Chi tiết các khu “đất vàng” của loạt sở, ngành Hà Nội sắp di dời

Google News

(Kiến Thức) - Cuối 2017, Hà Nội sẽ di dời 8 Sở, ngành về đường Võ Chí Công. 8 trụ sở trên đất vàng Hà Nội để lại của các cơ quan này khiến nhiều người tò mò.

Theo kế hoạch, cuối năm 2017 này, Hà Nội sẽ di dời 8 Sở, ngành về khu liên cơ quan trên đường Võ Chí Công, sau đó đem các trụ sở cũ đấu giá để xây dựng thêm một khu thứ hai tại quận Hai Bà Trưng. Vậy chi tiết về 8 trụ sở mà các cơ quan này để lại nằm trên đất vàng Hà Nội là khu vực nào thu hút được nhiều chú ý của dư luận? Kiến Thức xin dẫn lại một số thông tin để bạn đọc tham khảo.
1. Sở Tài chính
Khu đất vàng Sở Tài chính nằm ở 38B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm được cho là có vị trí “đắc địa” nhất trong 8 sở ngành dự kiến di dời. Trụ sở Sở Tài chính nằm không xa Hồ Hoàn Kiếm, Trung tâm thương mại Tràng Tiền, Nhà Hát lớn… Vị trí này cũng cách lô đất đắc địa của Tân Hoàng Minh tại ngã tư Hàng Bài và Hai Bà Trưng chưa đầy 100 m.
Chi tiet cac khu “dat vang” cua loat so, nganh Ha Noi sap di doi
Trụ sở Sở Tài chính Hà Nội. Ảnh: Internet.
Trong quá trình thâu tóm mảnh đất 4.071 m2 này, Tân Hoàng Minh từng chi ra mức gần 1 tỷ đồng/m2 cho những hộ dân cuối cùng vào nhiều năm trước đây. Cách đó một con phố, lô đất 3 mặt tiền ở phố Lý Thường Kiệt - Hàng Bài - Vọng Đức thuộc sở hữu của Bầu Hiển cũng được cho có giá trên dưới 1 tỷ đồng/m2. Do đó, nhiều người cho rằng lô đất trụ sở Sở Tài chính có thể có giá không dưới 1 tỷ đồng/m2.
Theo Tạp chí Bất Động Sản Việt Nam, ở khu vực quận Hoàn Kiếm, từ năm 2011, báo cáo của Colliers International cho biết, giá đất tại các quận trung tâm Hà Nội lên đến 27.200 USD/m2 (570 triệu đồng), đắt ngang với giá ở nhiều thành phố như Paris, Tokyo. Sau 6 năm, giá đất giao dịch thực tế càng có xu hướng dâng cao.
Thực tế ghi nhận cho thấy, đất ở thuộc các tuyến phố “vàng” như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Hàng Bông, Hàng Hành hay Lê Thái Tổ luôn được “hét” giá từ mức 700 triệu đến 1 tỷ đồng/m2. Mức giá này còn có sự điều chỉnh lên xuống dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như diện tích lô đất, chiều rộng mặt tiền, vị trí, sở thích của người mua...
2. Sở Quy hoạch và Kiến trúc
Sở Quy hoạch và Kiến trúc thành phố Hà Nội là cơ quan chuyên môn trực thuộc ủy ban nhân dân Thành phố, thực hiện chức năng tham mưu, giúp ủy ban nhân dân Thành phố quản lý nhà nước về lĩnh vực quy hoạch xây dựng, kiến trúc và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn khác theo phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân thành phố và theo quy định của pháp luật.
Chi tiet cac khu “dat vang” cua loat so, nganh Ha Noi sap di doi-Hinh-2
 Trụ sở Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội. Ảnh: Hiếu Công/Zing.
Sở Quy hoạch và kiến trúc nằm ở 31B Tràng Thi, con phố trung tâm quận Hoàn Kiếm, là khối bất động sản đắt giá hàng đầu. Giá giao dịch trên thị trường ở mức 800-900 triệu đồng/m2.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Khu đất vàng Sở Kế hoạch Đầu tư (16 Cát Linh, quận Đống Đa) sẽ được lấy để phục vụ dự án mở rộng diện tích hầm để xe của Sân vận động Hàng Đẫy sang khu vực đường Trịnh Hoài Đức.
Ngoài việc bổ sung diện tích giao thông, bãi đỗ xe, kết hợp thương mại, dịch vụ... khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện tại sẽ tạo không gian kiến trúc, cảnh quan cho sân vận động.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường
Với mặt tiền rộng trên trục đường Huỳnh Thúc Kháng như tại Sở Tài nguyên - Môi trường (18 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa), giá giao dịch thị trường hiện ở được cho là ở mức 400-450 triệu đồng/m2.
Chi tiet cac khu “dat vang” cua loat so, nganh Ha Noi sap di doi-Hinh-3
Trụ sở Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội. Ảnh: FB Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.
5. Sở Khoa học và Công nghệ
Trụ sở Sở Khoa học Công nghệ (số 7 Nguyễn Trãi, Hà Đông) nằm giữa ngã ba Nguyễn Trãi - Hoàng Văn Thụ, gần chợ Hà Đông cũng là một địa chỉ hấp dẫn nhà đầu tư. Bởi theo Giám đốc công ty địa ốc Starland, vị trí của các sở ngành trên trục đường Nguyễn Trãi, Hà Đông có giá đất dao động 250-300 triệu đồng/m2.
6. Sở Xây dựng
Trụ sở Sở Xây dựng tại số 52 Lê Đại Hành sẽ được giữ nguyên để xây dựng khu liên cơ thứ 2.
7. Sở Giao thông vận tải
Đối với đất trụ sở Sở Giao thông Vận tải nằm tại số 2 Phùng Hưng (quận Hà Đông), nơi đây vốn là trung tâm hành chính của tỉnh Hà Tây cũ trước khi sát nhập vào Hà Nội.
Chi tiet cac khu “dat vang” cua loat so, nganh Ha Noi sap di doi-Hinh-4
 Trụ sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Ảnh: ANTT.
Khu đất số 2 Phùng Hưng đang là trụ sở của nhiều ban ngành, trong đó có Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Phòng quản lý xuất nhập cảnh Hà Nội….
Do đó, việc Hà Nội có tổ chức bán đấu giá khu đất này không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
8. Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội
Còn trụ sở Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội nằm trong tòa chung cư B6A khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) nên việc bán đấu giá có phần “kém hấp dẫn” hơn so với các khu đất còn lại.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)