Bao giờ cư dân chung cư Mỹ Sơn Tower mới được nhận nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Đã quá thời hạn bàn giao nhà hơn 6 tháng nhưng đến nay, rất khó để biết, đến bao giờ khách hàng mua chung cư Mỹ Sơn Tower mới được nhận nhà!?

Sau rất nhiều lần bị xử phạt hành chính vì thi công công trình không đúng với giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế nhưng chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn tái phạm, dường như đã hết kiên nhẫn, mới đây, ngày 17/4, UBND quận Thanh Xuân đã có tờ trình đề xuất UBND thành phố Hà Nội xử phạt hành chính Công ty Cổ phần hành chính chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower với mức phạt là 1,5 tỷ đồng và tước giấy phép xây dựng của doanh nghiệp này.
Trước đó, theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án chung cư Mỹ Sơn Tower sẽ được hoàn thiện vào quý I/2016, còn theo cam kết thể hiện trong hợp đồng mua bán, đến tháng 12/2016, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho người mua. Tuy nhiên, theo thông tin Kiến Thức có được, sớm nhất là đến khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9/2017, dự án Mỹ Sơn Tower mới có thể được hoàn thiện và bàn giao nhà. Đây là điều gây nhiều bức xúc cho những cư dân tương lai của dự án Mỹ Sơn Tower. 
Bao gio cu dan chung cu My Son Tower moi duoc nhan nha?
Dự án Mỹ Sơn - Tower. Ảnh: Xây dựng. 
Trước việc chủ đầu tư chậm bàn giao nhà so với cam kết, nhiềy ý kiến than vãn đã xuất hiện trên fanpage mang tên dự án. Khách hàng Phi Hoàng bày tỏ sự lo lắng: khách hàng mua chung cư Mỹ Sơn có biết bao giờ nhận được nhà không, có lẽ đến năm 202???. Một khách hàng khác là Lê Thị Nhung cũng bức xúc viết: Ông Dương Anh Sơn (Giám đốc Công ty CP Đầu Tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn - PV) đề nghị trả lời cho chúng tôi bao giờ chúng tôi được bàn giao căn hộ?
Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ khiến những người đã kí hợp đồng mua nhà và đóng tiền cho chủ đầu tư dự án lo lắng một thì những lùm xùm về mặt pháp lý còn khiến các cư dân tương lai của dự án lo lắng gấp mười lần. 
Nếu tờ trình của UBND quận Thanh Xuân được thông qua, cơ hội được nhận nhà tại dự án Mỹ Sơn – Tower sẽ cũng sẽ trở nên hết sức mong manh. Có lẽ ý thức được điều này, nên nhiều người đã vội vã rao bán căn hộ tại dự án Mỹ Sơn – Tower. Chỉ tính riêng trên website batdongsan.com.vn đã có hơn 40 thông tin rao bán căn hộ thuộc dự án Mỹ Sơn Tower. Trong đó, đại đa số được đăng tải trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Và có lẽ, làn sóng “tháo chạy” khỏi dự án Mỹ Sơn Tower sẽ còn tăng cao trong những ngày sắp tới.
Bao gio cu dan chung cu My Son Tower moi duoc nhan nha?-Hinh-2
Thông tin rao bán căn hộ dự án Mỹ Sơn - Tower tràn lan trên các trang mua bán bất động sản. Ảnh: chụp màn hình. 
Thế nhưng, trao đổi với Kiến Thức, khác với những chia sẻ thẳng thắn trên fanpage riêng, những người đã ký kết hợp đồng mua bán nhà với chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower chỉ thận trọng bày tỏ: "Chúng tôi là người mua nhà, chúng tôi chỉ biết đóng tiền đúng tiến độ và mong muốn chủ đầu tư bàn giao nhà cho chúng tôi trong thời gian sớm nhất”.
Giải thích cho cách trả lời báo chí dè dặt, thậm chí là thận trọng của những người kí kết hợp đồng mua bán nhà với chủ đầu tư dự án Mỹ Sơn Tower, một chuyên gia môi giới bất động sản nhận định: "Rất có thể họ giấu giếm những lo lắng trong lòng với hy vọng sẽ bán được căn hộ của mình cho người khác để thu về phần tiền đã đóng và nếu có thể thu thêm một phần lãi thì càng tốt. Nhưng tôi cho rằng trong bối cảnh hiện tại, xác suất bán được cũng không cao. Một thời gian nữa, nếu như hi vọng bán tháo căn hộ cũng mất đi, chắc chắn người mua nhà sẽ thay đổi hoàn toàn thái độ, họ sẽ làm rùm beng lên để buộc chủ đầu tư hoặc đẩy nhanh tiến độ xây dựng để bàn giao nhà hoặc có chính sách bồi thường cho mình".
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)