Bị cắt điện nước, lâu đài gà dát vàng vẫn thi công

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bị cắt điện nước nhưng tòa lâu đài 6 con gà dát vàng của đại gia Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục thi công.

Tòa lâu đài của đại gia Nguyễn Quốc Thanh và vợ là Trần Thị Quyên tại đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhiều lần bị UBND Phường Nghĩa Đô ra quyết định đình chỉ, yêu cầu phải ngừng thi công. Thế nhưng, công trình chưa hề tháo dỡ phần vi phạm, trong khi đó chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục cho xây dựng.
Theo GPXD số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012 cho gia đình ông bà Thanh Quyên, thì công trình được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tổng diện tích sàn xây dựng 888,42 m2, chiều cao tầng 1: 3,6 m, tầng 2,3,4,5: 3,3 m, tầng tum: 2,7 m. Giấy phép này có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp. Thực tế thì công trình này đã xây dựng vượt phép đến 1 tầng, 60 m2 và cao 3m.

Mới đây nhất ngày 22/10, UBND phường Nghĩa Đô đã ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước, tại địa chỉ gia đình bà Quyên ở tổ 22 mới (tổ 25 cũ). Đồng thời, đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức chiều ngày 31/10, tại công trình vẫn còn rất nhiều công nhân tiếp tục thi công những hạng mục còn lại. Thậm chí, chủ nhà còn thuê người bảo vệ để không cho ai quay phim, chụp ảnh trước tòa nhà này.

Khi được hỏi về tình trạng cắt điện nước tại công trình, một người công nhân đang làm việc tại đây cho biết rằng mọi hoạt động sinh hoạt tại đây vẫn bình thường, anh ta cũng chưa thấy có tình trạng mất điện nước nào xảy ra.

Hiện tại, hầu như các hạng mục bên ngoài tòa nhà đã hoàn thiện từ hàng rào bao quanh, hệ thống cổng, cửa chính, cửa sổ cho đến các họa tiết trang trí. Riêng phần sơn màu mới chỉ sơn trắng một phần nhỏ trên chóp nhọn có 6 con gà dát vàng. Phần nội thất bên trong mới bắt đầu thi công và nếu tiếp tục thì dự kiến phải mất gần một năm nữa tòa nhà này mới có thể hoàn thành toàn bộ.
Những hình ảnh mới nhất của tòa nhà này:
Công trình tòa lâu đài đã hoàn thiện  hầu như toàn bộ phần bên ngoài, chỉ còn phần sơn màu.

Có thể thấy hệ thống cửa của ngôi nhà được làm hòa  toàn bằng gỗ, phần chóp nhô lên đã được sơn màu trắng. 

Bảo vệ công trình không cho ai quay phim chụp ảnh tòa lâu đài. 
Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)