Bất động sản nghỉ dưỡng xuất hiện nhiều loại hình mới

Google News

8 tháng đầu năm, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đón hơn 15.000 căn chào bán mới với nhiều loại hình phục vụ cho các nhu cầu chuyên biệt.

Theo Tổng cục Du lịch, 8 tháng đầu năm, nước ta thu hút khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,7% so với cùng kỳ. Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ có khoảng 11,5 triệu du khách đến Việt Nam.
Sự tăng trưởng này tiếp nối con số kỷ lục của năm 2016 với hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế. Đây là tiền đề giúp nhiều nhà đầu tư phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản đầu tư và nghỉ dưỡng.
Bat dong san nghi duong xuat hien nhieu loai hinh moi
 Thị trường cần những mô hình mới để phát triển mạnh mẽ hơn.
Để đón đầu lượng khách này, trong 8 tháng đầu năm đã có trên 15.000 căn hộ đến từ 82 dự án bất động sản nghỉ dưỡng được tung ra thị trường. Ông Rudolf Hever - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhận định, muốn thành công và tạo được dấu ấn, doanh nghiệp phải đem đến xu hướng mới.
Theo ông, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi, những sản phẩm đưa ra cần dựa trên xu hướng trong tương lai, có thể là 5 hay 10 năm tới.
Ông Rudolf Hever cũng lưu ý, thay vì cung ứng ồ ạt hàng chục nghìn căn condotel na ná nhau, các siêu dự án nghỉ dưỡng có thể phát triển mô hình resort có chủ đề. Theo đó, chủ đầu tư có thể đáp ứng và khai thác được tối đa hoá theo nhu cầu thị trường.
Một ví dụ khá điển hình theo hướng “chuyên biệt” bất động sản nghỉ dưỡng là Cocobay, tổ hợp được đầu tư trên 11.000 tỷ, được kỳ vọng trở thành Las Vegas (Mỹ) tại Việt Nam.
Bat dong san nghi duong xuat hien nhieu loai hinh moi-Hinh-2
 Khu tổ hợp giải trí Cocobay.
Cocobay là một tổ hợp resort theo chủ đề và nhiều loại hình sản phẩm chuyên biệt như Coco Ocean-Spa Resort với hệ thống gym, spa, fitness rộng 4,500 m2 dành cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng; Cocobay Towers dành cho nhu cầu nghỉ dưỡng của khách thượng lưu, được đầu tư tiện ích, nội thất và những dịch vụ siêu sang.
Với phân khúc người trẻ đam mê xê dịch, chủ đầu tư xây dựng Boutique Hotel. Đây là loại hình khách sạn mini, gồm các căn hộ có diện tích vừa phải giúp du khách tiết kiệm chi phí lưu trú mà vẫn có thể tận hưởng dịch vụ cao cấp.
Bat dong san nghi duong xuat hien nhieu loai hinh moi-Hinh-3
 Phối cảnh Dự án Coco Wonderland Resort được đầu tư nhiều tiện ích dành cho trẻ em.
Tận dụng tiềm lực tài chính, Empire Group còn phát triển thêm loại hình Smart Condotel trong dự án mang tên Coco Skyline Resort. Các căn hộ tại đây được đầu tư các thiết bị điều khiển thông minh. Theo đó, khách lưu trú chỉ cần sử dụng smartphone hay máy tính bảng là có thể điều khiển tất cả thiết bị điện tử trong căn hộ.
Đầu tháng 9, Empire Group cũng ra mắt 350 căn hộ Coco Wonderland Resort phát triển theo phong cách xứ sở thần tiên dành riêng cho trẻ em, có khu vườn cổ tích, ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung cây... Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại tổ hợp sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2.
Bat dong san nghi duong xuat hien nhieu loai hinh moi-Hinh-4
 Coco Wonderland Resort nằm trong tổ hợp Cocobay tại đường Trường Sa, Đà Nẵng.
Ông Trịnh Việt Hưng - Phó TGĐ Empire Group cho biết: “Việt Nam có hơn 23 triệu trẻ em, đồng thời thu nhập của các cha mẹ trẻ ngày càng tăng, họ sẵn sàng mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì vậy, thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là miếng bánh cực kỳ màu mỡ với trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD”.
“Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng mô hình nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng nhu cầu và sở thích thì rất ít. Đây chính là lý do chúng tôi cho ra mắt Coco Wonderland Resort - một bước đi rất táo bạo và sẽ thu hút nhà đầu tư địa ốc”, ông Hưng nói thêm.
Đại diện chủ đầu tư cũng đưa ra phép toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và nhà đầu tư cũng được lợi.
Lấy ví dụ cụ thể căn một phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng. Với mức giá trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu đồng. Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu đồng mỗi năm.
Theo Giang Hoàng Nhơn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)