển: Nếu được chăm bón tốt, cây hoa giấy phát triển rất nhanh chóng. Thân cây hoa giấy có thể phát triển đến 35m.
Nếu bạn trồng cây hoa giấy trong chậu, bạn nên thay chậu cây hàng năm hoặc cắt tỉa cành cây vào mùa xuân. Khi cây hoa giấy đã được lâu năm, bạn nên thay chậu 2 năm 1 lần.
Mời quý độc giả xem video: Hướng dẫn cụ thể cách trồng và chăm sóc cây ớt cảnh. Nguồn: VTC16:
Gian hoa giay nha ban se dep me hon neu lam theo cach nay-Hinh-2
 
Mẹo trồng cây hoa giấy
Khi trồng cây hoa giấy, chắc chắn bạn sẽ gặp một trong hai vấn đề: cây quá ít hoa hoặc cây lớn quá nhanh. Nếu đến mùa nhưng cây không nở hoa, bạn cần ngừng tưới nước trong vài tuần. Cây hoa giấy sẽ nở hoa tự nhiên vào mùa xuân và nở hoa nhiều hơn khi thời tiết khô hạn.
Gian hoa giay nha ban se dep me hon neu lam theo cach nay-Hinh-3
 
Hoa giấy thường mọc theo cành. Nếu bạn cắt tỉa cành quá nhiều sẽ làm giảm khả năng ra hoa của cây. Bạn nên tỉa cành vào mùa thu, khi mùa hoa đã kết thúc. Cây hoa giấy sẽ đâm chồi nảy lộc khi mùa xuân đến.
Theo Quỳnh Trang/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)