Cách thiết kế nội thất chung cư hoàn hảo

Google News

Khi thiết kế nội thất chung cư, bạn cần có những sáng tạo để vừa tận dụng tối đa không gian, vừa mang lại được tính thẩm mỹ riêng.

1. Bố trí tối ưu công năng sử dụng cho căn hộ
Như đã nói, diện tích của các căn hộ chung cư thường chật hẹp, do đó bạn cần quan tâm hơn đến việc bố trí công năng sử dụng để làm sao mang lại được sự thuận tiện, thoải mái tối đa trong sinh hoạt hàng ngày. Ngay từ khâu thiết kế nội thất chung cư, hãy cân nhắc thật kỹ để tính toán mua sắm đồ đạc, vật dụng có kích thước phù hợp, đa năng và màu sắc làm sáng lên không gian để trông rộng, cao hơn.
 Ảnh minh họa.
2. Sự kết hợp hài hòa
Dù trang trí theo chủ đề, phong cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần xác định và đi theo ý tưởng chủ đạo của mình, đó là về phong cách thiết kế, gam màu chủ đạo… tạo nên sự hài hòa, thống nhất trọn vẹn cho không gian. Không nên chắp vá ý tưởng vì sẽ làm cho ngôi nhà của bạn rập khuôn, không ăn ý và cũng không thể hiện được cái tôi của gia chủ.
3. Cân đối tỷ lệ màu sắc, nội thất
Cần xác định được ngay từ đầu đâu là sắc màu chủ đạo của toàn bộ không gian? Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt giữa các không gian là gì và hãy tuân theo sự xác định đó.
4. Đảm bảo sự nhịp điệu
Cũng vì lý do không gian nhỏ hẹp nên sự thay đổi, bố trí giữa các khu vực nếu quá đột ngột, gấp khúc… sẽ làm chia nhỏ không gian và cảm giác chật chội hơn. Hơn thế, với diện tích khiêm tốn thì bạn nên hạn chế việc bài trí quá nhiều đồ đạc rườm rà khiến cho không gian trở nên chật chội hơn.
5. Phù hợp với phong thủy
Nếu theo quan niệm Á Đông thì hẳn rằng bạn biết yếu tố phong thủy có ảnh hưởng quan trọng như thế nào trong thiết kế, bố trí nhà cửa. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ để có cách bố trí, sắp xếp mọi thứ sao cho phù hợp, tránh được những cách bài trí phạm vào cấm kỵ.
Theo TCXD

Bình luận(0)