Căn hộ phía Tây HN nguồn cung tăng mạnh vẫn hút khách

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn cung căn hộ phía Tây Hà Nội đang "bùng nổ", tuy nhiên nhờ mức giá hợp lý và cơ sở hạ tầng tốt nên vẫn thu hút khách hàng tìm mua.

Năm 2014 và đầu năm 2015, thị trường căn hộ Hà Nội đã bùng nổ thanh khoản với số lượng rất lớn được tiêu thụ. Hàng chục nghìn căn hộ được chào bán, nhưng nguồn cung chủ yếu đến từ căn hộ phía Tây Hà Nội, gồm các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản được nhận định tiếp tục hồi phục, ngày càng có nhiều dự án mới, hoặc dự án từng “đắp chiếu” thời gian dài tại khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục được triển khai.
Chỉ tính riêng trên tuyến đường Lê Văn Lương, ngoài các dự án căn hộ đã bán hết như The Golden West, Diamon Tower Flower..., hiện tuyến đường này có khoảng gần chục dự án đang mở bán hoặc vừa được tái khởi động, cung cấp ra thị trường hàng nghìn căn hộ, đó là Times Tower HACC1, Golden Palace, Hacinco Complex….
 
Dọc tuyến đường Tố Hữu (đường Lê Văn Lương kéo dài), hàng loạt dự án tổ hợp chung cư cũng đang mở bán, “bơm” cả nghìn căn hộ ra thị trường, như là dự án Tổ hợp Ecolife Capitol của Bất động sản Thủ Đô với 760 căn hộ, Tổ hợp Xuân Mai Spark Tower, hay Tòa nhà CT2-105, dự án Usilk City Hải Phát Thủ Đô mới mua lại và đang triển khai, dự kiến cung cấp gần 1.000 căn hộ ra thị trường.
Riêng tại phường Vạn Phúc quận Hà Đông, hai dự án Goldsilk Complex và Hà Nội Landmark 51 cũng “hứa hẹn” tung ra thị trường hơn 1.400 căn hộ…
Do nguồn cung tăng mạnh nên nhiều doanh nghiệp đã rất thận trọng trong việc định giá chào bán sản phẩm lần đầu ra ngoài thị trường, nhất là với các dự án khu vực phía Tây Hà Nội.
Cụ thể, tại dự án Ecolife Capitol của Bất động sản Thủ Đô, dù có vị trí đắc địa ngay mặt đường Tố Hữu, nhưng tại đợt ra hàng mới đây, chủ đầu tư cũng chỉ đưa ra mức giá khoảng 26 triệu đồng/m2, trong khi các dự án lân cận đã hoàn thiện được giao dịch với giá trên dưới 30 triệu đồng/m2.
Tại dự án Goldsilk Complex, có vị trí ngay trung tâm quận Hà Đông, được phát triển theo tiêu chí căn hộ cao cấp, với đơn vị thi công hàng đầu là Coteccons, nhưng mức giá bán căn hộ tại dự án này cũng chỉ thuộc phân khúc trung cấp, từ 19-24 triệu đồng/m2.
Mặc dù nguồn cung gia tăng nhưng mức giá bán hợp lý nên thanh khoản ở những dự án phía Tây Hà Nội, nhất là những dự án chất lượng, có nhiều tiện ích, vị trí nằm trên các trục giao thông chính, chủ đầu tư uy tín, tiến độ thi công đảm bảo vẫn hút khách.
Bà Nguyễn Xuân Hương, Trưởng phòng Kinh doanh bất động sản Tập đoàn FLC cho biết, sau buổi mở bán lần 1, dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, lượng khách hàng tìm đến với Sàn giao dịch bất động sản FLC để mua bán căn hộ tại đây tăng mạnh. Các giao dịch thứ cấp diễn ra khá thường xuyên, với mức giá giao dịch thành công tăng ấn tượng so với giá ban đầu của chủ đầu tư bán ra, nhưng nguồn cung vẫn thiếu. Cũng theo bà Hương, nhu cầu của khách hàng tại dự án này không chỉ để ở mà còn để đầu tư, đặc biệt là cho thuê vì nhu cầu thuê nhà của người Việt và các chuyên gia nước ngoài tại khu vực phía Tây Hà Nội hiện rất lớn.
Ngoài FLC Complex Phạm Hùng, một số dự án lân cận khu vực này, dù có vị trí không nằm trên trục đường chính hoặc xa trung tâm hơn 1 chút như dự án tổ hợp Central Point Mỹ Đình của MBland, Green Stars của CTCP Ngôi sao An Bình (thuộc Geleximco)… cũng hút khách ngay từ ngày đầu thi công. Điểm chung của các dự án này là đều do các chủ đầu tư có uy tín triển khai dự án, thuận lợi về mặt giao thông và gần các trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại lớn.
Vẫn thuộc phía Tây Hà Nội nhưng gần trung tâm hơn một chút, những dự án như Discovery Complex hay FLC Twin Towers cũng trở thành hàng “hot”. Chia sẻ trên báo chí, chủ đầu tư các dự án này mới đây cũng cho biết dự án có lượng khách đặt mua hiện xấp xỉ với lượng căn hộ chào bán.
Theo thống kê của CBRE, 64% tổng nguồn cung căn hộ trong 3 quý cuối năm 2015, tương đương với khoảng 13.000 căn hộ thuộc về khu vực phía Tây Hà Nội. Vây nguyên nhân vì đâu mà dù nguồn cung tăng mạnh nhưng tính thanh khoản ở những dự án bất động sản khu vực này vẫn cao?
Một nguyên nhân quan trọng đó là các dự án bất động sản tại đây được hưởng lợi rất lớn từ việc cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ. Thực tế, khu phía Tây Hà Nội sở hữu những lợi thế mà không nơi nào khác có được, đó là tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng hiện đại với nhiều trục đường lớn hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, đường Lê Văn Lương kéo dài…
Đặc biệt, theo quy hoạch chung Hà Nội đến 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt thì khu vực này được định hướng là khu mở rộng của đô thị Hà Nội. Các dự án đô thị lớn đã và đang được xây dựng dọc tuyến vành đai 4 thuộc Hoài Đức, Quốc Oai và Đan Phượng sẽ là một chuỗi đô thị hiện đại của Thủ đô trong tương lai gần. Bên cạnh đó, khu vực này cũng sẽ có 2 đô thị vệ tinh là Sơn Tây và Hòa Lạc cùng với 2 thị trấn sinh thái là Phúc Thọ và Quốc Oai.
Minh Hiếu

Bình luận(0)