Chung cư CT1 Usilk City chưa được nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng

Google News

(Kiến Thức) - Theo tin từ Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, có tới 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC. Trong đó, đáng chú ý là chung cư CT1 Usilk City.

Ngày 9/6, trang tin của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đăng tải thông tin, TP còn 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng, trong đó có 78 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC.

Trong danh sách liệt kê của Cảnh sát PC&CC Hà Nội liệt kê, chung cư CT1 Usilk City (La Khê, Hà Đông) do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư cũng được nhắc tên.

Theo những thông tin quảng cáo rầm rộ, dự án Usilk City do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư được xây dựng trên khu đất 9,2ha. Dự án gồm 13 toà nhà cao tầng chia làm 4 cụm (gồm CT1, CT2, CT3, CT4) với 2.800 căn hộ chung cư cao cấp cùng nhiều tiện ích hiện đại. Với tổng mức đầu tư 10 nghìn tỷ đồng, dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm nhấn, thay đổi bộ mặt của quận mới Hà Đông.

Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với những thông tin quảng cáo rầm rộ, công tác triển khai, thi công dự án diễn ra hết sức nhỏ giọt, thậm chí có giai đoạn dừng triển khai hoàn toàn. Chính vì vậy, kế hoạch bàn giao nhà vào khoảng 2012, 2013 đã bị phá sản hoàn toàn.

Theo thông tin trên tạp chí Bất động sản đăng tải tháng 5/2017, các khách hàng mua nhà tại dự án Usilk City tố rằng trong quá trình thực hiện dự án từ 2009 đến 2012, chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long đã huy động vốn của hàng nghìn khách hàng với số tiền hơn 4 nghìn tỷ đồng.
Song song với việc gửi đơn thư tố cáo tới các cơ quan chức năng, khách hàng dự án Usilk City cũng nhiều lần gây sức ép để chủ đầu tư triển khai nốt dự án. Nhưng do khó khăn về tài chính nên Sông Đà Thăng Long chỉ triển khai tiếp được cụm CT1 gồm 4 tòa nhà 101, 102, 103, 104, trong đó 3 tòa nhà 101, 102, 103 đã được bàn giao cho các cư dân vào năm 2016.
Chung cu CT1 Usilk City chua duoc nghiem thu PCCC da dua vao su dung
 3 tòa nhà 101, 102, 103 thuộc cụm CT1 đã được bàn giao cho khách hàng nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC. Ảnh: Tiêu dùng Plus.

Trước việc khách hàng mua nhà tại dự án này liên tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng của thành phố tố cáo Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long có các dấu hiệu vi phạm pháp luật, tháng 2/2016, UBND TP. Hà Nội giao Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện đối với dự án Usilk City.

Tuy nhiên, đến nay, kết luận thanh tra toàn diện dự án này vẫn chưa được công khai tới các khách hàng đang là nạn nhân khi mua căn hộ tại dự án.

Trong một diễn biến liên quan, năm 2016, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long cho biết đã ký thỏa thuận nguyên tắc chuyển nhượng tòa CT2 -105 Usilk City cho Công ty Cổ phần Hải Phát Thủ Đô.

Lê Nguyễn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)