Việt Nam có thể đầu tư vào bất động sản Singapore

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên một Tập đoàn BĐS Việt Nam chính thức giới thiệu cùng lúc 3 dự án tại Singapore cho khách hàng và giới đầu tư khu vực phía Bắc.

Sau sự kiện công bố thành công 3 siêu phẩm bất động sản Singapore tại TP HCM, Tập đoàn GuocoLand Limited (GuocoLand) – Nhà phát triển bất động sản hàng đầu khu vực Châu Á có trụ sở chính tại Singapore đã tiếp tục hợp tác cùng Tập đoàn Anpha Holdings và PropNex International công bố 3 siêu dự án này tại Hà Nội. Như vậy, đây là lần đầu tiên một Tập đoàn bất động sản Việt Nam chính thức giới thiệu dự án tại Singapore cho khách hàng và giới đầu tư khu vực phía Bắc.
Ông Anson Tay - Giám đốc mảng thị trường quốc tế PropNex phát biểu tại sự kiện. 
Ba dự án này gồm Wallich Residence - tòa tháp cao nhất Singapore (cao 290 mét); tổ hợp căn hộ Sims Urban Oasis - top 5 dự án bán tốt nhất Singapore năm 2015 và Leedon Residence - tòa căn hộ cao cấp vừa bàn giao năm qua, liền kề Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Tất cả đều được phát triển bởi tập đoàn GuocoLand Limited.
Đáng chú ý dự án Wallich Residence gồm 181 căn hộ siêu sang tọa lạc ngay trung tâm Singapore CBD, trên trạm tàu điện ngầm MRT Tanjong Pagar có giá bán thấp nhất hiện nay là khoảng 42 tỉ đồng/căn. Trong khi đó, Leedon Residence với căn hộ nhỏ nhất là 97m2 với giá bán khoảng 35 tỉ đồng/căn. Và Sims Urban Oasis tọa lạc tại trung tâm sầm uất của Singapore với căn hộ nhỏ nhất là 43m2 với giá khoảng 12 tỉ đồng/căn.
Sự kiện thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội 
Việc giới thiệu những dự án căn hộ cao cấp Singapore đến các nhà đầu tư cá nhân Việt Nam diễn ra sau khi PropNex International (Singapore) và tập đoàn Anpha Holdings đã gặt hái thành công khi lần đầu tiên giới thiệu dự án căn hộ cao cấp Star Residences Two ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng trước tại TPHCM và đã có 11 khách hàng Việt Nam đăng ký giữ chỗ trong ngày đầu tiên ra mắt, dù giá căn hộ là từ 5.754 đến 6.851 đô la Mỹ/m2.
Wallich Residence - Siêu dự án cao nhất Singapore.
Phát biểu trong buổi công bố tại Hà Nội, ông Michael Đặng, Chủ tịch HĐQT Anpha Holdings cho biết: “Sau sự kiện công bố thành công ba siêu dự án Singapore tại TP.HCM đến khách hàng phía Nam, ngoài việc nhận được sự quan tâm thông qua việc đặt giữ chỗ, chúng tôi còn nhận được phản hồi tích cực khi “bắt trúng mạch” của các nhà đầu tư. Theo quan sát, việc nhà đầu tư Việt Nam đầu tư bất động sản ra nước ngoài đã bắt đầu từ những năm 2000, tuy nhiên khi đó họ phải chủ động đi tìm kiếm các bất động sản ở các quốc gia bên ngoài Việt Nam và việc giới thiệu chủ yếu nằm ở người thân đang sống tại các nước này. Thông qua hợp tác chiến lược giữa Anpha Holdings và PropNex cùng kinh nghiệm hợp tác quốc tế sâu rộng, mục đích của chúng tôi là đa dạng hoá sự lựa chọn cho nhà đầu tư. Những dự án chất lượng cao, vị thế độc tôn đảm bảo khả năng sinh lời, tính bền vững của giá trị tài sản sẽ là những dự án được Anpha Holdings tuyển lựa để giới thiệu tại Việt Nam. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên các nhà đầu tư trong nước được tiếp cận một cách đầy đủ, chuyên nghiệp với hàng loạt dự án tầm cỡ, mang tính biểu tượng riêng của từng quốc gia được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín trong khu vực Châu Á”.
Tại Đông Nam Á, sau Malaysia, Anpha Holdings chọn lựa Singapore vì các yếu tố lợi thế của quốc gia này như: kết nối thuận tiện với Việt Nam với hơn 15 chuyến bay/ngày, nền kinh tế chính trị phát triển mạnh mẽ và bền vững, môi trường kinh doanh rộng mở thu hút các công ty đa quốc gia, hệ thống chăm sóc sức khỏe, giáo dục được xếp hạng đầu thế giới…
Với các yếu tố kể trên, ông Đặng tin tưởng cả ba dự án đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư trong nước với khả năng sinh lợi từ việc cho thuê, ngôi nhà thứ hai dành cho gia đình, con cái du học và tận hưởng cuộc sống của quốc gia phát triển như Singapore.
Minh Hiếu

Bình luận(0)