Dừng toàn bộ hoạt động cao ốc Mường Thanh Khánh Hòa

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư thực hiện quyết định đình chỉ thi công Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản bãi bỏ nội dung “đồng ý cho phép chủ đầu tư tổ chức thi công hoàn thiện công trình Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa trong phạm vi từ tầng 39 trở xuống” mà các văn bản trước đó đã ban hành.
Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu chủ đầu tư Mường Thanh Khánh Hòa thực hiện theo quyết định đình chỉ thi công của Sở Xây dựng tỉnh này. Việc đình chỉ này cho đến khi khắc phục xong các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.
Dung toan bo hoat dong cao oc Muong Thanh Khanh Hoa
Dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Mời quý độc giả xem video: "Sẽ “cắt ngọn” công trình Mường Thanh Khánh Hòa". Nguồn: Báo Tuổi Trẻ.
Thông tin đăng tải trên PLO cho hay, một nguồn tin khác xác nhận Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã làm việc, thống nhất với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan đồng loạt thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn việc hoàn thiện công trình Mường Thanh Khánh Hòa.
Theo đó, UBND TP Nha Trang chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, UBND phường Xương Huân, các lực lượng phối hợp giám sát, ngăn chặn phương tiện chuyên chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công hoàn thiện công trình trên. Công ty CP Điện lực Khánh Hòa giám sát, không cho chủ đầu tư dự án phân bổ nguồn điện được cung cấp cho các căn hộ nằm trong dự án để sử dụng vào mục đích sinh hoạt. Hiện nguồn điện đang cấp cho dự án này chỉ phục vụ việc bảo vệ công trình.
Bên cạnh đó, chính quyền TP Nha Trang từ chối cấp phép đào lòng lề đường lắp đặt cáp ngầm 22 KV phục vụ thi công dự án.
Không chỉ tạm thời đình chỉ thi công lắp đặt điện, Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa cũng cắt nước phục vụ thi công công trình từ ngày 13/7. Đồng thời, công ty này sẽ giám sát việc khai thác nước ngầm tại đây, nếu phát hiện vi phạm báo cáo cơ quan thẩm quyền để xử lý. Ngoài ra, các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, ngăn chặn chủ đầu tư khai thác nước ngầm tại khu vực dự án để hoạt động.
Mặt khác, theo báo Người lao động, ghi nhận trong ngày 28/8, công trình Mường Thanh Khánh Hòa đã dừng một số hoạt động thi công nhưng cần cẩu ở tầng 43 vẫn tồn tại. Phía các tầng dưới vẫn còn nhiều vật liệu xây dựng như xi măng, máy móc.
Trước đó, theo quy hoạch TP Nha Trang đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 9/2012, chiều cao các công trình chỉ được cho phép xây dựng tối đa 40 tầng. Thế nhưng năm 2014, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa lúc đó là ông Nguyễn Chiến Thắng đã chấp thuận, phê duyệt cho chủ dự án Mường Thanh Khánh Hòa xây đến 47 tầng và đã được Sở Xây dựng tỉnh cấp phép xây dựng.
Trong quá trình xây dựng, DNTN xây dựng số 1 Điện Biên đã nhiều lần sai phạm, làm trái quy định pháp luật như: xây sai thiết kế công trình đã được thẩm định, phê duyệt; lấn chiếm đất, xây vượt diện 
tích hơn 1.031m2.
Cuối năm 2015, khi Mường Thanh Khánh Hòa xây đến tầng 33, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã có kết luận, yêu cầu chủ dự án Mường Thanh Khánh Hòa phải chấp hành, tuân thủ đúng quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, không được xây vượt quá 40 tầng. Thế nhưng DNTN xây dựng số 1 Điện Biên vẫn công khai “đạp trần” xây 
lên đến 43 tầng.
Đến tháng 9/2016, Sở Xây dựng ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng đồng thời đình chỉ thi công đối với dự án trên. UBND tỉnh, Sở Xây dựng liên tục có văn bản yêu cầu chủ đầu tư làm lại thủ tục xây dựng nhưng Mường Thanh vẫn tiếp tục phớt lờ mọi yêu cầu của tỉnh.
Tháng 11/2016, Sở Xây dựng ban hành phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng, trong đó chiều cao xây dựng toàn công trình là 40 tầng cộng hai tầng hầm. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tiếp tục hoàn thiện các tầng đã xây và bán căn hộ đến tầng 47.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)