Đất Xanh phủ nhận bán căn hộ Opal Garden đặt cọc giữ chỗ: Có đáng tin?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi rõ ràng khách hàng mua dự án Opal Garden đang phải chấp nhận kiểu mua "đặt cọc giữ chỗ" thì Tập đoàn Đất Xanh bỗng phủ nhận hoàn toàn thông tin trên.

Dự án Opal Garden tọa lạc tại địa chỉ số 20, đường Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) đã được rao bán bằng phương thức nhận tiền "đặt cọc, giữ chỗ" tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng khi mua căn hộ tại đây. Hơn nữa, việc đặt cọc giữ chỗ liệu có tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng cùng lúc bán một căn hộ theo hình thức đặt cọc giữ chỗ cho nhiều người...? Công ty Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Địa ốc Đất Xanh) mới đây đã có trả lời báo giới.
Chủ đầu tư phủ nhận
Đại diện của Công ty Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Địa ốc Đất Xanh) - chủ đầu tư Opal Garden - đã phủ nhận hoàn toàn thông tin mở bán dự án Opal Garden theo hình thức “đặt cọc, giữ chỗ” này.
Dat Xanh phu nhan ban can ho Opal Garden dat coc giu cho: Co dang tin?
 Ảnh chụp website giới thiệu dự án Opal Garden ngày 3/4/2017 cho thấy đơn vị phân phối ghi rõ hình thức "nhận giữ chỗ chọn vị trí đẹp 50 triệu/chỗ".
Trao đổi với Người Đưa Tin ngày 22/3/2017, ông Vũ Quốc Việt Nam - đại diện của Đất Xanh - cho biết, Đất Xanh chưa ký gì với khách hàng mua nhà mà chỉ thông tin giới thiệu về dự án.
Ông Nam cũng khẳng định chưa có bảng giá và cũng không ủy quyền cho sàn liên kết (đơn vị phân phối) nào giao dịch mua bán với khách hàng vì như thế là sai quy định. Ngoài ra, ông Nam cũng khẳng định chắc nịch rằng không có nhà phân phối nào nhận đặt cọc giữ chỗ. Ông Nam cho hay dự án Opal Garden chưa đủ pháp lý liên quan để mở bán.
Về vấn đề vấn đề bảng giá, chênh lệch thì đại diện Đất Xanh cho rằng sàn liên kết nào của dự án cũng có thể tự lập được bảng giá ấy và khách hàng có muốn mua thì họ cũng không dám bán.
Còn về việc những website, thông tin mua bán dự án tràn lan trên mạng, ông Nam cho rằng những thông tin trên phía tập đoàn không rõ và cũng không có trách nhiệm quản lý.
Bằng chứng Opal Riverside tố Địa ốc Đất Xanh nói dối?
Theo tìm hiểu Kiến Thức, tuy đại diện của Đất Xanh lên tiếng phủ nhận kiểu bán nhà "kỳ dị" song nếu để ý kỹ sẽ thấy đây không phải lần đầu công ty này phạm luật. Theo thông tin trên Infonet, dự án Opal Riverside - người anh em của Opal Garden - nằm trên đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM, do Địa ốc Đất Xanh làm chủ đầu tư, cũng xảy ra tình trạng “đặt cọc, giữ chỗ” tương tự.
"Nếu khách hàng muốn mua lại phải chịu đội giá chênh lệch lên đến trăm triệu. “Hiện bên em chỉ còn khoảng 20 căn, nếu anh muốn mua lại thì phải trả chênh lệch giá 100 triệu đồng”- một nhân viên của Đất Xanh chia sẻ trên Infonet thời điểm tháng 8/2016.
Dat Xanh phu nhan ban can ho Opal Garden dat coc giu cho: Co dang tin?-Hinh-2
 Dự án Opal Riverside của Đất Xanh chưa thi công xong phần móng đã mở bán rầm rộ trong vài tháng qua. Ảnh: Infornet.
Trong khi đó, khảo sát của Infonet cho thấy vào thời điểm tháng 8/2016 cho thấy, cả dự án Opal Riverside và Opal Garden vẫn chưa có phần móng. Công trường dự án được rào chắn khá kỹ càng. Bên trong lèo tèo vài thiết bị cần cẩu và xe xúc hoạt động cầm chừng. Vài cột bê tông và sắt thép được tập kết ngổn ngang...
Như vậy, nếu đúng như lời ông Nam nói, những thông tin rao bán trên các website về dự án của tập đoàn phải chăng là của nhóm các đối tượng lừa đảo? Opal Riverside cũng đặt cọc giữ chỗ - nếu đúng như tờ Infonet đưa tin thì chủ đầu tư Địa ốc Đất Xanh đang nói dối trằng trợn? 
 Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)