Choáng váng biệt thự của các sếp lớn Thái Nguyên

Google News

Không còn là "độc quyền" của giới doanh nhân, giờ đây nhiều cán bộ công chức cũng xây được những căn hộ nhiều tỷ đồng tại TP Thái Nguyên.

Ai cũng muốn có cho mình và gia đình một mái nhà đẹp. Mong ước chính đáng ấy đã và đang trở thành hiện thực của nhiều gia chủ tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Và điều đó cũng đã góp phần làm cho thành phố này ngày thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.
Với phóng sự ảnh này PV bước đầu giới thiệu và cùng bạn đọc khám phá những thú vị xung quanh một số dinh thự đã và đang được coi là hoành tráng, đẹp tại đô thị miền núi này.
 Chủ nhân của dinh cơ với đầy đủ ao, vườn, xế đẹp này là ông Vũ Anh Thắng - Chủ tịch HĐQT Doanh nghiệp Anh Thắng - một người làm trong lĩnh vực khoáng sản nổi tiếng tại Thái Nguyên.

 Dinh thự của doanh nhân Chu Phương Đông - Giám đốc Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên- tuy nhỏ hơn về quy mô nhưng vẫn bộc lộ được sự sang trọng, thể hiện cá tính và sự giàu có của chủ nhân.

Dinh thự của một đại gia khoáng sản có tên Vương tại phường Tân Lập (thành phố Thái Nguyên) lại khiến nhiều người trầm trồ bởi thiết kế theo kiểu lâu đài, và lời đồn được giát vàng 9999 lan truyền. Tiếc rằng do địa thế chật hẹp, khuất tầm nhìn nên lâu đài thiếu sự trang trọng cần thiết. 

 Với một kiến trúc khác lạ, kết hợp nhiều chất Á Đông khiến người quan sát luôn phải trầm trồ bởi thẩm mỹ khá tinh tế của chủ nhân dinh thự này. Nhiều người quen biết còn khẳng định, nội thất trong ngôi nhà mới thực sự “đáng đồng tiền, bát gạo” và thể hiện được tính cách của ông chủ Công ty CP Nhẫn nhiều uy lực tại Thái Nguyên.

 
Làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, dinh thự của ông Vũ Đức Tư - Giám đốc Cty Xây dựng và San nền Thái Nguyên khá khiêm tốn về kiến trúc nhưng cũng không kém phần hoành tráng. Điều đáng nói, dinh thự đẹp giờ đây không còn là “độc quyền” của giới doanh nhân tại Thái Nguyên mà rất nhiều cán bộ công chức tỉnh Thái Nguyên đã có được.

 Tại Khu đô thị sinh thái Hồ Xương Rồng, có khu dinh thự của một đồng chí nguyên là cán bộ tỉnh Thái Nguyên cũng đã kịp xây thêm dinh thự này ngay trước khi về nghỉ hưu. Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều người, tư dinh của vị nguyên cán bộ này không xứng đáng với chủ nhân chuyên ngành về góc độ thẩm mỹ kiến trúc.

 Cũng thiết kế theo kiểu lâu đài, tư dinh của Tổng Giám đốc Cty CP Gang thép Thái Nguyên khiến nhiều người mơ ước. Tiếc thay, trong quá trình thi công công trình này đã bị cơ quan chức năng của địa phương ra quyết định xử lý vì thi công sai giấy phép.

 Không có khuôn viên hoành tráng, nhưng ngôi nhà của Chánh án Tòa án nhân dân TP Thái Nguyên nằm trong khu đô thị thuộc phường Túc Duyên có những nét riêng mà bất cứ ai đi qua cũng phải ngước nhìn bởi sự tinh tế trong thiết kế.

 Đây là dinh thự của Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải Thái Nguyên được xây dựng tại Khu dân cư số 9 phường Gia Sàng.
Theo giới thạo tin, ngoài việc xây dựng nhà ở tại Thái Nguyên, thực tế rất nhiều doanh nhân, cán bộ, công chức Thái Nguyên có điều kiện đã mua hoặc xây dựng nhà ở, biệt thự lớn tại Hà Nội và nhiều thành phố lớn khác.
Theo Báo Xây Dựng

Bình luận(12)

Minh Hiền

Chuột bạch

Nếu nhà ông kia mà dát vàng thật thì ghê đây, kiểu như không làm màu mè thì người ta không biết mình là đại gia khoáng sản hay sao ý.

Minh Hiền

An Bình

Nhà thiết kế theo phong cách Á Đông của Công ty CP Nhẫn nhìn hay thế, nhà còn 2 mặt đường nữa chứ, đẹp thật

Minh Hiền

Vương

Những ngôi nhà này không chỉ đẹp kiến trúc bên ngoài đâu, thiết kế nội thất bên trong mới là điều đáng nói.

Minh Hiền

Bobby

Cán bộ công chức như tôi, tháng lương cao nhất mới được 6tr thì nghỉ hưu cũng không xây được nhà thế này mất.

Minh Hiền

Hưng Phạm

Phần lớn là giám đốc các doanh nghiệp họ kinh doanh nhiều tiền xây biệt thự là đúng rồi.

Minh Hiền

Anh Vũ

Ở thành phố Việt Trì khi đi qua đường Nguyễn Du và đường Hòa Phong nối dài sẽ thấy dinh thự của các quan chức lớn cỡ nào.

Minh Hiền

Văn Minh

Nhìn dinh thự của ông đại gia khoáng sản kia thấy lố thế nào ý, như kiểu kiến trúc của Ấn Độ, nhìn chẳng hợp gì.

Minh Hiền

Chè Thái Nguyên

Tự hào quá Thái Nguyên quê tôi !

Minh Hiền

Lã Uy

Mấy ngôi kia thì chưa được tận mắt thấy, nhưng ngày nào cũng đi qua nhà của Chánh án Tòa án nhân dân TP Thái Nguyên lại phải trầm trồ thán phục, hoành tráng hơn trên ảnh nhiều.

Minh Hiền

Vũ BẢO

Bao giờ mình mới xây được ngôi nhà thế này chứ, lương ba cọc ba đồng, bữa no bữa đói, nhìn thấy nhà đẹp mà thèm.

Minh Hiền

Miss Lee

Nhà toàn biệt thự thế kia phải nói là quá đẹp rồi.

Minh Hiền

Trâm

Các doanh nhân thì không nói làm gì, nhưng cán bộ công chức mà xây được ngôi nhà như thế kia thì quả là đáng nể.