Chi tiết siêu dự án Sunrise Bay 5.000 tỷ sắp về tay Bầu Hiển

Google News

(Kiến Thức) - Siêu dự án Sunrise Bay 5.000 tỷ sắp về tay Bầu Hiển nằm tại ví trí đắc địa ở Đà Nẵng, có diện tích lớn lên tới 182 ha. 

Theo nguồn tin mới nhất từ Nhadautu.vn, thương vụ chuyển nhượng siêu dự án Sunrise Bay (Vầng Trăng Khuyết, TP Đà Nẵng) 5.000 tỷ đồng đã được ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) đàm phán, thoả thuận với đối tác từ mấy tháng nay. Tuy nhiên, cho đến nay giá trị chuyển nhượng vẫn còn là một con số bí mật.
Chi tiet sieu du an Sunrise Bay 5.000 ty sap ve tay Bau Hien
 Siêu dự án Sunrise Bay Đà Nẵng. Ảnh minh họa: Sunrise Bay. 
Sunrise Bay Đà Nẵng được biết tới là một dự án bất động sản lớn tọa lạc tại khu đô thị quốc tế Đa Phước, đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Bình – phường Hải Phước, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.
Mời độc giả xem video Xung quanh siêu dự án “tai tiếng” The Sunrise Bay (Nguồn VTC1): 

Trước kia, chủ đầu tư thật sự của dự án Sunrise Bay Đà Nẵng là một tập đoàn đến từ Hàn Quốc với tổng số vốn lên đến 250 USD. Khi đó, dự án này có tên gọi là khu đô thị Đa Phước.
Nằm trên vị trí vàng, dự án có quy mô khủng với diện tích quy hoạch 171ha đất liền và 18ha diện tích đảo. Dự án bao gồm 10.000 căn hộ theo mô hình phát triển nhà phố - biệt thự biển - thương mại - khách sạn & dịch vụ giải trí. Tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao.
Khởi công vào cuối tháng 2/2008, theo kế hoạch dự án được hoàn thành trong 15 tháng và các hạng mục sẽ được chính thức đưa vào sử dụng sau 24 đến 36 tháng. Việc xây dựng phải hoàn tất trong 10 năm. Tuy nhiên, dự án vừa mới được san lấp phần đa diện tích thì đã bị đóng băng vì suy thoái kinh tế. Từ đó dự án đã bị bỏ hoang và đắp chiều trong nhiều năm.
Chi tiet sieu du an Sunrise Bay 5.000 ty sap ve tay Bau Hien-Hinh-2
 Sơ đồ vị trí dự án Sunrise Bay Đà Nẵng. Ảnh: Sunrise Bay.
Đến năm 2014, dự án được thu hẹp lại còn gần 182 ha và chuyển nhượng cho Novaland. Sau khi tập đoàn Novaland vào tiếp nhận và phát triển, dự án đổi tên thành The Sunrise Bay Đà Nẵng.
Dự án khởi công xây dựng lại từ quý 1/2017 và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.
Theo kế hoạch, Sunrise Bay Đà Nẵng sẽ có tòa tháp cao 60 tầng, là điểm nhấn kiến trúc đặc biệt của dự án.
Chi tiet sieu du an Sunrise Bay 5.000 ty sap ve tay Bau Hien-Hinh-3
The Sunrise Bay Đà Nẵng đang thi công. Ảnh: VTC1.  
Cũng theo kế hoạch, trong tương lại dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng sẽ có sức chứa lên đến khoảng 40.000 người.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)