250 triệu đồng/m2 đất vàng cạnh Hãng phim truyện Việt Nam

Google News

Mức giá quy định cho đất xung quanh khu "đất vàng" của Hãng phim truyện Việt Nam là 46 triệu đồng/m2 nhưng giá giao dịch thực tế lên đến 250 triệu.

Nằm ở vị trí trung tâm với tổng diện tích lớn, hai lô đất số 4 Thụy Khuê và số 6, ngõ 151 Hoàng Hoa Thám thuộc quyền quản lý của Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) được đánh giá là đất vàng, có giá trị cao.
Hoạt động giao dịch đất xung quanh 2 khu vực này được đánh giá không mấy nhộn nhịp nhưng nhờ vị trí trung tâm mà cả 2 khu vực đều được định giá cao.
Theo tìm hiểu của Zing.vn, giá đất ở tại mặt đường Thụy Khuê được UBND. TP Hà Nội quy định là 46 triệu/m2. Nhưng thực tế, có thời điểm giao dịch đã lên đến 250 triệu đồng/m2.
Khảo sát của Zing.vn cho thấy ở phố Thụy Khuê, đất mặt phố có giá 160-250 triệu đồng/m2. Tại khu vực cạnh VFS, giá đất cao có thể lên đến 200-250 triệu đồng/m2.
250 trieu dong/m2 dat vang canh Hang phim truyen Viet Nam
 Giá đất thị trường tại khu vực Thụy Khuê lên tới hơn 250 triệu đồng/m2. Ảnh: Quỳnh Trang.
Theo thông tin từ một số đơn vị môi giới, hiện tại, giao dịch tại khu vực này không mấy nhộn nhịp do đất nằm trong khu vực quy hoạch của UBND thành phố.
Tuy thế, việc cho thuê mặt bằng lại diễn ra nhộn nhịp giúp nhiều chủ sở hữu "hái ra tiền". Giá thuê trung bình cho một ngôi nhà tổng diện tích 55 m2, có diện tích tầng 1 là 25 m2 khoảng 30 triệu đồng/tháng. Chủ nhà này đang rao bán với giá 300 lượng vàng. Tính theo giá vàng hiện tại thì lô đất trên có giá rao lên đến gần 11 tỷ đồng.
Mặc dù chỉ là đất ngõ, không có vị trí đắc địa như lô đất số 4 Thụy Khuê, song khu đất chứa đạo cụ, đoàn xe của cơ quan cũng được đánh giá là là lô đất đầy tiềm năng khi giá trị của nó có thể lên tới 120-130 triệu/m2.
Quá trình thâu tóm Hãng phim truyện VN của đại gia Nguyễn Thủy Nguyên Chỉ phải chi số tiền khoảng 33 tỷ đồng, doanh nghiệp Vivaso của đại gia Nguyễn Thủy Nguyên đã nắm quyền chi phối hoạt động của VFS cùng với quản lý 4 khu đất vàng của công ty.
Nằm trong con ngõ 151, đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), các lô đất xung quanh trụ sở chứa đạo cụ của VFS chủ yếu là đất định cư lâu năm, ít có giao dịch song do đặc thù gần trung tâm, ngõ rộng nên các lô đất này được các nhà môi giới đánh giá cao.
Tuy nhiên, theo người dân sống quanh khu vực này, mặc dù đất ở được định giá tương đối cao song hoạt động kinh doanh, cho thuê mặt bằng kinh doanh lại không phát triển.
Một số tiểu thương kinh doanh dịch vụ ăn, uống chia sẻ hoạt động kinh doanh trong con ngõ 151 bị ảnh hưởng khá nhiều. Theo lời lời các tiểu thương, trước đây khi VFS còn trong giai đoạn hoạt động hiệu quả, người vào ra đông đúc, hoạt động kinh doanh nhờ thế mà trở nên sầm uất. Nhưng hiện nay, hoạt đông kinh doanh ít nhiều bị tác động theo hướng tiêu cực vì khách vắng hơn.
Theo Thủy Tiên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)