Bán đấu giá đất nghĩa trang Bình Hưng Hoà để xây công viên

Google News

22 ha đất tại nghĩa trang Bình Hưng Hoà sẽ được bán đấu giá để lấy kinh phí di dời các phần mộ và đầu tư công viên cây xanh.

Ngày 13/7, ông Nguyễn Minh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP.HCM đã thông tin chi tiết về phương án quy hoạch nghĩa trang Bình Hưng Hoà và kế hoạch di dời khoảng 4.000 phần mộ tại đây để thực hiện dự án công viên, trung tâm thương mại, khu phức hợp nhà ở.
Theo công Nhựt, gần đây có thông tin toàn bộ đất của nghĩa trang Bình Hưng Hoà sẽ được quy hoạch thành khu phức hợp trung tâm thương mại, khu dân cư là chưa đầy đủ. Theo kế hoạch ban đầu, nghĩa trang này sẽ được quy hoạch thành công viên cây xanh. Tuy nhiên kinh phí di dời cả chục ngàn phần mộ tại đây quá lớn.
Ban dau gia dat nghia trang Binh Hung Hoa de xay cong vien
 Một phần đất tại nghĩa trang Bình Hưng Hoà sẽ được bán đấu giá để quy hoạch thành khu phức hợp trung tâm thương mại, nhà ở.
Lãnh đạo quận Bình Tân cho hay, Thành phố có chủ trương kêu gọi đầu tư nhưng không doanh nghiệp nào quan tâm. Sau đó khu vực nghĩa trang được điều chỉnh quy hoạch lại, trong đó có 26ha làm công viên cây xanh và 22ha còn lại là khu phức hợp trung tâm thương mại, nhà ở.
Với 22ha đất quy hoạch khu phức hợp thương mại, nhà ở thuộc nghĩa trang, Thành phố đã giao cho quận Bình Tân di dời các phần mộ và sau đó bán đấu giá quyền sử dụng đất. Số tiền thu được sẽ bù vào chi phí di dời mộ và đầu tư xây dựng công viên cây xanh.
Dự kiến số tiền bán đấu giá quyền sử dụng phần đất này sẽ thu về khoảng 2.500 tỷ đồng. Như vậy đất tại nghĩa trang sau khi giải toả có giá tương đương 15 triệu đồng/m2.
Theo ông Nhựt, tính đến nay tại nghĩa trang Bình Hưng Hoà vẫn còn khoảng 4.000 phần mộ chưa được di dời thuộc giai đoạn 1. Quận đã thông báo thời hạn đăng ký bốc mộ cho đến hết tháng 10/2017, nếu sau thời điểm trên mộ nào vắng chủ sẽ được cơ quan chức năng bốc và gửi tro cốt vào chùa Di Lặc.
Theo Phương Anh Linh/Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)